Yamaha Acruzo ‘quyết chiến’ Honda Lead trong phân khúc xe tay ga hạng trung

authorDũng Anh 13:50 25/01/2016

(VietQ.vn) - Yamaha Acruzo và Honda Lead là 2 mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc xe tay ga hạng trung tại Việt Nam. Mỗi dòng đều có ưu điểm riêng khi so sánh xe máy.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Có thể nói cuộc chiến của Honda và Yamaha - hai cái tên nổi nhất trên thị trường Việt Nam - là một trong những cuộc chiến quyết liệt và gay cấn nhất. Sản phẩm của mỗi hãng lại có điểm mạnh riêng khi so sánh xe máy. Khi mà cứ hãng này đưa ra loại xe mới nào thì hãng kia lại đưa ra dòng xe tương ứng, mức giá cả, vận hành,... để làm loãng thị trường của đối thủ.

Bằng chứng là những cuộc so tài giữa Honda AirBlade và Yamaha Nouvo, Honda Vission và Yamaha Nozza, Honda Wave Alpha và Yamaha Sirius....và đặc biệt là sự cạnh tranh giữa Honda Lead và đối thủ mới trên thị trường Yamaha Acruzo.

So sánh xe máy về thiết kế

Thực ra, nếu bảo chiếc xe nào đẹp hơn thì hơi khó, vì mỗi người có những cái nhìn khác nhau. Tuy nhiên cả Honda Lead và Yamaha Acruzo đều hướng đến tất cả các đối tượng, do đó sự trung tính trong thiết kế là rõ nét nhất của hai xe.Trong khi thiết kế phần đầu khá giống nhau, phần đuôi xe lại theo hai hướng khác nhau.

Lead có đuôi xe vuốt nhọn và kéo dài hơn Acruzo 25mm, trong khi đó Acruzo lại có phần đuôi bo tròn, khá giống với thiết kế của Yamaha Nozza Grande. Còn lại yên xe, phần để chân, phần đầu xe của cả hai xe là khá giống nhau. 

Thiết kế là điểm mạnh của cả Honda Lead và Yamaha Acruzo khi so sánh xe máy

Thiết kế là điểm mạnh của cả Honda Lead và Yamaha Acruzo khi so sánh xe máy

So sánh xe máy về mặt đồng hồ

Cả hai đều là đồng hồ điện tử LCD, đèn chiếu sáng Led giúp người dùng dễ dàng quan sát trong quá trình vận hành của xe, với các chức năng báo hiệu các thông số trong quá trình di chuyển như mức tiêu hao năng lượng, số km, tốc độ, mức xăng, đồng hồ thời gian,....

So sánh xe máy về hệ thống đèn

Trong khi đèn pha của Lead được thiết kế bằng hệ thống đèn led với khả năng chiếu sáng vượt trội, đèn chiếu sương mù và đèn xi nhan thiết kế khá thanh lịch, thì đèn pha của Acruzo lại là đèn sợi đốt, không được sáng như của Honda Lead. Do vậy, nếu nói về hệ thống đèn và hiệu quả vận hành thì Honda Lead vẫn tốt hơn so với Yamaha Acruzo.

So sánh xe máy về động cơ

Nhìn vào thông số kỹ thuật của cả hai xe mặc dù cùng được trang bị dung tích xi lanh giống nhau, nhưng rõ ràng, sức mạnh động cơ tạo ra là khác nhau. Ở bên này chiến tuyến, Yamaha Acruzo cho công suất tối đa tới 6,1 kW (8,3 PS) / 6.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại là 9,7 N.m (0,99 kgf.m) / 5.000 vòng/phút. Trái lại Honda Lead lại mạnh mẽ hơn với công suất tối đa là 8,45 kW/8.500 vòng/phút tại mô men xoắn cực đại là 11,6 N.m/5.000 vòng/phút. Do vậy, rõ ràng là Honda Lead mạnh mẽ hơn hẳn so với Yamaha Acruzo.

Tuy nhiên, Yamaha Acruzo lại có khối lượng nhẹ hơn Honda Lead, do đó tạo cảm giác nhẹ nhàng hơn khi vận hành. Ngược lại Honda Lead phù hợp với nhiều đối tượng hơn khi chỉ cao 760mm trong khi Yamaha Acruzo lại cao tới 785 mm, do đó, đòi hỏi người ngồi phải có độ cao ít nhất là 1m65 trở lên. Ngoài ra,  gầm cao hơn cũng giúp Honda Lead thích nghi với nhiều loại địa hình hơn so với Yamaha Acruzo.

Anh Dũng (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang