Toyota RAV4 2016 và Toyota Highlander 2016 : Kẻ tám lạng, người nửa cân

author 10:49 28/02/2016

(VietQ.vn) - So sánh ô tô Toyota RAV4 2016 và Toyota Highlander 2016 là hai mẫu xe có nhiều điểm mới hứa hẹn mang lại những điều tuyệt vời nhất cho người sử dụng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Toyota RAV4 2016 và Toyota Highlander 2016 được đánh giá là ngang tài ngang sức với nhiều điểm nổi bật khi so sánh ô tô cùng nằm trong phân khúc SUV. Toyota RAV4 tinh chỉnh thiết kế sắc sảo hơn còn Highlander đầu tư rất kỹ lưỡng trong tất cả các tình tiết kỹ thuật, bên ngoài cũng như bên trong.

So sánh ô tô về nội, ngoại thất

Toyota Highlander 2016 sử dụng phong cách thiết kế đa chiều với nhiều điểm nhấn ngoạn mục trong hệ thống lưới tản nhiệt mới được kéo dài về 2 có đường viền chrome bao quanh rất sang trọng, bắt mắt tôn thêm cá tính cho chủ phương tiện. Đèn pha halogen phản xạ đa chiều cùng cảm biến tự động, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập tay… nâng tầm Highlander 2016 lên tầm cao mới.

Toyota Highlander 2016 sử dụng phong cách thiết kế đa chiều

Toyota Highlander 2016 sử dụng phong cách thiết kế đa chiều 

Nội thất của chiếc SUV này rất hoành tráng, tiện nghi. Có nhiều màu sắc nội thất cho bạn thoải mái lựa chọn như màu đen, kem, nội thất xám đen. Ngoài ra Highlander Limited 2016 có hệ thống âm thanh JBL 12 loa kèm hệ thống màn hình 8 inc – navigation tiện dụng.

Toyota RAV4 2016 có thiết kế trẻ trung, sắc sảo

Toyota RAV4 2016 có thiết kế trẻ trung, sắc sảo

Còn Toyota RAV4 2016 có thiết kế trẻ trung, sắc sảo hơn. Thay đổi đầu tiên đến từ mặt trước khi đèn sương mù và lưới tản nhiệt hạ thấp xuống cản trước. Tạo hình đèn pha, nơi gắn logo cũng như các đường gân trên nắp ca-pô đều theo xu hướng cứng cáp. Nội thất cải tiến gồm chất liệu tốt hơn, cổng USB ở phía trước và hộc đựng cốc cao hơn.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Động cơ Highlander 2016 là hệ thống động cơ của dòng xe highlander cũ nhưng đã được cải tiến mới, mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tính năng an toàn của chiếc siêu xe này cũng rất đáng chú ý với hệ thống chống bó cứng phanh- ABS, Hệ phân phối lực phanh điện tử -EBD, Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp- BA….

Động cơ Highlander 2016 được cải tiến mới, mạnh mẽ

Động cơ Highlander 2016 được cải tiến mới, mạnh mẽ

Xe trang bị hai động cơ xăng và giữ lại động cơ đó là 2,7 lít I-4 mà chỉ đi kèm với FWD và 3,5 lít V6, trong đó có sẵn cả với FWD và AWD. Kết hợp với 6 tốc độ truyền dẫn tự động cho hai động cơ. Highlander 2016 cũng có sẵn trong phiên bản hybrid, sẽ được hỗ trợ bởi sự kết hợp của 3,5 lít V6 và động cơ điện và nó sẽ sử dụng một eCVT.

Trong khi RAV4 giống như Lexus NX300h, lắp động cơ xăng 2,5 lít 4 xi-lanh Atkinson kết hợp cùng một động cơ điện. Hệ thống truyền động là loại 4 bánh phân phối lực điện tử Electronic On-Demand AWD. Toyota không đưa ra con số chính xác về sức mạnh động cơ nhưng gợi ý sẽ trên 176 mã lực với cỗ máy đốt trong.

RAV4 có hệ thống truyền động là loại 4 bánh phân phối lực điện tử

RAV4 có hệ thống truyền động là loại 4 bánh phân phối lực điện tử 

Khách hàng có thể tùy chọn công nghệ LED cho đèn pha, đèn ban ngày và đèn hậu. RAV4 còn tích hợp bộ an toàn mới Toyota Safety Sense gồm phanh trước va chạm, cảnh báo chệch làn, kiểm soát hành trình radar. Để trợ giúp tài xế đỗ xe, chiếc SUV cỡ nhỏ có 4 camera thể hiện qua màn hình kiểu mắt chim.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang