So sánh Toyota Fortuner 2021 và Huyndai Santafe 2021: Lựa chọn nào tối ưu hơn?

author 11:24 11/06/2020

(VietQ.vn) - Cả hai dòng xe Toyota Fortuner 2021 và Huyndai Santafe 2021 đều sắp ra mắt với nhiều cải tiến mới, người tiêu dùng có thể cân nhắc để có lựa chọn tối ưu đối với dòng SUV.

Ngoại thất

Về thiết kế ngoại thất, bước sang phiên bản 2021, cả hai mẫu Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe đều được cải tiến đáng kể về thiết kế mang đến diện mạo mới cuốn hút hơn. Nếu như trước đây chiếc SUV của Toyota ghi điểm nhờ sở hữu kiểu dáng cứng cáp, hầm hố đúng “chất” dòng SUV chuyên “lăn lộn” trên nhiều cung đường địa hình thì Santa Fe được ví như “chàng trai thành thị” thu hút khách hàng ưa thích thiết kế thời trang, trẻ trung, hiện đại.

Ở lần nâng cấp mới nhất này, cả Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe đều nỗ lực dung hòa giữa hai yếu tố hầm hố, cơ bắp với thời trang, bóng bẩy nhằm hướng tới những đối tượng khách hàng trẻ hiện đại. Ấn tượng đầu tiên của người dùng với Toyota Fortuner 2021 có lẽ là diện mạo mới bắt mắt và đậm chất thể thao hơn. Phần đầu xe của Toyota Fortuner 2021 được sửa đổi gần như toàn bộ, trông táo bạo và sắc sảo hơn trước. Cụm đèn pha LED được thiết kế mới với kiểu dáng thanh mảnh tích hợp dải đèn LED ban ngày nổi bật.

Mẫu xe Toyota Fortuner 2021. 

Bên cạnh đó, cụm lưới tản nhiệt của Fortuner mới được mở rộng hơn với những họa tiết hoa văn sơn đen rất cuốn hút. Cản trước góc cạnh và hầm hố hơn, cùng các khe hút gió lớn màu đen chứa đèn sương mù. Cụm đèn hậu LED phía sau được đồ họa lại theo phong cách tương tự như đèn hậu của Camry. Ở phiên bản cao cấp nhất, Fortuner sử dụng mâm 20 inch, lớn hơn nhiều so với mâm 18 inch ở phiên bản 2.8L tiền nhiệm.

Đối với Hyundai Santa Fe 2021, mẫu SUV thương hiệu Hàn Quốc cũng nhận được những cải tiến vượt trội so với phiên bản tiền nhiệm. Xe sở hữu diện mạo mới hầm hố và dữ dằn hơn. Lưới tản nhiệt mở rộng hơn trước và có các đường viền trải dài sang 2 bên thân xe. Ngoài ra, cản trước cũng được thiết kế to và thể thao hơn.

 Hyundai Santa Fe 2021.

Cụm đèn pha chính dạng LED được thiết kế gọn gàng 2 bên góc lưới tản nhiệt. Giống như đàn anh Palisade, Hyundai đã thiết kế tách rời đèn ban ngày LED hình chữ T thay vì kiểu móc câu như phiên bản tiền nhiệm.

Ở phía sau, cụm đèn hậu được sửa đổi với một dải đèn LED tinh tế nối liền hai bên với nhau. Ngoài ra, cản sau cũng được sửa đổi trông sắc nét hơn.

Đáng chú ý, dù chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng Hyundai Santa Fe 2021 lại được xây dựng trên nền tảng công nghệ mới hoàn toàn. Ở mẫu xe mới, Santa Fe sử dụng mâm đúc thiết kế mới có kích thước lên đến 20 inch, tương đương mẫu xe đối thủ Fortuner 2021 bản cao cấp nhất.

Nội thất

Dễ nhận thấy khoang lái của Toyota Fortuner 2021 vẫn mang đường nét đặc trưng truyền thống của dòng xe Toyota - luôn đơn giản và tiện dụng. Trong khi đó, khoang cabin của Hyundai Santa Fe 2021 được nâng cấp theo hướng sang trọng và hiện đại hơn.

Cụ thể, ở phiên bản nâng cấp, nội thất của Fortuner không thay đổi nhiều về thiết kế mà chỉ cải tiến các chi tiết nhỏ. Những nâng cấp mới tập trung vào tiện nghi và giải trí, đổi mới thiết kế ghế ngồi đi kèm với vật liệu và cách trang trí khác nhau.

Nội thất bên trong chiếc Hyundai Santafe 2021. 

Xe được trang bị ghế ngồi bọc da hai tông màu, chỉnh điện. Ghế trước thiết kế thể thao. Hàng ghế thứ 2 gập tỷ lệ 60:40, trong khi hàng ghế thứ 3 gập 50:50 hoặc nâng sang một bên.

Ở bản cao cấp nhất, Fortuner 2021 sử dụng màn hình cảm ứng 9 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/ Android Auto, cùng nhiều trang bị tiện nghi hơn như hệ thống loa JBL Premium Audio, đèn LED trang trí nội thất, sạc điện thoại không dây, thêm 2 cổng sạc USB cho hành khách ngồi phía sau, đá đóng mở cốp, hệ thống viễn thông T-Connect với nhiều chức năng như: Tìm xe, kiểm tra vị trí của xe, nhắc nhở bảo dưỡng xe….

Trong khi đó, nội thất của Santa Fe 2021 được sửa đổi đáng kể như một phiên bản hoàn toàn mới. Hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10,25 inch mới lớn hơn so với màn hình trung tâm của Fortuner 2021 cùng cụm công cụ kỹ thuật số hoàn toàn 12,3 inch xuất hiện phía sau vô-lăng. 

Ngoài ra, khu vực bệ trung tâm của Santa Fe mới cũng khác biệt rất nhiều so với phiên bản tiền nhiệm khi cần số truyền thống đã biến mất và được thay thế bằng các nút bấm tạo ra cảm giác hiện đại hơn. Một núm xoay chuyển các chế độ vận hành xuất hiện bên cạnh như chiếc xe sang cao cấp. Các chế độ có sẵn bao gồm cát, tuyết và bùn, tiết kiệm, thể thao, thoải mái và thông minh. Công cụ này làm nhiều người liên tưởng đến những chiếc Range Rover đời mới.

Hyundai hiện chưa công bố chi tiết những trang bị tiện nghi của Santa Fe 2021 nhưng nhiều khả năng xe cũng sẽ được cung cấp tính năng hiển thị thông tin trên kính lái HUD, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, sạc điện thoại không dây, ghế ngồi chỉnh điện…

Động cơ

Ở phiên bản nâng cấp, Toyota Fortuner 2021 được tinh chỉnh động cơ diesel tăng áp 2.8L cho công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, tăng 27 mã lực và 50 Nm so với phiên bản tiền nhiệm. Động cơ này còn được tính hợp hệ thống Auto Start-Stop đi kèm hệ dẫn động cầu sau hoặc 2 cầu. Riêng phiên bản máy dầu 2.4 tăng áp vẫn duy trì mức công suất tối đa 148 mã lực tại và mô men xoắn cực đại 400 Nm.

Trong khi đó, Hyundai hiện chưa cung cấp thông tin về động cơ được trang bị trên Santa Fe 2021. Tuy nhiên, hãng xe Hàn đã xác nhận rằng Santa Fe 2021 sẽ có mặt tại thị trường châu Âu với cả hệ truyền động hybrid và plug-in hybrid thân thiện với môi trường hơn.

Bảo Linh

Mới lái ô tô cần đặc biệt tránh 8 sai lầm đáng tiếc này để không bị tai nạn(VietQ.vn) - Nhiều tài xế mới lái ô tô thường mắc sai lầm nghiêm trọng như không hạ phanh tay, không chỉnh gương chiếu hậu, không dùng phím chức năng trên vô lăng...gây mất an toàn khi lưu thông.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang