Mitsubishi Outlander và Honda CR-V: Chiến binh đầy triển vọng dòng SUV

author 16:41 29/07/2015

(VietQ.vn) - Được đánh giá là những ứng viên sáng giá trong phân khúc xe thể thao, Mitsubishi Outlander và Honda CR-V 2015 mang đến diện mạo khỏe khoắn và năng động, phù hợp với người dùng trẻ.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Mitsubishi Outlander và Honda CR-V 2015 là hai trong số các mẫu SUV bán chạy trên thị trường đánh dấu sự khởi đầu của những phiên bản mới trong năm nay. Cặp đôi này đều mang tới những tiện ích tốt như tiết kiệm nhiên liệu, cải tiến trang thiết bị hiện đại. Tuy nhiên đâu mới thực sự là chiếc xe tốt hơn, hãy cũng làm phép so sánh ô tô để tìm hiểu.

So sánh ô tô về thiết kế ngoại thất

Nhìn tổng thể Honda CR-V có cảm giác dài và rộng hơn thế hệ trước nhờ chiều cao xe được giảm xuống 30mm. Dáng vóc xe đầm chắc và vững chãi hơn. Phần đầu xe được thiết kế kiểu dáng hiện đại và cứng cáp. Lưới tản nhiệt 3 thanh ngang tạo điểm nhấn cùng logo Honda. Hệ thống đèn chiếu sáng vuốt dọc thân xe. Cản trước màu đen kết hợp hốc gió đèn sương mù kiểu mới mang phong cách thể thao. 

Phần đầu Honda CR-V 2015 được thiết kế kiểu dáng hiện đại và cứng cáp

Phần đầu Honda CR-V 2015 được thiết kế kiểu dáng hiện đại và cứng cáp

Trong khi Mitsubishi Outlander hướng đến đối tượng là khách hàng trẻ, năng động, thích chinh phục những thử thách nên mang thiết kế thể thao, đậm chất Mitsubishi. Điểm nhấn nằm ở lưới tản nhiệt cỡ lớn, lấy cảm hứng từ máy bay tiêm kích “Jet Fighter” và bao bọc bởi đường viền mạ crôm. Đèn pha HID mở rộng, vuốt nhọn về phía lưới tản nhiệt. Dải đèn LED ban ngày đặt ngay cạnh đèn sương mù. 

Mitsubishi Outlander 20155 mang đậm thiết kế thể thao

Mitsubishi Outlander 2015 mang đậm thiết kế thể thao

Mâm đúc hợp kim 17 inch thiết kế 10 chấu hai tông màu, hai bên thân xe với đường gân dập nổi tạo cảm giác mạnh mẽ và cánh gió đuôi xe tích hợp đèn phanh dạng LED đậm chất thể thao tăng tính khí động học.

So sánh ô tô về nội thất

Honda CR-V mới được trang bị dàn âm thanh 6 loa với 4 loa trầm và 2 loa bổng có cổng USB nghe nhạc MP3, WMA và dàn CD một đĩa. Màn hình hiển thị I-MID bắt mắt với phím điều khiển nằm trên vô-lăng, hệ thống điện thoại rảnh tay cũng được tích hợp trên vô-lăng giúp tài xế dễ dàng sử dụng. Bảng đồng hồ trung tâm của Honda CR-V có dạng 3D được thiết kế hiện đại. 

CR-V có màn hình hiển thị I-MID bắt mắt với phím điều khiển nằm trên vô-lăng

CR-V có màn hình hiển thị I-MID bắt mắt với phím điều khiển nằm trên vô-lăng

Còn Mitsubishi trang bị cho mẫu xe của mình hệ thống điều hòa tự động, hệ thống giải trí DVD, kết nối USB/Bluetooth/HDMI, hệ thống âm thanh 4 loa, màn hình hiển thị đa thông tin (MID) cho cả hai phiên bản. Các chi tiết bọc da sang trọng như ghế, vô-lăng hay cần số. Ghế lái chỉnh điện tích hợp sưởi ấm.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Honda cho ra mắt 2 phiên bản CR-V sử dụng động cơ chạy dầu Diesel, đó chính là Honda CR-V DTi-S và DTi-L. Cả hai phiên bản CR-V mới này đều được trang bị động cơ Diesel I4 2.2L tăng áp được làm hoàn toàn bằng hợp kim nhôm. Cỗ máy này cho công suất tối đa 148 mã lực tại 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350Nm tại dải vòng tua 2.000 - 2.750 vòng/phút. Phiên bản DTi-S sẽ được trang bị hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 5 cấp tùy vào chọn lựa của khách hàng. Riêng phiên bản DTi-L thì chỉ được trang bị hộp số tự động 5 cấp.

Về mức tiêu hao nhiên liệu, phiên bản DTi-S chỉ tiêu tốn 5.8L/100km cho bản số sàn và 6.7L/100km bản số tự động và đối với phiên bản DTi-L là 6.9L/100km. Cả hai phiên bản DTi-S và DTi-L đều được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian điều khiển điện tử "Real-Time" thế hệ mới của Honda.

Outlander trang bị động cơ mới VIMEC 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 2 lít

Outlander trang bị động cơ mới VIMEC 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 2 lít

Không kém cạnh đối thủ, Outlander trang bị động cơ mới VIMEC 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 2 lít, công suất 150 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 197 Nm tại 4.200 vòng/phút. Outlander Sport sử dụng hộp số CVT tiêu chuẩn, trên bản Premium tích hợp lẫy chuyển số trên vô lăng với chế độ Sport.

Theo Mitsubishi, Outlander Sport có mức tiêu thụ nhiên liệu 7,4 lít /100 km đường trường.Trang bị an toàn trên Outlander Sport với túi khí kép, hệ thống phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD, trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống chống tăng tốc đột ngột, trục lái và chân phanh tự đổ khi xe va chạm. 

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang