Nissan Note đọ sức với xe siêu tiết kiệm xăng Honda Jazz

author 17:03 28/05/2015

(VietQ.vn) - Nissan Versa Note 2015 đã có một số thay đổi ở nội thất và ngoại thất cùng đọ sức với chiếc xe siêu tiết kiệm xăng Honda Jazz. Cả hai mẫu này đều được người tiêu dùng chú ý ngay từ những ngày mới ra mắt.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Honda Jazz còn có tên gọi khác là Fit tại thị trường Nhật và nổi bật với khả năng tiêu thụ xăng như xe máy. Đối thủ của Jazz khi so sánh ô tô chính là Nissan Note (tên đầy đủ là Nissan Versa Note) với thiết kế thể thao ấn tượng. Cùng làm phép so sánh 2 mẫu xe trong phân khúc xe nhỏ để tìm ra lựa chọn thích hợp.

So sánh ô tô về thiết kế ngoại thất

Honda Jazz thế hệ thứ ba chia sẽ nền tảng khung gầm của HR-V mới với chiều dài tăng lên 95mm so với thế hệ trước. Chiều dài tổng thể của xe lên đến 3.915mm và chiều dài cơ sở 2.530mm (tăng 30mm). 

Khi so sánh ô tô chính là Nissan Note và Honda Jazz đều có nhiều điểm nổi bật

Khi so sánh ô tô chính là Nissan Note và Honda Jazz đều có nhiều điểm nổi bật

Nhờ kích thước tăng đáng kể, không gian lưu trữ hành lý được tăng lên 354L trong điều kiện bình thường. Thêm vào đó, mẫu xe này cũng được trang bị công nghệ Magic Seats, cho phép người dùng dễ dàng gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 60:40 để tăng không gian lưu trữ hành lý lên đến 884L.

Nissan Versa Note có thiết kế phía trước thể thao hơn

Nissan Versa Note có thiết kế phía trước thể thao hơn

Còn Nissan Versa Note có thiết kế phía trước thể thao hơn, cản sau và lưới tản nhiệt lớn hơn, đèn pha màu khói, đèn sương mù, cánh gió sau cũng được điều chỉnh thiết kế, bên cạnh đó chiếc xe còn được trang bị bộ la-zăng bằng hợp kim nhôm có đường kính 16 inch và ghế da.

So sánh ô tô về nội thất

Jazz có khả năng tùy biến linh hoạt và là mẫu xe có nội thất rộng rãi nhất phân khúc nhờ kích thước lớn hơn và được tích hợp hệ thống ghế Magic Seats. Khoang chứa hành lý của Honda Jazz có thể tăng từ 354 lít lên 884 lít khi gập hàng ghế sau xuống. Nội thất trên Honda Jazz cũng tương tự như City, với màn hình cảm ứng hỗ trợ HDMI, kết nối iphone, điều hòa tự động, điều chỉnh âm thanh trên vô-lăng, chìa khóa thông minh chỉ với một nút bấm, nút ECO quen thuộc và hệ thống kiểm soát hành trình. 

Honda Jazz là mẫu xe có nội thất rộng rãi nhất phân khúc

Honda Jazz là mẫu xe có nội thất rộng rãi nhất phân khúc

Trong khi Nissan Note có kết nối điện thoại thông minh, màn hình 5 inch, camera chiếu hậu, ghế trước có tính năng sưởi, bộ la-zăng hợp kim nhôm 16 inch. Ngoài ra, chiếc Nissan Versa Note S có thêm một số tính năng như Bluetooth rảnh tay.

Về động cơ, vận hành

Jazz dành cho thị trường châu Âu trang bị động cơ xăng 1,3 lít VTEC công suất 101 mã lực ở vòng tua máy 6.000 vòng/phút, sức mạnh kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số CVT tùy chọn. Ngoài ra, hãng xe Nhật cung cấp thêm bản hybrid với động cơ 1,5 lít kết hợp với động cơ điện cho tổng công suất 130 mã lực vào cuối năm 2015 hoặc đầu năm 2016.

Nissan Versa Note được trang bị động cơ 4 xi-lanh 1.6 lít

Nissan Versa Note được trang bị động cơ 4 xi-lanh 1.6 lít

Honda Jazz với mức tiêu hao nhiên liệu cực thấp, chỉ tương đương với một chiếc xe máy với mức khoảng 2,8 lít/100 km trong điều kiện tiêu chuẩn. Xe cũng có thể sử dụng động cơ dầu i-DTEC mới dung tích 1,5 hoặc 1,6 lít.

Nissan Versa Note được trang bị động cơ 4 xi-lanh 1.6 lít, với công suất tối đa 109 mã lực. Chiếc Versa Note S được trang bị hộp số sàn năm cấp, trong khi chiếc Versa Note S Plus, Versa Note SV, SL, SR được trang bị hộp số Nissan Xtronic.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang