BMW 328 và Volkswagen CC ấn tượng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu

author 06:42 02/03/2015

(VietQ.vn) - Hai trong số các đại diện sáng giá trong dòng xe sedan mới nhất là BMW 328 và Volkswagen CC hứa hẹn tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời cùng các trang thiết bị hiện đại và nhiều cải tiến.

Khi so sánh xe ô tô, BMW 328 2015 hay còn được biết đến với cái tên BMW 328i Gran Turismo (GT) là dòng xe với kiểu dáng pha trộn giữa các dòng crossover, hactchback và wagon tạo nên một phân khúc hoàn toàn mới mà ở đó nó tạo nên một con đường độc bước cho riêng mình. Còn Volkswagen CC 2015 hay còn gọi là Volkswagen Passat là một đại diện sáng giá trong phân khúc xe gia đình. Cả hai mẫu xe này đều hứa hẹn tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời cùng các trang thiết bị hiện đại và nhiều cải tiến.

So sánh xe ô tô về ngoại thất, thiết kế

Ngoại hình BMW 328i GT hoàn toàn mới để lại những ấn tượng độc đáo bởi một diện mạo đặc trưng không thể nhầm lẫn. Thiết kế của BMW 328 là một ý tưởng đột phá của tập đoàn BMW, kết hợp từ sự năng động, cá tính thể thao của một chiếc sedan 4 chỗ và tính thực tiễn, khả năng đa dụng có sức chứa cao, dành cho tín đồ du lịch. 

Khi so sánh xe ô tô, hai mẫu này được đánh giá là đại diện sáng giá trong dòng xe sedan

Khi so sánh xe ô tô, hai mẫu này được đánh giá là đại diện sáng giá trong dòng xe sedan 

Những cá tính đặc trưng của thương hiệu BMW thể hiện rõ nét ở dòng xe này: thiết kế 4 cửa không khung, mui xe vuốt xuống nhẹ về phía sau theo phong cách coupe, cửa (cốp) sau với kích thước lớn, có thể đóng và mở tự động giúp khẳng định cá tính tiện dụng rõ rệt cho BMW 328i GT.

Volkswagen CC 2015 có chiều dài tổng thể gần như không đổi. Trong khi đó, chiều dài cơ sở tăng thêm 79 mm lên 2.790 mm. So với phiên bản cũ, Volkswagen Passat 2015 cũng thấp hơn 14 mm và rộng hơn 12 mm. Bên cạnh đó là khoang hành lý có thể tích tăng thêm 21 lít lên 586 lít. Riêng Volkswagen Passat Estate 2015 có khoang hành lý rộng 650 lít, tăng 47 lít so với phiên bản cũ.

Volkswagen Passat là một đại diện sáng giá trong phân khúc xe gia đình

Volkswagen Passat là một đại diện sáng giá trong phân khúc xe gia đình

So sánh xe ô tô về nội thất, tiện nghi

Nội thất của BMW 328 được nâng niu từng đường nét thiết kế, từng gam màu phối và cả những vật liệu tinh xảo, tạo nên cảm quan theo phong cách phóng khoáng và tiện nghi như trên sofa của một khách sạn sang trọng. 

Nội thất của BMW 328 được nâng niu từng đường nét thiết kế, từng gam màu phối và cả những vật liệu tinh xảo

Nội thất của BMW 328 được nâng niu từng đường nét thiết kế, từng gam màu phối và cả những vật liệu tinh xảo

Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế thiên về phía người lái cùng các hệ thống điều khiển và phím bấm đặc trưng của BMW. Các chất liệu nhựa cao cấp kết hợp tinh tế tạo điểm nhấn sang trọng và thể thao cho cabin xe. Nhờ thiết kế trần xe cao cùng bề ngang xe được mở rộng nên không gian bên trong xe rất rộng rãi và thoải mái. Ở hàng ghế sau, khoảng cách để chân dài hơn 70mm, mang đến một chuẩn mực mới cho không gian đầy thoáng rộng trong phân khúc xe hạng sang.

Volkswagen CC 2015  có thiết kế thể thao hơn với các trang bị hiện đại và nhiều công nghệ mới. Trong đó có cụm công-tơ-mét kỹ thuật số có nguồn gốc từ Audi TT. Chưa hết, Volkswagen Passat 2015 còn được trang bị đèn pha và hậu LED, hệ thống cảnh báo va chạm trước/sau cùng phanh khẩn cấp.

Volkswagen CC 2015  có thiết kế thể thao hơn với các trang bị hiện đại và nhiều công nghệ mới

Volkswagen CC 2015  có thiết kế thể thao hơn với các trang bị hiện đại và nhiều công nghệ mới

So sánh xe ô tô về động cơ, vận hành

Phiên bản 328i GT có công suất 245 mã lực tại vòng tua 5000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại dải vòng tua 1250 - 4800 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100Km/h trong 6.1s và tốc độ tối đa đạt 250 Km/h.

328i GT được trang bị gói công nghệ BMW EfficientDynamic giúp xe vận hành tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả và năng động hơn mang đến niềm hứng khởi sau tay lái. Các chế độ vận hành Sport và ECO PRO với các nút bấm chuyển đơn giản sẽ giúp người lái chọn chế độ phù hợp với cung đường đang đi. Đặc biệt, ở chế độ ECO PRO cho phép thiết lập nhiều chế độ cài đặt giúp tăng tối đa hiệu suất vận hành và giảm mức tiêu hao nhiên liệu có thể lên đến 20%.

Cả BMW và Volkswagen đều hứa hẹn tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời cùng các trang thiết bị hiện đại và nhiều cải tiến

Cả BMW và Volkswagen đều hứa hẹn tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời cùng các trang thiết bị hiện đại và nhiều cải tiến

Tại châu Âu, Volkswagen Passat thế hệ mới có đến 10 phiên bản động cơ khác nhau. Tất cả đều sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp với công suất tối đa từ 120 - 280 mã lực. Trong đó bao gồm cả một động cơ diesel tăng áp có công suất tối đa 240 mã lực. Cuối cùng là hệ dẫn động hybrid có công suất tối đa 211 mã lực.

Tất cả những động cơ trên của Passat 2015 đều đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 6 mà Volkswagen công bố sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn phiên bản động cơ plug-in hybrid gồm động cơ điện và pin 9,9 kWh. Khi kết hợp cả hai động cơ lại thì mô hình này có khả năng chinh phục quãng đường tối đa 966 km (600 dặm), trong đó riêng năng lượng điện cho phép chiếc xe di chuyển được 50 km (31 dặm).

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang