Chọn Toyota Camry hay Huyndai Sonata 2015 để du xuân Ất Mùi?

author 16:40 29/01/2015

(VietQ.vn) - Cuộc đua trong phân khúc sedan tầm trung - mẫu xe dành cho gia đình đang trở nên ngày càng quyết liệt. Trong đó, hai đối thủ nặng ký nhất chính là Toyota Camry và Hyundai Sonata phiên bản 2015.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Trước tiên, khi so sánh ô tô thuộc phân khúc sedan, thiết kế và kiểu dáng sẽ được chú trọng hàng đầu. Hai trụ cột của dòng xe sedan kích cỡ trung bình đã hoán đổi vị trí cho nhau trong năm 2015. Phần thân xe của Toyota Camry đã được trang bị thêm một số tấm thép đặc biệt đem lại diện mạo tươi mới, khỏe khoắn với tiêu thụ, chi tiết thiết kế góc cạnh, sắc nét, bề ngoài của Toyota trông khá ngang tàng và khỏe khoắn.

Khi so sánh xe ô tô thuộc dòng xe gia đình, 2 đối thủ đình đám nhất chính là Toyota Camry và Huyndai Sonata 2015Khi so sánh xe ô tô thuộc dòng xe gia đình, 2 đối thủ đình đám nhất chính là Toyota Camry và Huyndai Sonata 2015

Trong khi đó, Huynda Sonata phiên bản mới vẫn trung thành với kiểu dáng thiết kế của các dòng trước đó, đặc biệt là ở ngoại thất của xe, với khung xe trông truyền thống hơn và đường cong dứt khoát kết hợp hài hòa với những đường cắt ngang.

Bên trong nội thất của Sonata, hệ thống điều khiển được chia ngăn theo phong cách của những chiếc xe Đức, trong khi khoang lại của Camry đã được tăng diện tịch phần lớn hơn và được thiết kế đơn giản hơn so với dòng xe tải và crossover của Toyota.

Thiết kế của Huyndai Sonata 2015 mang hơi hướng truyền thốngThiết kế của Huyndai Sonata 2015 mang hơi hướng truyền thống

Huyndai Sonata có công suất lớn hơn với hệ thống động cơ bốn xi-lanh, dung tích 2,4-lít công suất 185 mã lực . Theo đánh giá của các chuyên gia, Huyndai đã trang bị cho dòng xe này một động cơ mạnh mẽ hơn so với "bộ máy" 2,5 lít công suất 178 mã lực của Camry.  Trong khi cả hai mẫu xe đều được tích hợp hộp số tự động sáu cấp và trọng lượng như nhau, điểm sáng quan trọng giúp Sonata nhỉnh hơn Camry chính là công nghệ phun xăng trực tiếp, mà Camry không được trang bị.

Ngoài ra, Camry phiên bản V-6 đã ra mắt cũng có động cơ nhỉn hơn 20 mã lực so với động cơ Turbocharged tăng áp bốn xi-lanh, công suất 246 mã lực của Sonata 2.0T. Tuy nhiên, động cơ Turbo 4 thực sự có khả năng cạnh tranh tốt so với Camry  V-6  nếu động cơ của Camry không vận hàng trơn tru đến vậy.

Động cơ của Huyndai Sonata 2015 được đánh giá cao hơn khi so sánh xe ô tô dòng sedanĐộng cơ của Huyndai Sonata 2015 được đánh giá cao hơn khi so sánh xe ô tô dòng sedan

Cả hai model này đều được cung cấp phiên bản Hybrid, với Camry Hybrid có lợi thế lớn là tiết kiệm nhiên liệu (ở mức 43 MPG trong thành phố). Nhưng Sonata hiện đang đưa ra một mô hình xe Eco trang bị động cơ Turbo 4 dung tích 1,6 lít tăng áp bốn và hộp số ly hợp kép 6 cấp.

Cả hai mô hình xe đều được đánh giá là  cực tốt và hoàn toàn tự tin  đáp ứng hầu hết những yêu cầu của bất kỳ tin đồ mê xe dù khó tính tới đâu đi chăng nữa.  Điều chỉnh độ chính xác trong hệ thống điều khiển vẫn còn là một điểm nhức nhối đối với Sonata, tuy nhiên, bộ xử lý và điều chỉnh của Camry lại ổn định hơn nhiều.

Khi so sánh ô tô, hệ thống lái của Camry được đánh giá là ổn định hơn so với Huyndai Sonata

Khi so sánh ô tô của hai ông lớn này, hệ thống lái của Camry được đánh giá là ổn định hơn so với Huyndai Sonata 

Camry SE có hệ thống điều khiển hoàn hảo kết hợp cũng những chi tiết được nâng cấp khiến nó trở thành một chiếc xe đáng mua với bất kỳ gia đình nào. Nhin chung, về mặt này, Camry nhỉnh hơn bởi thiết bị lái đem lại cảm giác tốt hơn.

Cả hai mẫu sedan kích cỡ trung bình đã thực sự đã chứng tỏ được thực lực của mình trong cuộc đua đầy gay cấn, chỉ tính riêng với phiên bản mới nhất năm nay, cảm giác thoải mái, không gian thống thoáng, rộng rãi sẽ giúp cả 2 chiếc xe này trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho những gia đình du xuân trong mùa Tết năm nay.

Toyota đã nâng cấp các chi tiết trong Camry phiên bản năm 2015 và đồng thời cắt bớt một số trang bị rườm rà khiến Camry
trở thành đối thủ cạnh tranh gay gắt không thua kém bất kỳ mẫu xe nào của các ông lớn khác. Dòng Camry SE nâng cấp hệ thống ghế ngồi hứa hẹn sẽ làm hài lòng tất cả những người sử dụng.


Camry là một đối thủ đáng gờm cạnh tranh trong phân khúc xe gia đình
Toyota Camry là một đối thủ đáng gờm cạnh tranh trong phân khúc xe gia đình

So sánh với diện mạo mới của Sonata 2015 được thừa hưởng nhiều tính năng từ các dòng xe trước của Huyndai, ghế sau của Camry vẫn tiện lợi hơn cho những khách hàng cao lớn, trong khi Sonata với thiết kế không gian k được rộng rãi bằng Camry.

Dòng xe Camry đã vươn một bước dài trong việc cải thiện điểm số đánh giá mức độ an toàn của mình chỉ sau một vài năm. Với mẫu Camry mới ra mắt hồi tháng 5 năm ngoái, và sau đó là một loạt cải tiến không ngừng cho phiên bản năm 2015, ra mắt với cấu trúc tổng thể cứng cáp hơn, chiếc Camry đã cải thiện hiệu quả độ an toàn xét trên tất cả các mục kiểm tra của Cục An toàn đường bộ Mỹ. Với mức chống tai nạn tốt, mặc dù trong các thử nghiệm tại nhiều bang vẫn có sự chênh lệch nhất định Toyota vẫn dành được điểm số tổng thể 5 sao với chiếc Camry của mình.

Sonata phiên bản mới nhất 2015 xếp sau với mức phòng chống tai nạn ở mức “cơ bản” Tuy nhiên trong tất cả các bài kiểm tra an toàn tại Mỹ,  Sonata cũng  đạt năm sao và đứng trong top đầu hàng đầu. Nhìn chung, Toyota Camry 2015 và Huyndai Sonata phiên bản mới nhất đều là những chiếc sedan thống trị dòng xe gia đình và phù hợp cho những ai có ý định du xuân cùng cả nhà mùa Tết này.

Phương Trâm

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang