Đọ độ an toàn của xe giá rẻ Kia Forte và Kia Optima

author 13:25 16/02/2015

(VietQ.vn) – Cùng nằm trong phân khúc sedan ra mắt cuối năm 2014, Kia Forte và Kia Optima thế hệ 2015 có nhiều cải tiến mới. Cả hai mẫu xe đều gia cố thêm về mặt cấu trúc và được trang bị một số tính năng an toàn tiêu chuẩn và bán với giá ‘sốc’.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Ra mắt cuối năm 2014, cả hai mẫu xe sedan Kia Forte và Kia Optima phiên bản 2015 đều thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Khi so sánh xe ô tô, cả Kia Forte và Kia Optima đều được gia cố thêm về mặt cấu trúc và được trang bị một số tính năng an toàn tiêu chuẩn. Hai xe đều có những thế mạnh riêng và được bán ra thị trường với giá ‘sốc’.

Khi so sánh xe ô tô, cả Kia Forte và Kia Optima đều được gia cố thêm về mặt cấu trúc và được trang bị một số tính năng an toàn tiêu chuẩn

Khi so sánh xe ô tô, cả Kia Forte và Kia Optima đều được gia cố thêm về mặt cấu trúc và được trang bị một số tính năng an toàn tiêu chuẩn

So sánh xe ô tô về ngoại thất, nội thất

Kia Optima 2015 có thiết kế mới được đánh giá hiện đại, trẻ trung và mạnh mẽ bậc nhất phân khúc. Thân xe thấp cho vẻ ngoài thể thao và khả năng di chuyển đầm chắc. Hàng loạt công nghệ hiện đại được trang bị như Đèn pha HID tự động hỗ trợ thay đổi góc chiếu cao-thấp tích hợp rửa đèn và hệ thống LED chạy ban ngày. 

Kia Optima 2015 có thiết kế mới được đánh giá hiện đại, trẻ trung và mạnh mẽ bậc nhất phân khúc.

Kia Optima 2015 có thiết kế mới được đánh giá hiện đại, trẻ trung và mạnh mẽ bậc nhất phân khúc

Ngoại thất khác lạ của xe được thể hiện qua cụm 4 đèn LED sương mù phía trước hay dàn đèn sau dạng LED nổi bật trong đêm. Các chứng năng tiện nghi khác như đèn phanh; kính chống tia UV; tay nắm và viền cửa mạ Chrome, gương chiếu hậu ngoài chỉnh và gập điện tích hợp đèn báo rẽ… cũng được trang bị đầy đủ. 

Nội thất của Kia Optima 2015 với sự kết hợp 2 chất liệu da cao cấp và gỗ tự nhiên dễ dàng gây ấn tượng bởi tính công nghệ và sang trọng. Ghế lái bọc da chỉnh điện 10 hướng tích hợp nhớ 2 vị trí, ghế phụ trước chỉnh điện 4 hướng, tay lái bọc da đa chức năng tích hợp điều khiển âm thanh, lẫy chuyển số thể thao, chế độ thoại rảnh tay. 

Kia Forte có kích thước 4.530 x 1.775 x 1.460 mm (dài x rộng x cao) dài hơn Avante 25 mm, nhưng thấp hơn 30 mm. Thiết kế khỏe ngoại thất khỏe khắn, cá tính, với các đường con uốn lượn, hàng ghế phía sau vừa đủ cho 2 người ngồi, tuy nhiên sẽ khá chật chội nếu có thêm người thứ 3.

Kia Forte 2015 có thiết kế khỏe ngoại thất khỏe khắn, cá tính, với các đường con uốn lượn

Kia Forte 2015 có thiết kế khỏe ngoại thất khỏe khắn, cá tính, với các đường con uốn lượn

So sánh xe ô tô về động cơ, vận hành

Trái tim của Kia Optima là động cơ Nu 2.0L với hộp số tự động 6 cấp, cho công suất 164 mã lực, mômen xoắn cực đại 194 N.m. Để hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp, Kia Optima có nhiều trang bị nhiều an toàn như 6 túi khí, các cảm biến trước sau và camera lùi, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA hệ thống cân bằng điện tử ESP cùng hệ thống ga tự động Cruise Control. Tất cả kết hợp tạo thành một mẫu xe hoàn chỉnh từ thiết kế sang trọng, công nghệ tân tiến cùng các hệ thống an toàn hiện đại.

Kia Optima có nhiều trang bị nhiều an toàn như 6 túi khí, các cảm biến trước sau và camera lùi

Kia Optima có nhiều trang bị nhiều an toàn như 6 túi khí, các cảm biến trước sau và camera lùi

Kia Forte 2015 sử dụng thép cường lực, đặc biệt là ở cột A và và bậc cửa. Thậm chí đến phiên bản tiêu chuẩn là Forte LX cũng được trang bị khá nhiều tính năng an toàn như túi khí, hệ thống ổn định điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống kiểm soát độ ổn định, cũng như trục tay lái hấp thụ xung động, hệ thống hỗ trợ phanh và hệ thống phân bổ lực phanh điện tử.

Kia Forte thế hệ thứ 2 được thiết kế tại studio của hãng đặt ở Irvine, California. Xe được định vị năm giữa mẫu Rio sedan và chiếc sedan cỡ trung Optima. Ngoài bản tiêu chuẩn Forte LX, phiên bản cao cấp nhất Forte EX có khá nhiều trang bị nâng cấp ở cả ngoại và nội thất, cùng với đó là khối động cơ 4 xi-lanh 2.0L, sản sinh công suất 173 mã lực, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp. Mẫu Forte mới đạt 5 sao về độ an toàn sử dụng.

Kia Forte 2015 sử dụng thép cường lực, đặc biệt là ở cột A và và bậc cửa

Kia Forte 2015 sử dụng thép cường lực, đặc biệt là ở cột A và và bậc cửa

So sánh xe ô tô về giá bán

Kia Optima có giá bán 908 triệu đồng cho phiên bản 2.0AT tại Việt Nam. Trong khi Kia Forte trang bị an toàn kỹ thuật được bán với giá khoảng 305 triệu đồng.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang