Đọ sức xe thể thao tiết kiệm nhiên liệu Honda Civic và Mazda 3

author 09:44 09/02/2015

(VietQ.vn) - Với những thay đổi về thiết kế cũng như bổ sung nhiều tiện ích tiên tiến và hữu dụng, cả hai mẫu xe Honda Civic và Mazda 3 phiên bản 2015 đều gây sự chú ý cho người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Không ngừng nỗ lực mang lại sự hài lòng cho khách hàng, cả hai mẫu xe Honda Civic và Mazda 3 phiên bản 2015 đều gây sự chú ý cho người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt. Khi so sánh xe ô tô, cả Honda Civic và Mazda 3 đều có những thay đổi về thiết kế cũng như bổ sung nhiều tiện ích tiên tiến và hữu dụng, chắc chắn làm hài lòng người sử dụng.

So sánh xe ô tô về thiết kế, ngoại thất

Honda Civic 2015 trở nên cuốn hút hơn bởi lưới tản nhiệt phía trước được thiết kế mới hoàn toàn, từ kiểu 3 nan sang dạng tổ ong sơn đen, điểm xuyết bằng thanh crôm sáng bóng với thiết kế uốn lượn đầy tinh tế. Hốc gió cũng tạo điểm nhấn cho phần đầu xe với sự bổ sung của nẹp trang trí crôm. Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.525 x 1.755 x 1.450 (mm) chiều dài cơ sở 2.670 mm. 

Honda Civic 2015 trở nên cuốn hút hơn bởi lưới tản nhiệt phía trước được thiết kế mới hoàn toàn

Honda Civic 2015 trở nên cuốn hút hơn bởi lưới tản nhiệt phía trước được thiết kế mới hoàn toàn

Đầu xe mạnh mẽ với thiết kế đèn trước hiện đại và táo bạo. Cụm đèn sương mù mạ crôm hình elip nằm trong các hốc hình bình hành, nan gió hình thang kết hợp với cản trước góc cạnh và nhô hẳn về phía trước, tạo nét thể thao rõ rệt. Điều đáng ghi nhận ở Civic mới là cột chữ A được thiết kế thanh mảnh hơn nhằm giảm góc khuất trụ A. Trên sườn xe, Civic mới cũng đã loại bỏ kiểu thanh nẹp trang trí truyền thống, thay vào đó sử dụng một đường gờ nổi và một đường gờ chìm liền mạch xuyên suốt từ đầu đến đuôi xe. Thiết kế hướng từ trục B tới trụ C so với phiên bản trước được vuốt dốc hơn. 

Mazda3 2015 ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với kiểu dáng mạnh mẽ, hiện đại. Phần đầu xe dài, mui xe vuốt thấp dần ra phía đuôi kết hợp với các chi tiết được thiết kế tinh xảo toát lên dáng vẻ thể thao. Lưới tản nhiệt cỡ lớn nối liền với cặp đèn pha tạo cảm giác liền khối. Thay đổi ngoại thất rõ nhất thể hiện ở phần đuôi xe với cụm đèn hậu dạng LED kéo dài sang 2 bên mang lại nét thanh thoát và hiện đại. 

Mazda3 2015 ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với kiểu dáng mạnh mẽ, hiện đại

Mazda3 2015 ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với kiểu dáng mạnh mẽ, hiện đại

Mazda3 2015 trang bị hệ thống đèn pha Halogen/Bi-Xenon tùy phiên bản. Với bản cao cấp sử dụng đèn Bi-Xenon, đèn pha có chức năng tự động điều chỉnh độ cao thấp ánh sáng và tự động điều chỉnh góc chiếu sáng theo hướng đánh lái AFS. Bên cạnh đó là đèn LED ban ngày, hệ thống rửa đèn, gương chiếu hậu ngoài gập điện, tích hợp báo rẽ.

So sánh xe ô tô về nội thất, trang bị

Nội thất Honda Civic 2015 gây ấn tượng mạnh khi tính thể thao và thời trang với những đường nét trau chuốt để tạo ra một không gian lái hoàn hảo được đặc biệt chú trọng. Phiên bản 2.0 mới được trang bị cửa sổ trời đem lại góc nhìn cực kì thoáng đãng với mọi vị trí ngồi trong cabin - kể cả ở hàng ghế sau. Hệ thống âm thanh điều chỉnh bằng màn hình cảm ứng cao cấp 7-inch hoàn toàn mới với thiết kế và tiện ích cao cấp, thỏa mãn nhu cầu giải trí chất lượng cao của người dùng. 

Nội thất Honda Civic 2015 gây ấn tượng mạnh khi tính thể thao và thời trang với những đường nét trau chuốt

Nội thất Honda Civic 2015 gây ấn tượng mạnh khi tính thể thao và thời trang với những đường nét trau chuốt

Hệ thống định vị và dẫn đường Sygic hoàn toàn mới - được Honda và Sygic hợp tác cùng phát triển giúp người lái dễ dàng tìm được tuyến đường thích hợp cho hành trình của mình. Hệ thống âm thanh 6 loa cùng màn hình và đầu đọc đĩa DVD chất lượng cao. Chế độ thoại rảnh tay (HFT) cũng được tích hợp thêm trên vô lăng, giúp khách hàng nhận và ngắt cuộc gọi mà ko cần nhấc máy. Bổ sung thêm vào tính năng an toàn vốn được đánh giá rất cao của Civic phiên bản mới là camera lùi hiển thị 3 góc quay (phiên bản 2.0). 

Mazda3 2015 hướng đến cảm xúc người lái làm trung tâm, vì vậy, nội thất được thiết kế đơn giản, không gian rộng rãi, trang thiết bị cao cấp hướng tới sự thuận tiện cho tài xế, đồng thời, mang lại sự thoải mái cho người đồng hành. Nội thất bọc da sang trọng với tông màu đen chủ đạo, chất liệu mềm mại kết hợp những đường chỉ khâu màu đỏ tinh tế. 

Nội thất của Mazda 3 được thiết kế đơn giản, không gian rộng rãi, trang thiết bị cao cấp

Nội thất của Mazda 3 được thiết kế đơn giản, không gian rộng rãi, trang thiết bị cao cấp

Vô-lăng thể thao 3 chấu bọc da tích hợp bộ phím điều khiển chức năng đàm thoại rảnh tay và hệ thống âm thanh mang lại sự tiện dụng và an toàn khi vận hành. Ở phía ca-bin, xuất hiện màn hình HUD trong suốt hiển thị tốc độ. Mazda tự hào khi mẫu xe Mazda3 thế hệ mới là chiếc xe đầu tiên của hãng, cũng như là mẫu duy nhất trong phân khúc C sử dụng công nghệ màn hình trong suốt HUD hiển thị tốc độ, giúp nâng cao độ an toàn khi lái xe, rút ngắn thời gian đồng bộ hóa thông tin, và giảm bớt điều tiết mắt của lái xe. 

So sánh xe ô tô về động cơ, vận hành

Honda Civic có hệ thống hiển thị đa thông tin thông minh (i-MID) và hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist - bao gồm chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu Econ Mode và chức năng hướng dẫn lái tiết kiệm bằng hiển thị màu sắc Eco coaching. 

Civic 2015 mang động cơ I-4, SOHC i-VTEC, dung tích 1.997 cc, công suất cực đại đạt 153/6.500 (hp/vòng/phút), mômen xoắn cực đại 190/4.300 (Nm/vòng/phút). Honda Civic 2015 không chỉ là một sản phẩm tiết kiệm mà còn tăng thêm “chất” thể thao và dễ điều khiển với một hệ thống lái và kiểm soát thân xe rất tốt. 

Khi so sánh xe ô tô, cả Honda Civic và Mazda 3 đều có những thay đổi về thiết kế cũng như bổ sung nhiều tiện ích tiên tiến và hữu dụng

Khi so sánh xe ô tô, cả Honda Civic và Mazda 3 đều có những thay đổi về thiết kế cũng như bổ sung nhiều tiện ích tiên tiến và hữu dụng

Mazda 3 2015 hatchback được trang bị động cơ 1.5L cho công suất tối đa 112 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, momen xoắn 144Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Đi kèm với đó là hệ thống cân bằng điện tử DSC, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống chống trượt TSC, camera lùi, 4 túi khí... 

Xe trang bị hệ thống Sky-Active để mang đến một chiếc xe nhẹ hơn, tiết kiệm hơn nhưng vẫn đủ mạnh mẽ. Tất nhiên, không thể đòi hỏi một chiếc xe class C với động cơ 1.5l 112 mã lực lại mạnh mẽ như một chiếc Lamborghini được.  

So sánh xe ô tô về giá bán

Civic 2015 tại Việt Nam có giá bán lẻ đề xuất là 780.000.000 VNĐ đối với bản 1.8 AT và 869.000.000 VNĐ với bản 2.0 AT (đã bao gồm thuế VAT). Còn mức giá cho Mazda 3 2015 hatchback tại Việt Nam là khoảng 769 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT). 

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang