Subaru Legacy và Honda Civic dẫn đầu phân khúc về khả năng tiết kiệm xăng

author 16:20 04/09/2015

(VietQ.vn) - Khi nhắc đến xe sedan dành cho gia đình, không thể không kể đến hai tên tuổi đình đám Subaru Legacy và Honda Civic. Với những thay đổi mạnh mẽ, hai mẫu xe này hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió trên thị trường.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Ngay từ khi đưa ra thị trường, Subaru Legacy và Honda Civic phiên bản 2015 đã trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm trong phân khúc xe sedan. Khi so sánh ô tô, cả hai mẫu xe đều có giá cả phải chẳng và tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

So sánh ô tô về thiết kế, ngoại thất

Honda Civic 2015 trở nên cuốn hút hơn bởi lưới tản nhiệt phía trước được thiết kế mới hoàn toàn, từ kiểu 3 nan sang dạng tổ ong sơn đen, điểm xuyết bằng thanh crôm sáng bóng với thiết kế uốn lượn đầy tinh tế. Hốc gió cũng tạo điểm nhấn cho phần đầu xe với sự bổ sung của nẹp trang trí crôm. 

Honda Civic 2015 cuốn hút hơn bởi lưới tản nhiệt phía trước được thiết kế mới hoàn toàn

Honda Civic 2015 cuốn hút hơn bởi lưới tản nhiệt phía trước được thiết kế mới hoàn toàn

Đầu xe mạnh mẽ với thiết kế đèn trước hiện đại và táo bạo. Cụm đèn sương mù mạ crôm hình elip nằm trong các hốc hình bình hành, nan gió hình thang kết hợp với cản trước góc cạnh và nhô hẳn về phía trước, tạo nét thể thao rõ rệt. Điều đáng ghi nhận ở Civic mới là cột chữ A được thiết kế thanh mảnh hơn nhằm giảm góc khuất trụ A. 

Thiết kế của Subaru Legacy 2015 được đánh giá là rất đẹp và hiện đại

Thiết kế của Subaru Legacy 2015 được đánh giá là rất đẹp và hiện đại

Trong khi thiết kế của Subaru Legacy được đánh giá là rất đẹp và hiện đại. Ngoại thất xe nổi bật là lưới tản nhiệt hình lục giác được thiết kế lại, cụm đèn pha "mắt diều hâu" sắc xảo. Thêm vào đó, những nếp gấp mạnh mẽ, kéo dài trên toàn bộ cơ thể làm cho hình ảnh của Legacy thế hệ thứ sáu "cơ bắp" và nhanh nhẹn hơn.

So sánh ô tô về nội thất, trang bị

Nội thất Civic gây ấn tượng mạnh khi tính thể thao và thời trang với những đường nét trau chuốt để tạo ra một không gian lái hoàn hảo được đặc biệt chú trọng. Phiên bản 2.0 mới được trang bị cửa sổ trời đem lại góc nhìn cực kì thoáng đãng với mọi vị trí ngồi trong cabin - kể cả ở hàng ghế sau. Hệ thống âm thanh điều chỉnh bằng màn hình cảm ứng cao cấp 7-inch hoàn toàn mới với thiết kế và tiện ích cao cấp, thỏa mãn nhu cầu giải trí chất lượng cao của người dùng. 

Nội thất Civic gây ấn tượng mạnh khi tính thể thao và thời trang

Nội thất Civic gây ấn tượng mạnh khi tính thể thao và thời trang 

Còn không gian nội thất của Legacy rộng hơn, khoang hành lý cũng được mở rộng. Ngoài ra, hãng xe đến từ Nhật Bản cũng hứa hẹn cải thiện chất lượng của Legacy 2015, đồng thời giảm tiếng ồn nội thất, sử dụng các chất liệu cao cấp hơn, cùng thiết kế nội thất tinh tế, hiện đại. Các tính năng mới trên Legacy bao gồm màn hình cảm ứng, các thiết bị giải trí được nâng cấp, có sẵn tính năng hiển thị màn hình cảm hứng 6,2 inch hoặc 7,0 inch. 

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Honda Civic có hệ thống hiển thị đa thông tin thông minh (i-MID) và hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist - bao gồm chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu Econ Mode và chức năng hướng dẫn lái tiết kiệm bằng hiển thị màu sắc Eco coaching. 

Civic 2015 mang động cơ I-4, SOHC i-VTEC, dung tích 1.997 cc, công suất cực đại đạt 153/6.500 (hp/vòng/phút), mômen xoắn cực đại 190/4.300 (Nm/vòng/phút). Honda Civic 2015 không chỉ là một sản phẩm tiết kiệm mà còn tăng thêm “chất” thể thao và dễ điều khiển với một hệ thống lái và kiểm soát thân xe rất tốt. 

Legacy 2015 được ra mắt với hai phiên bản 2.5iS và 3.6R tại Châu Á

Legacy 2015 được ra mắt với hai phiên bản 2.5iS và 3.6R tại Châu Á

Legacy 2015 được ra mắt với hai phiên bản 2.5iS và 3.6R tại Châu Á, tương ứng với hai tùy chọn động cơ có mã hiệu FB25 và EZ36D. FB25 là động cơ xăng boxer 4 xy-lanh 2.5L có công suất 173 mã lực tại 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 235Nm tại 4.000 vòng/phút. Trong khi đó, EZ36D là một động cơ boxer 6 xy-lanh 3.6L có công suất 256 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350Nm tại 4.400 vòng/phút.

Ngoài ra, phiên bản 3.6R còn được áp dụng công nghệ ECU (Engine Control Unit) mới nhất, có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Cả hai phiên bản này đều sử dụng hộp số tự động vô cấp Lineartronic CVT và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian Symmetrical - AWD nổi tiếng của Subaru.

Bảo Ngọc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang