Honda HR-V và Chevrolet Trax: ‘Ngôi sao’ dòng SUV cỡ nhỏ

author 16:18 03/09/2015

(VietQ.vn) - Chevrolet Trax và Honda HR-V được đánh giá là hai trong số các “ngôi sao” trong phân khúc SUV cỡ nhỏ với nhiều điểm mạnh về thiết kế và động cơ.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Phân khúc SUV cỡ nhỏ đang ngày càng được ưa chuộng, trong đó Chevrolet Trax 2015 và Honda HR-V 2016 được đánh giá là hai trong số các “ngôi sao” trong phân khúc này khi so sánh ô tô. Hai mẫu xe này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho người hâm mộ.

So sánh ô tô về ngoại thất, thiết kế

Honda HR-V 2016 đáp ứng cho nhóm khách hàng mới, trẻ trung, năng động và cá tính, đặc biệt ở những đô thị hiện đại. HR-V là sự kết hợp giữa một chiếc xe thể thao đa dụng nhỏ gọn với kiểu cách xe coupe gợi cảm ở phần đuôi.

Honda HR-V 2016 nổi bật với thiết kế ngoài phong cách

Honda HR-V 2016 nổi bật với thiết kế ngoài phong cách

Trong khi Chevrolet Trax 2015 sở hữu thiết kế tổng thể giống Buick Encore. Tuy nhiên, thiết kế bên trong và ngoài lại hoàn toàn khác. Trax 2015 dành cho thị trường Mỹ cũng với lưới tản nhiệt thiết kế độc đáo, đèn pha vuốt ngược về sau và hốc chắn bùn sau cơ bắp. Bộ la-zăng 16 inch hoặc 18 inch.

Chevrolet Trax 2015 sở hữu thiết kế tổng thể giống Buick Encore

Chevrolet Trax 2015 sở hữu thiết kế tổng thể giống Buick Encore

So sánh ô tô về nội thất, trang bị

Những đặc tính được coi là thế mạnh của HR-V gồm trang bị tiện nghi đa dạng, thiết kế ngoại thất phong cách, vận hành ưu việt và tiết kiệm nhiên liệu cùng với không gian nội thất rộng rãi và tiện dụng, đáng chú ý là hàng ghế thứ hai “Magic Seat” có khả năng sắp xếp linh hoạt tạo nên những không gian chứa đồ phù hợp với nhiều tình huống. Xe có trục cơ sở 2.611mm, kích thước tổng thể (D x R x C) là (4.295 x 1.773 x 1.605)mm.

Thế mạnh của HR-V gồm trang bị tiện nghi đa dạng

Thế mạnh của HR-V gồm trang bị tiện nghi đa dạng

Còn nội thất của Trax 2015 thiết kế đơn giản với cụm đồng hồ lấy cảm hứng từ môtô, tổ điểm bằng kim loại và hệ thống thông tin giải trí MyLink với màn hình hiển thị 7 inch. Khoang chứa hành lý dung tích 530 lít và có sức chứa lên đến 1.371 lít khi hàng ghế sau gập lại. Chevrolet khẳng định Trax 2015 với nội thất da giả, công nghệ Siri Eyes Free và OnStar 4G LTE tích hợp bộ phát wifi.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Honda HR-V trang bị động cơ xăng I4 1.8L SOHC tích hợp công nghệ i-VTEC sản sinh công suất cực đại 138 mã lực tại 6.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 172Nm tại 4.300v/ph, kết hợp với hộp số thể thao biến thiên tuần tự (CVT) hoặc hộp số sàn 6 cấp (chỉ cho bản 2WD).

Là mẫu crossover SUV nhỏ song Honda HR-V có độ an toàn cao, giành được đánh giá an toàn tổng thể 5 sao từ NHTSA và “Top Safety Pick” từ IIHS, hai tổ chức kiểm nghiệm an toàn hàng đầu ở Mỹ. Các đặc tính giúp tạo nên tính năng an toàn cho Honda HR-V là cấu trúc thân xe ACE tiên tiến, ABS 4 kênh với hỗ trợ phanh BA và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, hỗ trợ ổn định xe VSA với kiểm soát độ bám đường (Traction Control).

Chevrolet Trax 2015 sử dụng động cơ Ecotec 4 xi-lanh tăng áp

Chevrolet Trax 2015 sử dụng động cơ Ecotec 4 xi-lanh tăng áp

Chevrolet Trax 2015 sử dụng động cơ Ecotec 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 1,4 lít, sản sinh công suất tối đa 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại 148 lb-ft như Buick Encore. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn. Hệ dẫn động 4 bánh được cung cấp như trang thiết bị tùy chọn trên Chevrolet Trax 2015.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang