Sức mạnh hai mẫu xe số giá rẻ của Honda

authorDũng Anh 15:50 31/01/2016

(VietQ.vn) - Honda Wave RSX là chiếc xe số cực chất và khỏe, trong khi Honda Wave Alpha lại là chiếc xe số giá rẻ được nhiều người ưa thích trên thị trường.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Thiết kế

Thiết kế là điểm mạnh của Wave RSX khi so sánh xe máyWave RSX mới được thiết kế với các chi tiết nhựa thon gọn, sắc sảo hơn. Nếu để ý kĩ thì chúng ta sẽ thấy Honda sử dụng rất nhiều đường nét cắt, đường gân để tạo điểm nhấn cho xe, riêng với phiên bản màu trắng-đen thì các đường gân trên thân nhựa sẽ khó thấy hơn do không có sự phối màu tương phản. Đi kèm với vóc dáng thì xe cũng có thân thon gọn hơn, cũng có nhiều đường góc cạnh mạnh mẽ.

Sức mạnh hai mẫu xe số giá rẻ của Honda

Wave RSX có thiết kế đẹp mắt khi so sánh xe máy

Nhìn chúng thì Honda VN đã có mặt thay đổi tích cực về thiết kế cho Wave RSX mới, cá tính hơn, mạnh mẽ hơn, điều này thể hiện toàn diện trên thân xe.Chỉ riêng một dòng xe Wave RSX mà Honda VN có tới 6 phiên bản, trong đó 3 bản dùng chế hòa khí kiểu cũ và 3 bản phun xăng điện tử Fi, tổng cộng 7 màu sắc khác nhau. Chiếc màu trắng trong bài mà mình chạy thử là bản cao nhất, với thắng đĩa trước, mâm đúc, giá đề xuất 24 triệu đồng (chưa tính thuế trước bạ, phí biển số).

Trong khi đó, cho đến nay, Honda Wave Alpha cũng không có nhiều những thay đổi về ngoại hình mà vẫn giữ được nét thanh thoát, độc đáo đặc trưng.

Mặt trước xe được trang bị hệ thống đèn pha Halogen hai bóng, với khả năng chiếu xa, chiếu gần cực kỳ tiện lợi khi hoạt động trên những địa hình khác nhau. Hệ thống đèn xi nhan cũng được tích hợp cũng với hệ thống đèn pha khá tiện dụng. Mặt nạ nhựa, gọn nhẹ, hẹp về bề ngang chứ không bè ra như các dòng xe khác, được thiết kế gắn liền với yếm xe trông khá đều vào thống nhất trên chiếc xe, 5 màu phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau.

Động cơ

Được trang bị động cơ 4 thì, xy lanh 97cc, làm mát bằng không khí cho xe có công suất tối đa lên đến 5,1 kW/ 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại tới 7,0 N.m/ 5.500 vòng/phút, cho xe có khả năng tăng tốc từ khởi động lên 40 km/h chỉ trong 6 giây, khá nhanh so với nhiều dòng xe khác. Bên cạnh đó, động cơ cũng khá mát khi vận hành, ngay cả trong điều kiện đi với tốc độ cao (trên 60km/h) hoặc trong đoạn đường dài thì Honda Wave Alpha vẫn rất nhẹ.'

Sức mạnh hai mẫu xe số giá rẻ của Honda

Động cơ khá yếu của Wave Alpha khi so sánh xe máy

Mặc dầu vậy, Honda Wave Alpha lại khá yếu khi leo dốc hoặc muốn trở thêm người, khi đi 2 người lớn trên xe, Honda Wave Alpha cũng đã cho thấy khá yếu.

Trong khi đó,  Wave RSX  có động cơ 4 kỳ 109 phân khối, làm mát bằng không khí, 1 xy lanh, được cải tiến cho khả năng sử dụng xăng tiết kiệm hơn 3,5%. Công suất tối đa 6,05KW tại 7,500 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại 8,67 Nm tại 5.500 vòng/phút. Honda Wave RSX là chiếc xe máy vận hành khá ổn, với khả năng lướt xe khá tốt, mạnh mẽ hơn hẳn so với Wave Alpha.

Tốc độ và vận hành

Khi đề xe Wave RSX khá êm ái, không có hiện tượng khó đề xe ngay cả trời sáng hoặc trong mùa đông. Chuyển số từ số N lên số 1 cảm giác khá khó và bị giật máy, đồng thời khi lùi số cũng có cảm giác bị khựng máy khá nhiều. Chuyển số từ số 1 lên số 2 vẫn khá khó khăn, số 2 chạy khá khỏe, do đó thường sử dụng để lên dốc trong điều kiện chở vật nặng phía sau. Chuyển từ số 2 lên số 3 cũng không được ngọt, số 3 chạy khá mạnh, nên dường như ít sử dụng, thậm chí cả trong đường tắc, trừ khi trở thêm 1 người phía sau. Chuyển từ số 3 lên số 4 đỡ nặng hơn, nhưng vẫn còn cứng, đồng thời số 4 chạy cũng khá khỏe máy, và được sử dụng nhiều nhất khi đi trong đường thành phố, ngay cả với những đoạn đường bị tắc

Xe tăng tốc khá tốt, gần như không giật hay có vấn đề ngăn cản, dễ dàng đạt tốc độ 60 km/h, tuy nhiên, tăng tốc cao hơn thì khó. Hệ thống phanh đĩa đã được ứng dụng trên dòng xe Wave RSX Fi mới, cho khả năng dừng xe an toàn hơn ở mức tốc độ cao khi bóp đồng thời phanh tay và phanh chân.

Còn ở Wave Alpha thì chuyển số từ số N lên số 1 cảm giác khá khó và bị giật máy, đồng thời khi lùi số cũng có cảm giác bị khựng máy khá nhiều. Chuyển số từ số 1 lên số 2 cũng không mấy dễ dàng, số 2 đi khá mạnh và giật, nên chỉ dành cho việc chở người đằng sau để leo dốc. Chuyển từ số 2 lên số 3 cảm thấy dễ dàng hơn, tại số 3 xe vận hành khá khỏe, luồn lách trong đô thị cũng khá tốt. Chuyển từ số 3 lên số 4 là ngọt nhất, với số 4 người đi đường trên đường rộng và vắng khá thích và nhẹ máy, đạt tốc độ cao.

Xe tỏ ra tăng tốc khá ì ạch, tuy nhiên cũng dễ dàng để đạt mức tốc độ 50 km/h, tuy nhiên, ở mức tốc độ cao hơn khá khó, và max tốc ở khoảng 80 km/h. Hệ thống phanh tang trống không cho phép Wave Alpha có thể đi ở mức tốc độ cao vì khá nguy hiểm, chỉ nên ở mức khoảng 40 km/h.

Anh Dũng (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang