Điểm khác biệt giữa HTC One M9 và HTC One M9 Plus

author 17:35 08/04/2015

(VietQ.vn) – Sở hữu nhiều thông số kỹ thuật tương đồng nhưng mẫu smartphone hot nhất của HTC là One M9 Plus vẫn được đánh giá là đỉnh hơn thiết bị tiền nhiệm là One M9 ra mắt vào tháng 3 trước đó.

Sự kiện: Smartphone giá rẻ

Thiết kế của 2 mẫu smartphone hot nhất

Trên thị trường hiện nay, ngoài những siêu phẩm của Samsung và Apple, dòng One M9 của HTC là những mẫu smartphone hot nhất. Mới đây, sự ra đời của M9 Plus cũng đã “làm mưa làm gió” giới công nghệ bởi được bổ sung thêm phím Home cơ học và cảm biến vân tay.

One M9 Plus hiện là mẫu smartphone hot nhất của HTC

One M9 Plus hiện là mẫu smartphone hot nhất của HTC

Trong khi đó, HTC One M9 trước đó có thiết kế tương tự như M8 với vỏ kim loại nguyên khối được làm vuông vức hơn với bốn góc bo tròn nhẹ. Phần viền bằng kim loại được chế tạo mỏng làm cho màn hình của máy được làm lồi lên. Các cạnh viền của máy được cắt khá sắc nhưng nhờ màn hình lồi lên nên cảm giác cầm One M9 luôn khác hẳn các thiết bị cao cấp khác.

Sự khác nhau về Camera

Khác với những dòng smartphone giá rẻ khác, One M9 Plus có tốc độ xử lý lên tới 2,2 GHz

Khác với dòng smartphone giá rẻ khác, One M9 Plus có tốc độ xử lý lên tới 2,2 GHz

Camera trước của One M9 sử dụng công nghệ Ultrapixel 4 giúp cho chất lượng ảnh tốt trong cả điều kiện thiếu sáng. Camera sau của máy được đổi thành dạng đơn với độ phân giải 20,3 megapixel cùng đèn flash kép. HTC cũng khắc phục nhược điểm dễ trầy mặt kính trên đời trước bằng cách trang bị kính sapphire bảo vệ cho One M9. Tuy nhiên, HTC One M9 Plus trang bị camera kép 20 Mp giống như M8, camera trước vẫn giữ nguyên công nghệ Ultrapixel như One M9.

Cấu hình của 2 thiết bị

Về cấu hình, HTC One M9 Plus được trang bị màn hình 5,2 inch LCD có độ phân giải 1.440 x 2.560 pixel (Quad HD). Chip xử lý của máy là MediaTek 8 nhân, tốc độ 2,2 GHz, bộ nhớ RAM 3 GB, dung lượng lưu trữ nội bộ đạt 32GB.

One M9 hiện được bán ở Việt Nam với giá 17,5 triệu đồng

One M9 hiện được bán ở Việt Nam với giá 17,5 triệu đồng

Trước đó, One M9 được thiết kế màn hình kích thước 5 inch, độ phân giải Full HD. Máy được trang bị chip xử lý Snapdragon 810, RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. One M9 chạy Android Lollipop 5.0 cùng giao diện Sense 7 mới nhất. Tính năng BlinkFeed được tối giản với khả năng cập nhật các trang báo điện tử như VnExpress. Hiện nay, siêu phẩm này đang được bán với giá 17, 5 tại Việt Nam, One M9 Plus vẫn chưa có giá chính thức.

Vy Vy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang