Nissan Murano và Hyundai Santa Fe khuấy động thị trường SUV

author 16:26 18/08/2015

(VietQ.vn) - Cùng nằm trong phân khúc SUV với kiểu dáng khỏe khoắn, Nissan Murano và Hyundai Santa Fe 2015 được đánh giá là những lựa chọn hàng đầu cho các gia đình ngày từ khi mới ra mắt thị trường.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Trên thị trường hiện nay, nhắc đến dòng xe thể thao đa dụng với phong cách ấn tượng, thiết kế trau chuốt kết hợp cùng không gian nội thất rộng rãi, không thể bỏ qua Nissan Murano và Hyundai Santa Fe 2015. Không khó để lý giải vì sao Nissan Murano và Hyundai Santa Fe lại trở thành những mẫu xe bán chạy hiện nay khi so sánh ô tô. Tuy nhiên đâu mới thực sự là lựa chọn thú vị nhất cho khách hàng trong hai mẫu xe này?

So sánh ô tô về nội, ngoại thất

Hyundai Santa Fe có ngoại thất thay đổi ở mặt ca lăng mạ crom, đèn pha xenon dạng projector, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp xi nhan cùng đèn hậu dạng LED.

Hyundai Santa Fe 2015 có ngoại thất thay đổi ở mặt ca lăng mạ crom

Hyundai Santa Fe 2015 có ngoại thất thay đổi ở mặt ca lăng mạ crom

Là một chiếc crossover tầm trung, nội thất xe Santa Fe rộng rãi và thân thiện với người lái với ghế bọc da, bố cục và các nút điều khiển được bố trí thân thiện. Một số trang bị đáng chú ý trên xe có thể kể đến như phanh tay điện tử điều khiển bằng một nút ấn, cốp mở điều khiển điện, hệ thống cửa kính chống kẹt, cửa sổ trời toàn cảnh panorama, màn hình DVD chính hãng.

Trong khi Nissan Murano được phát triển dựa trên sự tinh tế của mẫu Resonance Concept. Murano 2015 như một tác phẩm điêu khắc tinh xảo, kết hợp giữa thiết kế bắt mắt, trẻ trung và hàng loạt tiện ích, công nghệ hiện đại, mang đến sự thoải mái nhất cho người dùng.

Nissan Murano được phát triển dựa trên sự tinh tế của mẫu Resonance Concept

Nissan Murano được phát triển dựa trên sự tinh tế của mẫu Resonance Concept

Không gian nội thất không kém phần ấn tượng với các chi tiết trong khoang lái có thiết kế tinh tế và được làm từ những vật liệu cao cấp. Cửa xe tích hợp hệ thống chiếu sáng độc đáo, tạo sự thuận tiện cho người dùng vào ban đêm. Nissan sử dụng công nghệ thiết kế ba đệm cho hàng ghế sau. Ghế trước tích hợp hệ thống điều hòa (sưởi và làm mát). Ghế sau được trang bị hệ thống sưởi Quick Comfort mới nhất.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Hyundai Santa Fe 2015 có 2 lựa chọn về động cơ. Động cơ xăng 2.4L Thera II MPI cho công suất cực đại 176ps tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 227 Nm tại 3.750 vòng/phút, mức tiêu hao nhiên liệu 6,7L/100km. Động cơ Diesel 2.2 CRD-i với turbo tăng áp điều khiển điện tử eVGT cho công suất cực đại 197ps tại 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 436Nm tại tua máy 1.800-2.500 vòng/phút, mức tiêu thụ nhiên liệu 5.8 - 7,1 L/100km.

Hyundai Santa Fe 2015 có 2 lựa chọn về động cơ

Hyundai Santa Fe 2015 có 2 lựa chọn về động cơ

Tất cả các phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp. Santa Fe 2015 cũng có được đầy đủ các trang bị an toàn cao cấp: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESC, Hệ thống kiểm soát lực kéo TSC, hệ thống hỗ trợ đổ đèo và khởi hành ngang dốc DBC, 6 túi khí quanh xe,...

Không chỉ gây ấn tượng với thiết kế bắt mắt, Nissan Murano còn sở hữu khả năng vận hành mượt mà và mạnh mẽ. Nissan Murano 2015 sử dụng động cơ DOHC V6 3.5L có công suất lên đến 260 mã lực và mô-men xoắn cực đại 325Nm. Ngoài ra, xe cũng được trang bị hợp số Xtronic mới, giúp cải thiện khả năng phản ứng nhanh nhạy của xe và giúp xe vận hành êm ái hơn. Mẫu xe này sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước tiêu chuẩn và được cung cấp thêm tùy chọn dẫn động bốn bánh.

Nissan Murano còn sở hữu khả năng vận hành mượt mà và mạnh mẽ

Nissan Murano còn sở hữu khả năng vận hành mượt mà và mạnh mẽ

Murano 2015 sử dụng hệ thống treo thanh giằng ở cầu trước và đa liên kết ở cầu treo cho phép giảm xóc hiệu quả. Đồng thời, khả năng tiết kiệm nhiên liệu được cải thiện 20% so với phiên bản hiện tại, nhờ vào trọng lượng xe giảm xuống gần 66kg, tối ưu hóa khí đông học hiệu quả và tăng hiệu suất hệ thống truyền động.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang