Đặc lên bàn cân hai dòng xe tay ga dành cho phái đẹp của Yamaha

authorDũng Anh 06:45 22/01/2016

(VietQ.vn) - Grande là dòng xe cao cấp với đầy đủ tính năng hiện đại. Trong khi đó, Acruzo lại là dòng xe tầm trung đang bắt đầu lấy được cảm tình của người dân.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Mặc dù là một “nhân vật” gạo cội trong thị trường Việt Nam, tuy nhiên trong vài năm trở lại đây, Yamaha mới thực sự được lòng người tiêu dùng trong phân khúc xe tay ga. Trong số những dòng xe tay ga của Yamaha có một vài đại diện nổi bật bao gồm Yamaha Acruzo và Yamaha Nozza Grande. Cùng làm phép so sánh xe máy giữa hai dòng xe Yamaha, một có giá tầm trung, phù hợp tài chính người tiêu dùng Việt và một đại diện cho dòng xe tay ga cao cấp, hỗ trợ nhiều tính năng hiện đại.

So sánh xe máy về thiết kế

Cả Acruzo và Nozza Grande đều mang kiểu dáng sang trọng, thoạt nhìn 2 dòng xe này hao hao giống nhau. Tuy nhiên khi để ý kỹ thì dòng xe Nozza Grande sẽ có phần đuôi to hơn so với phần đầu và hơi bị cụt. Do đó thiết kế chính là điểm yếu của cả 2 dòng xe và không khiến nhiều người hài lòng.

 2 dòng xe tay ga dành cho phái đẹp của Yamaha

Thiết kế là điểm yếu của Grande và Acruzo khi so sánh xe máy

So sánh xe máy về giá tiền

Yamaha Nozza Grande chỉ có một phiên bản hiện hành với giá bán 41,99 triệu đồng. Trong khi Yamaha mang Acruzo tới thị trường VIệt Nam đến 2 phiên bản, bao gồm: phiên bản tiêu chuẩn 34,99 triệu động và phiên bản cao cấp 36,49 triệu đồng.

So sánh xe máy về sự tiện lợi

Như đã nói ở trên thiết kế của 2 xe là hao hao nhau, vì vậy cả hai cũng đều được Yamaha thêm vào những tính năng gần như là tương đương. Acruzo sở hữu cốp xe rộng lên tới 37 lít, đây là một trong những dòng xe có cốp to nhất thị trường hiện nay. Trong khi đó, mặc dù Grande cũng nhận được cốp xe khá rộng những là nhỏ so với Acruzo chỉ với 27 lít.

Cả 2 đều đã thược thiết kế bình xăng nằm ở phía trước đầu xe, nhưng khác biệt đôi chút ở cách mở nắp bình. Với Grande, người dùng sẽ sử dụng bằng nút mở thông dụng như hiện nay, còn Acruzo sẽ mở bằng cách vặn khóa trên ổ khóa chính. Vì là dòng xe mới nhất của Yamaha, không khó hiểu khi Acruzo được đánh giá cao hơn về sự tiện lợi dù Grande cũng không hề thua kém khi so về sự hiện đại, tân tiến.

So sánh xe máy về động cơ và vận hành

Lại một lần nữa, sự tương đồng đến trong cả phần động cơ của 2 dòng xe này. Cả 2 sẽ đều được trang bị động cơ Blue Core nên khá tiết kiệm xăng. Tuy nhiên, khi đánh giá về sự mạnh mẽ trong vận hành, Grande có phần vượt trội hơn so với Acruzo.

Grande được đánh giá là vận hành khá êm ái và thoải mái, cùng với hệ thống giảm xóc tốt, giúp người lái cảm thấy thoải mái khi tham gia giao thông. Trái lại, Acruzo lại không thực sự nổi bật trong vấn đề này, xe vận hành không mấy êm ái và bị rung xe nếu lái xe quá chậm.

Anh Dũng (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang