Chọn Ford Escape hay Honda CR-V trong phân khúc SUV?

author 09:01 29/01/2015

(VietQ.vn) - Ford Escape hay Honda CR-V sẽ là sự lựa chọn tốt hơn cho khách hàng trong phân khúc SUV tầm trung? Hãy cũng tham khảo những thông tin dưới đây để có lựa chọn phù hợp nhất.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Ford Escape và Honda CR-V là hai trong số các mẫu SUV bán chạy trên thị trường đánh dấu sự khởi đầu của những phiên bản mới trong năm 2014. Khi so sánh xe ô tô, cả 2 phiên bản 2014 Ford Escape và Honda CR-V đều có những cải tiến nhất định, thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Khách hàng hãy tham khảo những thông tin dưới đây để có lựa chọn phù hợp nhất trong phân khúc SUV.

Khi đặt lên bàn cân so sánh xe ô tô, cả Ford Escape và Honda CR-V đều có những lợi thế nhất định

Khi đặt lên bàn cân so sánh xe ô tô, cả Ford Escape và Honda CR-V đều có những lợi thế nhất định

Kể từ khi xuất hiện trên thị trường, Honda CR-V đã nhanh chóng trở thành một trong các mẫu xe SUV bán chạy nhất. Thế hệ thứ tư của mẫu xe này đã ra mắt khách hàng và được sự quan tâm của nhiều người. Honda CR-V thật sự là đối thủ nặng ký với bất kì một mẫu SUV nào.

Nhưng thị trường ô tô cũng chứng kiến một cơn sốt mới mang tên Ford Escape. Đây là mẫu SUV được trang bị công nghệ hiện đại, thiết kế mạnh mẽ và đầy sáng tạo, sự có mặt của Ford Escape sẽ khiến cho cuộc đua trong phân khúc SUV trở nên thú vị hơn.

So sánh xe ô tô về thiết kế 

2014 Ford Escape chỉ có một số thay đổi nhỏ so với phiên bản trước, đáng chú ý là camera quan sát phía sau, hệ thống Sync nay đã trở thành trang bị tiêu chuẩn ở tất cả các phiên bản. Escape mới sử dụng chung khung gầm với Focus và thừa hưởng tất cả những điểm mạnh của mẫu xe này, kèm theo đó là một thiết kế sắc nét, khỏe khoắn và nam tính hơn.

Nhìn tổng thể CR-V 2014 có cảm giác dài và rộng hơn thế hệ trước

Nhìn tổng thể CR-V 2014 có cảm giác dài và rộng hơn thế hệ trước

Nhìn tổng thể CR-V 2014 có cảm giác dài và rộng hơn thế hệ trước nhờ chiều cao xe được giảm xuống 30mm. Dáng vóc xe đầm chắc và vững chãi hơn. Phần đầu xe được thiết kế kiểu dáng hiện đại và cứng cáp. Lưới tản nhiệt 3 thanh ngang tạo điểm nhấn cùng logo Honda. Hệ thống đèn chiếu sáng vuốt dọc thân xe. Cản trước màu đen kết hợp hốc gió đèn sương mù kiểu mới mang phong cách thể thao. Không gian bên trong vẫn khá thoáng đãng, rộng rãi dù chiều dài giảm 5mm và chiều cao giảm 30mm. Honda CR-V 2014 được trang bị ghế da kiểu dáng thể thao. 

So sánh xe ô tô về tiện nghi

Nội thất xe Ford tương đối trang nhã với vật liệu cao cấp hơn, hệ thống giao diện điện tử MyFordTouch. So với các đối thủ khác cùng phân khúc, Toyota RAV4 và Honda CR-V có cùng kích thước động cơ, nhưng đều có nội thất rộng rãi hơn và Ford có tiếng về mức độ tin cậy cao hơn. 

Ford Escape mới sử dụng hệ thống treo thanh giằng McPherson ở phía trước và kết cấu  thanh treo bán kéo độc lập ở phía sau. Hệ dẫn động 4 bánh thông minh mới của Ford sử dụng ly hợp điện tử. Escape phiên bản 2014 cũng là mẫu SUV đầu tiên của Ford được trang bị hệ thống kiểm soát góc cua và điều phối lực kéo. Nội thất xe Ford Escape 2014 mang ngôn ngữ thiết kế mới của Ford, tương tự như ở xe Ford Focus, với các hốc gió trung tâm kiểu thẳng đứng nằm hai bên màn hình của hệ thống thông tin, giải trí.

Nội thất xe Ford tương đối trang nhã với vật liệu cao cấp

Nội thất xe Ford tương đối trang nhã với vật liệu cao cấp

Honda CR-V mới được trang bị dàn âm thanh 6 loa với 4 loa trầm và 2 loa bổng có cổng USB nghe nhạc MP3, WMA và dàn CD một đĩa. Màn hình hiển thị I-MID bắt mắt với phím điều khiển nằm trên vô-lăng, hệ thống điện thoại rảnh tay cũng được tích hợp trên vô-lăng giúp tài xế dễ dàng sử dụng. Hệ thống điều hòa không khí tự động 2 vùng mang lại cảm giác thoải mái nhất cho hàng ghế trước và sau, các phím được bố trí đơn giản và dễ dùng.

Bảng đồng hồ trung tâm của Honda CR-V có dạng 3D được thiết kế hiện đại. Các thông số được thể hiện rõ ràng và chi tiết, ở giữa có một màn hình LCD nhỏ hiển thị các thông số hoạt động của xe. CR-V thế hệ mới còn tích hợp chế độ lái tiết kiệm Econ hướng dẫn người tài xế lái xe tiết kiệm nhiên liệu thông qua sự thay đổi màu sắc trên bảng đồng hồ.

CR-V thế hệ mới còn tích hợp chế độ lái tiết kiệm Econ hướng dẫn người tài xế lái xe tiết kiệm nhiên liệu

So sánh xe ô tô về thông số kỹ thuật

Ford Escape 2014 ra mắt với 3 phiên bản base, SE và Titanium và sử dụng 3 loại động cơ: động cơ 2.5L 4 xylanh thẳng hàng, động cơ 1,6L Ecoboost và động cơ 2.0L Ecoboost. Động cơ 1.6 mới mạnh mẽ hơn, nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn động cơ 2.5. Trong khi đó, bản 2.0 mới cung cấp sức mạnh lên tới 240 mã lực. Phiên bản SE và Platinum có thể lựa chọn phiên bản dẫn động bánh trước hoặc 4 bánh chủ động toàn thời gian AWD, trong khi phiên bản base chỉ sử dụng FWD.

Ford Escape 2014 ra mắt với 3 phiên bản base, SE và Titanium

Ford Escape 2014 ra mắt với 3 phiên bản base, SE và Titanium

Honda cho ra mắt 2 phiên bản CR-V sử dụng động cơ chạy dầu Diesel, đó chính là Honda CR-V DTi-S và DTi-L. Cả hai phiên bản CR-V mới này đều được trang bị động cơ Diesel I4 2.2L tăng áp được làm hoàn toàn bằng hợp kim nhôm. Cỗ máy này cho công suất tối đa 148 mã lực tại 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350Nm tại dải vòng tua 2.000 - 2.750 vòng/phút. Phiên bản DTi-S sẽ được trang bị hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 5 cấp tùy vào chọn lựa của khách hàng. Riêng phiên bản DTi-L thì chỉ được trang bị hộp số tự động 5 cấp.

Về mức tiêu hao nhiên liệu, phiên bản DTi-S chỉ tiêu tốn 5.8L/100km cho bản số sàn và 6.7L/100km bản số tự động và đối với phiên bản DTi-L là 6.9L/100km. Cả hai phiên bản DTi-S và DTi-L đều được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian điều khiển điện tử "Real-Time" thế hệ mới của Honda.

So sánh xe ô tô về giá bán

Ford Motor Co. công bố giá bán của phiên bản Ford Escape 2014 với mức giá tăng nhẹ. Cụ thể, phiên bản base sẽ được bán với giá 23.595 USD đã bao gồm phí vận chuyển, tăng 230 USD so với mẫu xe tương đương đời cũ. Bản Titanium sẽ được bán ra với mức giá 29.995 USD. Tại Việt Nam, phiên bản Ford Escape 2.3L AT 1 có giá 729.000.000 VNĐ và phiên bản 2.3L AT 2 có giá 833.000.000 VNĐ.

Giá bán cụ thể cho từng phiên bản CR-V Diesel là, phiên bản DTi-S 2.2L AWD 6MT có giá 38.290 USD, phiên bản DTi-S 2.2L AWD 5AT là 40.590 USD, DTi-L 2.2L AWD 5AT có giá 45.915 USD. Tại Việt Nam, giá bán chính thức của CR-V 2014 phiên bản 2.0L là 998.000.000 VNĐ, Honda CR-V 20142.4L là 1.140.000.000 VNĐ.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang