Honda CR-V và Kia Sportage: SUV thể thao hút khách

author 15:29 13/07/2015

(VietQ.vn) - Honda CR-V và Kia Sportage 2015 là hai mẫu SUV mới ra mắt thị trường nhưng nhận được sự chú ý của người tiêu dùng bởi nhiều điểm nổi bật về thiết kế cũng như động cơ, vận hành.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Ra mắt thị trường quốc tế không lâu,  Honda CR-V và Kia Sportage phiên bản 2015 thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng. Khi so sánh ô tô, cả hai mẫu xe SUV này đều có những cải tiến đáng kể về ngoại thất, nội thất cũng như động cơ. Nhưng giữa Honda CR-V và Kia Sportage đâu mới thực sự là lựa chọn tốt nhất cho khách hàng.

So sánh ô tô về thiết kế ngoại thất

Nhìn tổng thể Honda CR-V có cảm giác dài và rộng hơn thế hệ trước nhờ chiều cao xe được giảm xuống 30mm. Dáng vóc xe đầm chắc và vững chãi hơn. Phần đầu xe được thiết kế kiểu dáng hiện đại và cứng cáp. Lưới tản nhiệt 3 thanh ngang tạo điểm nhấn cùng logo Honda. 

Phần đầu xe Honda CR-V được thiết kế kiểu dáng hiện đại và cứng cáp

Phần đầu xe Honda CR-V được thiết kế kiểu dáng hiện đại và cứng cáp

Hệ thống đèn chiếu sáng vuốt dọc thân xe. Cản trước màu đen kết hợp hốc gió đèn sương mù kiểu mới mang phong cách thể thao. Không gian bên trong vẫn khá thoáng đãng, rộng rãi dù chiều dài giảm 5mm và chiều cao giảm 30mm. Honda CR-V 2014 được trang bị ghế da kiểu dáng thể thao. 

Trong khi thiết kế phần mũi của Kia Sportage 2015 gợi nhiều liên tưởng đến người anh em Sedona mới với đèn pha thẳng nối trực tiếp tới lưới tản nhiệt. Bản thân mẫu xe Kia Sorento thế hệ mới cũng sử dụng thiết kế tương tự. Bên cạnh đó là cản va trước loe ra và viền đèn sương mù mới.

Thiết kế phần mũi của Kia Sportage 2015 gợi nhiều liên tưởng đến người anh em Sedona

Thiết kế phần mũi của Kia Sportage 2015 gợi nhiều liên tưởng đến người anh em Sedona 

Đằng sau xe không có nhiều điểm mới như phần mũi. Cụm đèn hậu tiêu chuẩn của Kia Sportage cũ vẫn xuất hiện trên phiên bản 2015. Ngoài ra, hãng Kia còn bổ sung tấm ốp bằng nhôm cho cản va sau và hệ thống xả 2 ống pô.

So sánh ô tô về nội thất

Honda CR-V mới được trang bị dàn âm thanh 6 loa với 4 loa trầm và 2 loa bổng có cổng USB nghe nhạc MP3, WMA và dàn CD một đĩa. Màn hình hiển thị I-MID bắt mắt với phím điều khiển nằm trên vô-lăng, hệ thống điện thoại rảnh tay cũng được tích hợp trên vô-lăng giúp tài xế dễ dàng sử dụng. Bảng đồng hồ trung tâm của Honda CR-V có dạng 3D được thiết kế hiện đại. 

Bảng đồng hồ trung tâm của Honda CR-V có dạng 3D được thiết kế hiện đại

Bảng đồng hồ trung tâm của Honda CR-V có dạng 3D được thiết kế hiện đại

Nội thất của Kia Sportage 2015 không có quá nhiều chi tiết mới. Vẫn là bảng điều khiển trung tâm nhiều nút bấm và thiếu vắng màn hình cỡ lớn. Màu nội thất xe cũng khá đơn giản với hai tông đen và xám.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Điểm nổi bật của Nissan Rogue 2015 là khối động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2,5 lít, sản sinh công suất tối đa 170 bhp. Động cơ kết hợp với hệ dẫn động 2 bánh tiêu chuẩn hoặc 4 bánh tùy chọn. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Rogue 2015 thuộc hàng thấp nhất trong phân khúc. Cụ thể là 9,05 lít/100 km nội thị và 7,13 lít/100 km đường trường đối với Nissan Rouge 2015 phiên bản dẫn động cầu trước theo tiêu chuẩn thử nghiệm tại Mỹ. Chế độ Eco cho phép Nissan Rogue 2015 vận hành tiết kiệm nhiên liệu hơn. Xe trang bị hộp số Xtronic mới. 

Kia Sportage 2015 sẽ sử dụng 2 loại động cơ xăng 4 xi-lanh khác nhau

Kia Sportage 2015 sẽ sử dụng 2 loại động cơ xăng 4 xi-lanh khác nhau

Còn Kia Sportage 2015 sẽ sử dụng 2 loại động cơ xăng 4 xi-lanh khác nhau. Đầu tiên là động cơ có dung tích 2.0 lít, công suất tối đa 165 mã lực. Thứ hai là động cơ 2,4 lít, sản sinh công suất tối đa 174 mã lực. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang