So sánh xe Mazda CX-5 và đối thủ 'nặng ký' Subaru Forester

author 06:31 28/03/2015

(VietQ.vn) – Khi so sánh 2 mẫu SUV, lợi thế của Subaru Forester 2015 vẫn là khả năng vận hành linh hoạt nhưng gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ Mazda CX-5 2015 về ngoại hình.

Là hai cái tên SUV ‘được lòng’ người hâm mộ, Mazda CX-5 và Subaru Forester liên tục đổi mới với nhiều trang thiết bị tân tiến. Khi so sánh Mazda CX-5 và Subaru Forester 2015, lợi thế của Subaru Forester vẫn là khả năng vận hành linh hoạt nhưng gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ CX-5 về ngoại hình.

Về thiết kế ngoại thất

Mazda CX-5 2015 có lưới tản nhiệt đa nan cùng với đèn pha mới hiện đại và thanh lịch hơn. Bên cạnh đó, chiếc xe còn có bộ mâm 19 inch với thiết kế mới cùng 2 màu sơn mới là Sonic Silver Metallic và Titanium Flash Mica. CX-5 là một sản phẩm trẻ trung, mới lạ của Mazda đã gây nhiều khó khăn cho đối thủ.

So sánh Mazda CX-5 và Subaru Forester đều liên tục đổi mới với nhiều trang thiết bị tân tiến

So sánh Mazda CX-5 và Subaru Forester đều liên tục đổi mới với nhiều trang thiết bị tân tiến

Với Forester 2015, nội thất nâng cấp với táp lô được thiết kế khác biệt theo hướng tiếp cận nhằm cải thiện chất lượng và không gian khoang lái. Theo đó, màn hình hiện tại được thay bằng loại cảm ứng mới với kích thước 7 inch (tiêu chuẩn trên mọi phiên bản xe mới). Màn hình này vốn cũng đã có mặt trên các dòng Liberty 2015 và Outback 2015 cũng sẽ hiển thị hình ảnh từ camera lùi và dẫn đường vệ tinh (trên các phiên bản cao cấp). 

Lợi thế của Subaru Forester 2015 là khả năng vận hành linh hoạt

Lợi thế của Subaru Forester 2015 là khả năng vận hành linh hoạt 

Về trang bị nội thất

Nội thất CX-5 2015 lại mang tính thực dụng và đơn giản theo đúng truyền thống của các hãng xe Nhật Bản. Tuy nhiên, những trang bị cơ bản trên xe cũng đã đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng xe như: Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hệ thống ghế bọc da cao cấp có chức năng sưởi và thông gió, vô-lăng thể thao 3 chấu bọc da, cửa sổ trời ... Khu vực bảng điều khiển trung tâm tách biệt rõ ràng khi được bố trí nhô ra một cách hợp lý để dễ dàng sử dụng. 

Khi so sánh Mazda CX-5 và Forester, nội thất CX-5 mang tính thực dụng và đơn giản

Khi so sánh Mazda CX-5 và Forester, nội thất CX-5 mang tính thực dụng và đơn giản

Các tính năng được tích hợp trên Subaru Forester có đủ cả điện thoại Bluetooth, cơ chế điều khiển tương tự điện thoại thông minh, hệ thống tương tác giọng nói cho phép người lái điều chỉnh chơi nội dung số, dẫn đường và thậm chí là điều hoà nhiệt độ. Xe cũng sẽ có hai cổng USB tích hợp mặc định. Một số thay đổi khác gồm vật liệu mới, cơ cấu điều khiển khác biệt. Riêng mẫu XT sẽ có thêm khả năng hiển thị trạng thái vận hành của hệ thống tăng áp. Subaru có khoang lái của Forester mới giờ đây yên tĩnh nhờ sự hiện đại của vật liệu cách âm tốt hơn dưới nắp ca pô và xung quanh đường gió nạp động cơ. 

Về động cơ, vận hành

CX-5 sẽ được bán với 2 lựa chọn động cơ xăng SKYACITV-G 2.0l (155 mã lực/203 Nm) và 2.5l (184 mã lực/249 Nm), sử dụng những lựa chọn hộp số quen thuộc trước đây. Trong khi đó, phiên bản châu Âu sẽ có thêm 2 lựa chọn động cơ diesel SKYACTIV-D 2.2l, với 2 mức công suất khác nhau là 147 và 170 mã lực.

So sánh Mazda và các đối thủ, mẫu xe này ghi điểm nhờ những cải tiến quan trọng

So sánh Mazda và các đối thủ, mẫu xe này ghi điểm nhờ những cải tiến quan trọng 

Mazda CX-5 còn ghi điểm nhờ những cải tiến quan trọng trong như các tính năng an toàn gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử DSC, 6 túi khí phía trước và bên hông xe, dây đai an toàn 3 điểm kèm theo hệ thống cảnh báo. Ngoài ra, Mazda CX-5 còn được trang bị hệ thống khung gầm bằng vật liệu thép chịu lực cường độ cao nhưng tối giản trọng lượng của xe cùng hệ thống đèn pha bi-xenon tự điều chỉnh cao thấp và điều chỉnh góc sáng khi vào cua, đèn sương mù trước và sau.

Phiên bản Forester mới sẽ có thêm tuỳ chọn động cơ dầu 2.0L (boxer) nhưng được song hành với hộp số CVT Lineartronic – song song với phiên bản Forester 2.0D với hộp số sàn 6 cấp hiện nay. Đây sẽ là giải pháp khá thú vị của Subaru nhằm đối phó với các đối thủ mạnh như Mazda CX-5, Toyota RAV4, Mitsubishi Outlander, Honda CR-V, Ford Kuga và Chevrolet/Holden Captiva. 

Subaru Forester với khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Subaru Forester với khả năng tiết kiệm nhiên liệu 

Động cơ mới có công suất 147 mã lực với mô men xoắn cực đại 350Nm – giống như phiên bản Forester 2.0D hiện tại. Tuy nhiên hãng xe Nhật cho biết họ đã triển khai nhiều biên pháp tối ưu hoá để giảm tiếng ồn, rung động và cải thiện sự êm ái cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu – điển hình là hệ thống phun nhiên liệu đường chung (CRDI), tăng áp tối ưu hoá, giàn tản nhiệt mới, tích hợp hệ thống làm mát dầu và nâng cấp quạt làm mát máy của xe…

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang