Chọn SUV thể thao bình dân Nissan X-Trail hay Toyota RAV4?

author 12:08 22/09/2015

(VietQ.vn) - Nissan X-Trail và Toyota RAV4 2015 là hai trong số những lựa chọn hàng đầu của phân khúc SUV. Cả hai mẫu SUV này đều có những cải tiến đáng kể về ngoại thất, nội thất cũng như động cơ.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Là cái tên xe thể thao được lòng người hâm mộ, Nissan X-Trail 2015 liên tục đổi mới với nhiều trang thiết bị tân tiến, nhưng nay đã có đối thủ cạnh tranh mới là Toyota RAV4 2015. Ngay từ khi đưa ra thị trường, Nissan X-Trail và Toyota RAV4 đã trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm trong phân khúc crossover khi so sánh ô tô.

So sánh ô tô về ngoại thất, thiết kế

Ngoại thất của Toyota RAV4 có những trang bị cơ bản gồm bộ la-zăng 17 inch hợp kim, đèn LED ban ngày, đèn sương mù trước, gương chỉnh điện,… Kiểm soát hành trình, điều hòa hai vùng, sưởi ấm ghế trước, đèn pha và gạt mưa tự động là những trang bị khác trên phiên bản Business, ngoài ra cản trước còn nổi bật bởi thanh ngang mạ crôm. 

Ngoại thất của Toyota RAV4 2015 có những trang bị cơ bản hiện đại

Ngoại thất của Toyota RAV4 2015 có những trang bị cơ bản hiện đại

Còn Nissan X-Trail mới được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm CMF (Common Module Family), thành quả của sự hợp tác giữa Nissan và Renault. Thiết kế ngoại thất của xe có thay đổi nhỏ so với phiên bản tiền nhiệm.

Ngoại thất của Nissan X-Trail 2015 được thiết kế mạnh mẽ và bề thế

Ngoại thất của Nissan X-Trail 2015 được thiết kế mạnh mẽ và bề thế 

Ngoại thất được thiết kế mạnh mẽ và bề thế với những đường nét góc cạnh trên nắp ca-pô và hai bên thân xe. Phiên bản 2.0 được trang bị cụm đèn trước Halogen. Trong khi phiên bản 2.5 sử dụng đèn pha LED. Cả hai được trang bị đèn chạy ban ngày và công nghệ đèn tự động.

So sánh ô tô về nội thất, trang bị

Những trang bị chính trên RAV4 bao gồm hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng mới nhất của Toyota, "Touch 2 with Go", bao gồm radio DAB, Bluetooth, camera lùi và khả năng tương thích trực tuyến.

RAV4 trang bị màn hình cảm ứng hiện đại Touch 2 with Go

RAV4 trang bị màn hình cảm ứng hiện đại Touch 2 with Go

Trong khi nội thất X-Trail 2015 sang trọng hơn so với người tiền nhiệm và tích hợp nhiều công nghệ hỗ trợ tiêu chuẩn như màn hình hiển thị Advance Drive Assist Display 5 inch, vô-lăng và cần số bọc da, nút điều khiển tích hợp trên vô-lăng, kiểm soát hành trình, Camera sau và hệ thống quan sát toàn diện Nissan Around View Monitor.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Toyota RAV4 được trang bị động cơ 2.5 lít bốn xi-lanh sản sinh 176 mã lực và 172 lb-ft. Một hộp số tự động sáu tốc độ là tiêu chuẩn, và tất cả các phiên bản của RAV4 có sẵn với hai bánh trước hoặc dẫn động bốn bánh. Thiết bị an toàn tiêu chuẩn trên tất cả RAV4 bao gồm chống bó cứng phanh đĩa, camera chiếu hậu, kiểm soát ổn định, kiểm soát lực kéo, tựa đầu phía trước, túi khí bên hông phía trước chỗ ngồi và độ dài đầy đủ túi khí bên rèm. 

Nissan đã cải thiện đáng kể cảm giác lái và độ an toàn cho X-Trail mới

Nissan đã cải thiện đáng kể cảm giác lái và độ an toàn cho X-Trail mới

Còn phiên bản 2.0 của X-Trail tích hợp phun nhiên liệu trực tiếp Twin CVTC MR20DD cải tiến. Xe có công suất 144 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 200Nm tại 4.400 vòng/phút. Sức mạnh động cơ truyền đến bánh trước thông qua hệ thống dẫn động 2WD. Trong khi đó, phiên bản 2.5 tích hợp bộ phun nhiên liệu nổi tiếng Twin CVTC QR25DE-K2, có công suất lên đến 171 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 233Nm tại 4.000 vòng/phút.

Nissan đã cải thiện đáng kể cảm giác lái và độ an toàn cho X-Trail mới. Mẫu SUV này được trang bị công nghệ kiểm soát khung gầm chủ động Active Chassis Control với các chức năng tiên tiến như Active Engine Brake, Active Ride Control và Active Trace Control.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang