Mitsubishi Pajero - Đối thủ xứng tầm của Toyota Prado

author 17:02 06/07/2015

(VietQ.vn) - Trong phân khúc SUV 7 chỗ dành cho gia đình, Mitsubishi Pajero đang nổi lên như một mẫu xe có thiết kế ấn tượng và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, thách thức đối thủ Toyota Prado.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Trong phân khúc SUV 7 chỗ dành cho gia đình, Mitsubishi Pajero 2015 đang nổi lên như một mẫu xe có thiết kế ấn tượng và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, thách thức đối thủ Toyota Prado. Khi so sánh ô tô, cả hai mẫu xe này đều có những điểm mạnh riêng, thu hút người hâm mộ.

So sánh ô tô về nội, ngoại thất

Mitsubishi Pajero ngay từ cái nhìn đầu tiên đã thấy được sự chắc chắn và nam tính với rất những hình khối vuông, dứt khoát mà không mềm mại như những mẫu xe khác. Phần đầu xe là lưới tản nhiệt vuông, kéo rộng xuống dưới cản trước và được mạ crôm sáng bóng. Đèn pha HID kích thước lớn được đặt sát với lưới tản nhiệt và có chức năng rửa đèn. Đèn LED ban ngày nằm ở dưới cản trước, cùng với đèn sương mù.

Mitsubishi Pajero 2015 mang vẻ nam tính, chắc chắn hơn đối thủ

Mitsubishi Pajero 2015 mang vẻ nam tính, chắc chắn hơn đối thủ

Là một chiếc SUV đích thực nên không gian nội thất của Pajero rất rộng rãi và thoáng. Hàng ghế đầu có chức năng điều khiển điện và sưởi ấm, hàng ghế thứ hai rất rộng rãi ngay cả với người lớn trong khi hàng ghế thứ ba cũng không quá chật chội. Ngoài ra, dưới bệ tỳ tay của hàng ghế đầu còn có một hộp làm lạnh đồ uống.

Trong khi đó, chiếc SUV Prado của Toyota (hay còn gọi là Toyota Land Cruiser Prado) chỉ trang bị đèn pha và đèn hậu dạng LED. Gương chiếu hậu gập điện, cánh gió tích hợp đèn báo phanh LED. Cả hai mẫu xe đều sử dụng bộ mâm bánh xe hợp kim 17 inch. Ngoài ra, khắc phục yếu điểm của các thế hệ trước, phần mui xe trên  Land Cruiser Prado 2015 đã được nâng cao hơn, với cản trước được thiết kế lớn tạo cảm giác khỏe khoắn hơn cho chiếc xe.

Sự sang trọng là một điều có thể dễ dàng nhận thấy trên khoang nội thất của Prado

Sự sang trọng là một điều có thể dễ dàng nhận thấy trên khoang nội thất của Prado

Sự sang trọng là một điều có thể dễ dàng nhận thấy trên khoang nội thất của phiên bản 2015 , khi chất liệu sử dụng trong cabin cũng cao cấp hơn, với những chiếc ghế bọc da hoặc vải. Ngoài ra, xe còn được trang bị một hệ thống sưởi ở hàng ghế thứ hai.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Mitsubishi Pajero 2015 sử dụng động cơ V6 3.0 có công suất cực đại 184 mã lực tại 5.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 267 Nm tại 4.000 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số tự động với công nghệ điều khiển thông minh INVECS II tích hợp chế độ thể thao Sport-Mode để mang tới các trải nghiệm lái khác nhau. Tốc độ tối đa mà xe có thể đạt được là 175 km/h.

Mitsubishi Pajero 2015 sử dụng động cơ V6 3.0

Mitsubishi Pajero 2015 sử dụng động cơ V6 3.0 

Về an toàn, Pajero 2015 có tất cả 6 túi khí (2 túi khí trước, 2 túi khí bên, 2 túi khí rèm), đai an toàn tự động căng, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ phanh gấp (BA), hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo (ASTC), hệ thống mã hóa động cơ và chống trộm.

Toyota Prado sử dụng động cơ 2.7L cùng hệ thống dẫn động 2 cầu

Toyota Prado sử dụng động cơ 2.7L cùng hệ thống dẫn động 2 cầu 

Còn Toyota Prado sử dụng động cơ 2.7L cùng hệ thống dẫn động 2 cầu toàn thời gian cùng nhiều đồ chơi hấp dẫn. Trung tâm bảng điều khiển được thiết kế vuông vắn, với điểm nhấn là màn hình đa phương tiện kích thước 4,2 inches. Thiết kế này, giúp  khách hàng có thể dễ dàng chuyển từ chế độ off-road sang chế độ on-road và ngược lại chỉ bằng một nút trên bảng điều khiển, 2 bên cửa của Toyota Land Cruiser Prado 2015 cũng được tích hợp các nút điều khiển giúp người lái thao tác đơn giản hơn.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang