Kia Sportage và Nissan Juke: Gợi ý cho người yêu xe thể thao

author 18:10 21/07/2015

(VietQ.vn) - Kia Sportage và Nissan Juke được đánh giá là hai trong số những lựa chọn mới trong phân khúc SUV. Khi so sánh ô tô, cả hai đều có kiểu dáng tuyệt vời, vận hành êm ái và khả năng xử lý nhiên liệu hiệu quả.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Kia Sportage và Nissan Juke là những mẫu SUV bình dân mới và hấp dẫn. Ngay từ khi đưa ra thị trường, Kia Sportage và Nissan Juke 2015 đã trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm trong phân khúc SUV thể thao khi so sánh ô tô.

So sánh ô tô về thiết kế, ngoại thất

Thiết kế phần mũi của Kia Sportage 2015 gợi nhiều liên tưởng đến người anh em Sedona mới với đèn pha thẳng nối trực tiếp tới lưới tản nhiệt. Bản thân mẫu xe Kia Sorento thế hệ mới cũng sử dụng thiết kế tương tự. Bên cạnh đó là cản va trước loe ra và viền đèn sương mù mới.

Kia Sportage 2015 gợi nhiều liên tưởng đến người anh em Sedona

Kia Sportage 2015 gợi nhiều liên tưởng đến người anh em Sedona 

Đằng sau xe không có nhiều điểm mới như phần mũi. Cụm đèn hậu tiêu chuẩn của Kia Sportage cũ vẫn xuất hiện trên phiên bản 2015. Ngoài ra, hãng Kia còn bổ sung tấm ốp bằng nhôm cho cản va sau và hệ thống xả 2 ống pô.

Trong khi Nissan Juke 2015 kết hợp sự linh hoạt của một chiếc xe thể thao nhỏ gọn với tính an toàn và mạnh mẽ của một chiếc SUV. Từ cụm đèn pha và cụm đèn hậu thể thao cho đến chắn bùn rộng và bề thế, Nissan Juke nổi bật bởi thiết kế táo bạo và hình ảnh mạnh mẽ. 

Nissan Juke 2015 kết hợp sự linh hoạt của một chiếc xe thể thao nhỏ gọn với tính an toàn và mạnh mẽ của một chiếc SUV

Nissan Juke 2015 kết hợp sự linh hoạt của một chiếc xe thể thao nhỏ gọn với tính an toàn và mạnh mẽ của một chiếc SUV

Cụ thể, cụm đèn pha trên được thiết kế mới với đèn LED, đèn pha Halogen tròn lớn kiểu projector độc đáo tạo nên một vẻ ngoài mạnh mẽ lấy cảm hứng từ xe đua, gương chiếu hậu với đèn báo rẽ tích hợp. Cụm đèn hậu LED thể thao mới với kiểu dáng lấy cảm hứng từ chiếc bu-mơ-răng; mâm đúc 17-inch thiết kế mới.

So sánh ô tô về nội thất

Nội thất của Kia Sportage 2015 không có quá nhiều chi tiết mới. Vẫn là bảng điều khiển trung tâm nhiều nút bấm và thiếu vắng màn hình cỡ lớn. Màu nội thất xe cũng khá đơn giản với hai tông đen và xám.

Nội thất của Kia Sportage 2015 không có quá nhiều chi tiết mới

Nội thất của Kia Sportage 2015 không có quá nhiều chi tiết mới

Còn trang bị nội thất đáng chú ý của Nissan Juke 2015 gồm: hệ thống âm thanh 2DIN với CD, AUX, MP3, USB và chức năng Bluetooth; vô lăng tích hợp các nút điều khiển âm thanh, hỗ trợ kết nối Bluetooth và chức năng điện thoại rảnh tay. Trang bị lần đầu tiên có trên xe Nissan là “Màn hình điều khiển thông minh” mới, một hệ thống thông tin đa chức năng linh hoạt, hệ thống này giúp cập nhật thông tin lái xe. 

So sánh ô tô về động cơ

Kia Sportage 2015 sẽ sử dụng 2 loại động cơ xăng 4 xi-lanh khác nhau. Đầu tiên là động cơ có dung tích 2.0 lít, công suất tối đa 165 mã lực. Thứ hai là động cơ 2,4 lít, sản sinh công suất tối đa 174 mã lực. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.

Đối thủ Juke 2015 được trang bị động cơ 1,6 lít (HR16DE) kết hợp với hộp số vô cấp điện tử (X-CVT) danh tiếng của Nissan giúp phân phối công suất một cách mượt mà, khả năng lái xe tinh tế và tiết kiệm nhiên liệu.

Juke 2015 được trang bị động cơ 1,6 lít kết hợp với hộp số vô cấp điện tử

Juke 2015 được trang bị động cơ 1,6 lít kết hợp với hộp số vô cấp điện tử 

Công suất cực đại đạt 86kW (117PS) / 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 158 Nm/4.000 vòng/phút. Mẫu crossover nhỏ nhắn và thời trang này được giới thiệu là có khả năng tăng tốc êm ái, xử lý tuyệt vời, tính ổn định khi lái xe được cải tiến và một cảm giác lái thoải mái.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang