Đọ thiết kế ấn tượng giữa Honda City và Hyundai Verna

author 07:01 23/02/2015

(VietQ.vn) – Cùng nằm trong phân khúc xe cỡ nhỏ, ngay từ khi ra mắt thị trường Honda City và Hyundai Verna đã gâychú ý với người tiêu dùng. Hai mẫu xe này được đánh giá là ông hoàng trong phân khúc về giá cả.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Từ trước đến nay các sản phẩm sử dụng động cơ diesel của Honda đều vượt trội hơn so với Hyundai về sức mạnh. Tuy nhiên, ở dòng sản phẩm mới này khi so sánh xe ô tô, cả Honda City và Hyundai Verna 2015 đều có những điểm vượt trội so với đối thủ. Hai mẫu xe này được đánh giá là ông hoàng trong phân khúc về giá cả.

So sánh xe ô tô về ngoại thất

Hyundai Verna được đánh giá là một chiếc xe tốt trên mọi phương diện, và đây cũng là lý do chính dẫn đến thành công của nó. Sở hữu một vẻ ngoài sang trọng, hiện đại cùng thiết kế đặc sắc, ấn tượng Hyundai Verna nhận được sự thích thú của phần lớn khách hàng. Những đường cong của Verna được thiết kế với tỷ lệ vàng của một chiếc xe cỡ trung. Vành xe kích thước 16 inch được đúc nguyên khối từ hợp kim, kết hợp với hệ thống đèn LED ở phần đầu xe khiến Verna đã đạt tới tiêu chuẩn thẩm mỹ của giới thượng lưu.

Khi so sánh xe ô tô, cả Honda City và Hyundai Verna 2015 đều có những điểm vượt trội so với đối thủ

Khi so sánh xe ô tô, cả Honda City và Hyundai Verna 2015 đều có những điểm vượt trội so với đối thủ

Trong khi đó, Honda City không thực sự nổi bật trong thiết kế. Nhưng mục đích của Honda muốn hướng tới là tìm ra nét đẹp trong đời thường. Hệ thống lưới tản nhiệt mạ crom diện tích rộng và đèn pha được thiết kế bắt mắt đã được Honda khéo léo tích hợp làm một khối duy nhất, đây chính là nét độc đáo trong ngoại thất của Honda City. Thiết kế của Honda City thiên về thuôn dài, vì thế tuy có cùng chiều dài với phiên bản trước nhưng nó đem lại cảm giác sang trọng và đắt giá hơn. Nhưng điểm trừ trong thiết kế ngoại thất của New City chính là vành xe kích thước 15 inch khiến xe trông thấp và thiếu thanh thoát.

Thiết kế của Honda City đem lại cảm giác sang trọng và đắt giá hơn

Thiết kế của Honda City đem lại cảm giác sang trọng và đắt giá hơn

So sánh xe ô tô về nội thất và tiện ích

Về nội thất thì Honda City có điểm vượt trội hơn so với đối thủ của mình. Bảng điều khiển của New City được bố trí khá năng động và trẻ trung, dễ dàng tạo cảm giác tập trung cho người điều khiển. Các vị trí ghế lái và ghế phụ kể cả trước và sau được thiết kế có rất nhiều không gian tiện ích, đáp ứng tốt nhu cầu của mọi thành viên. Đây là một điểm giúp New City được đánh giá rất cao, và ghi nhận là làm tốt hơn Verna. Không gian phía trong của New City cũng rộng hơn, đặc biệt là phần hàng ghế phía sau.

Về nội thất thì Honda City có điểm vượt trội hơn so với đối thủ của mình

Về nội thất thì Honda City có điểm vượt trội hơn so với đối thủ của mình

Trong khi đó Hyundai Verna không tạo được cảm giác thoải mái cho người sử dụng nhất là người ngồi phía sau. Có quá ít không gian tiện ích có thể sử dụng. Nhưng bù lại về mặt an toàn Verna được trang bị sáu túi khí, hơn hẳn New City chỉ với 2 túi khí được trang bị cho hàng ghế trước.

Verna được trang bị sáu túi khí, hơn hẳn New City chỉ với 2 túi khí được trang bị cho hàng ghế trước

Verna được trang bị sáu túi khí, hơn hẳn New City chỉ với 2 túi khí được trang bị cho hàng ghế trước

Cả hai sản phẩm này đều được nhà sản xuất ưu ái trang bị cho một danh sách dài những tiện ích đi kèm. Ví dụ như hệ thống thông báo thời tiết, dàn âm thanh có khả năng kết nối Bluetooth với điện thoại và ghế lái thông minh có khả năng điều chỉnh giúp tạo ra cảm giác lái thoải mái. Do cả 2 sản phẩm đều được thiết kế để phù hợp với việc đi lại trong đô thị nên camera phía sau là tiện ích vô cùng quan trọng.

So sánh xe ô tô về động cơ, vận hành

New Honda City và Hyundai Verna đều được trang bị động cơ diesel dung tích 4 xi lanh hiện đại nhất hiện nay. Khối động cơ của New City có công suất tối đa đạt 100 PS xấp xỉ 100 mã lực, momen xoắn cực đại 200 NM và được kết hợp với hộp số tay 6 cấp. Đúng như cái tên của mình, cảm giác lái trong thành phố của New City đem lại sự thoải mái, nhưng khi ra đến đường cao tốc thì động cơ không đủ mạnh, khiến người lái khó khăn khi di chuyển vào các khoảng trống thích hợp trên đường. Và một vấn đề rất lớn đối với New City đó là tiếng ồn của động cơ. Honda đã cố gắng tiết giảm tiếng ồn trong sản phẩm mới này, nhưng hiệu quả thực sự không được như mong muốn. Tuy nhiên cảm giác lái của New City trên các khung đường quanh co rất thích thú.

Cả Honda City và Hyundai Verna đều được đánh giá là ông hoàng trong phân khúc về giá cả

Cả Honda City và Hyundai Verna đều được đánh giá là ông hoàng trong phân khúc về giá cả

Hyundai Verna đã làm rất tốt trong việc xử lý tiếng ồn động cơ, nó đem lại cảm giác êm ái và tinh tế hơn. Sức mạnh của Verna cũng được thể hiện ưu việt hơn rõ ràng khi chạy trên đường cao tốc cũng như địa hình đồi núi. Nhưng Verna lại gặp khó khăn trên các cung đường khúc khuỷu, sự liên lạc giữa hệ thống truyền động và tay lái vẫn còn trơ, không có cảm giác thoải mái khi bất ngờ thay đổi hướng lái. Vì thế cảm giác lái xe nhanh trên đường thẳng thì Verna chắc chắn chiếm ưu thế tuyệt đối, nhưng ở địa hình phức tạp có thể không bằng New City.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang