Nissan Rogue và Murano: Chiến binh ‘nặng ký’ nhà Nissan

author 10:37 08/08/2015

(VietQ.vn) - Nissan Rogue và Nissan Murano được nhiều gia đình ưa chuộng với mức giá hợp lý và khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng. Những thay đổi đột phá trong phiên bản mới nhất của hai mẫu xe này hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc đua gay cấn.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Trên thị trường hiện nay, nhắc đến dòng xe thể thao đa dụng với phong cách ấn tượng, thiết kế trau chuốt kết hợp cùng không gian nội thất rộng rãi, không thể bỏ qua Nissan Rogue và Nissan Murano. Không khó để lý giải vì sao Nissan Rogue và Nissan Murano lại trở thành những mẫu xe bán chạy hiện nay khi so sánh ô tô. Tuy nhiên đâu mới thực sự là lựa chọn thú vị nhất cho khách hàng trong hai mẫu xe này?

So sánh ô tô về thiết kế ngoại thất

Nissan Rogue đời mới này có kiểu dáng sang trọng hơn so với mẫu xe đời trước và nó được trang bị cụm đèn pha LED và đèn LED bật ngày tiêu chuẩn. Ngoại thất xe cực nổi bật khi được sơn màu xanh ánh kim trẻ trung.

Nissan Rogue 2015 có kiểu dáng sang trọng hơn so với mẫu xe đời trước

Nissan Rogue 2015 có kiểu dáng sang trọng hơn so với mẫu xe đời trước 

Trong khi Nissan Murano được phát triển dựa trên sự tinh tế của mẫu Resonance Concept. Murano 2015 như một tác phẩm điêu khắc tinh xảo, kết hợp giữa thiết kế bắt mắt, trẻ trung và hàng loạt tiện ích, công nghệ hiện đại, mang đến sự thoải mái nhất cho người dùng.

Nissan Murano 2015 kết hợp giữa thiết kế bắt mắt, trẻ trung và hàng loạt tiện ích

Nissan Murano 2015 kết hợp giữa thiết kế bắt mắt, trẻ trung và hàng loạt tiện ích

So sánh ô tô về nội thất

Các trang thiết bị tiêu chuẩn dành cho Nissan Rogue 2015 tại thị trường Mỹ là ghế trước Zero Gravity, màn hình 5 inch, hệ thống giám sát toàn cảnh và chọn nhạc qua Bluetooth rảnh tay. Nếu bỏ thêm tiền, khách hàng Mỹ có thể chọn hệ thống âm thanh Bose 9 loa, ghế trước bọc nỉ hoặc da sưởi ấm cho Nissan Rogue 2015.

Còn chiếc Murano 2015 có không gian nội thất không kém phần ấn tượng với các chi tiết trong khoang lái có thiết kế tinh tế và được làm từ những vật liệu cao cấp. Cửa xe tích hợp hệ thống chiếu sáng độc đáo, tạo sự thuận tiện cho người dùng vào ban đêm. Nissan sử dụng công nghệ thiết kế ba đệm cho hàng ghế sau. Ghế trước tích hợp hệ thống điều hòa (sưởi và làm mát). Ghế sau được trang bị hệ thống sưởi Quick Comfort mới nhất.

Murano 2015 có không gian nội thất không kém phần ấn tượng

Murano 2015 có không gian nội thất không kém phần ấn tượng 

Nissan Murano hoàn toàn mới được trang bị màn hình thông tin giải trí cảm ứng 8.0 inch đặt ở giữa cùng với một màn hình Nissan Advanced Drive-Assist Display 7.0 inch. Những trang bị nội thất khác bao gồm điều hòa tự động hai vùng, chìa khóa thông minh và nút khởi động, vô-lăng tích hợp sưởi và nhớ vị trí, điều khiển động cơ Remote Engine Start với hệ thống kiểm soát khí hậu thông minh Intelligent Climate Control…

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Điểm nổi bật của Nissan Rogue 2015 là khối động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2,5 lít, sản sinh công suất tối đa 170 bhp. Động cơ kết hợp với hệ dẫn động 2 bánh tiêu chuẩn hoặc 4 bánh tùy chọn. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Rogue 2015 thuộc hàng thấp nhất trong phân khúc. Cụ thể là 9,05 lít/100 km nội thị và 7,13 lít/100 km đường trường đối với Nissan Rouge phiên bản dẫn động cầu trước theo tiêu chuẩn thử nghiệm tại Mỹ. Chế độ Eco cho phép Rogue vận hành tiết kiệm nhiên liệu hơn. Xe trang bị hộp số Xtronic mới. 

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Rogue 2015 thuộc hàng thấp nhất trong phân khúc

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Rogue 2015 thuộc hàng thấp nhất trong phân khúc

Không chỉ gây ấn tượng với thiết kế bắt mắt, Nissan Murano còn sở hữu khả năng vận hành mượt mà và mạnh mẽ. Nissan Murano 2015 sử dụng động cơ DOHC V6 3.5L có công suất lên đến 260 mã lực và mô-men xoắn cực đại 325Nm. Ngoài ra, xe cũng được trang bị hợp số Xtronic mới, giúp cải thiện khả năng phản ứng nhanh nhạy của xe và giúp xe vận hành êm ái hơn. 

Mẫu xe này sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước tiêu chuẩn và được cung cấp thêm tùy chọn dẫn động bốn bánh. Murano 2015 sử dụng hệ thống treo thanh giằng ở cầu trước và đa liên kết ở cầu treo cho phép giảm xóc hiệu quả. Đồng thời, khả năng tiết kiệm nhiên liệu được cải thiện 20% so với phiên bản hiện tại, nhờ vào trọng lượng xe giảm xuống gần 66kg, tối ưu hóa khí đông học hiệu quả và tăng hiệu suất hệ thống truyền động.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang