Toyota Fortuner và Honda CR-V: Lựa chọn hàng đầu cho dòng SUV

author 09:27 08/03/2015

(VietQ.vn) - Toyota Fortuner và Honda CR-V là hai trong số các mẫu SUV bán chạy trên thị trường trong năm qua. Nhưng Toyota Fortuner và Honda CR-V sẽ là sự lựa chọn tốt hơn cho khách hàng?

Toyota trở thành cái tên ‘ruột’ với những khách hàng có ý định mua xe ô tô cho gia đình. Toyota Fortuner và Honda CR-V là hai trong số các mẫu SUV bán chạy trên thị trường đánh dấu sự khởi đầu của những phiên bản mới trong năm 2014. Khi so sánh xe ô tô, cả 2 phiên bản Toyota Fortuner và Honda CR-V 2015 đều có những cải tiến nhất định, thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

So sánh xe ô tô về thiết kế ngoại thất

Toyota Fortuner 2015 có nội thất nổi bật, ngoại thất với phong cách với dáng vẻ cứng cáp, khỏe mạnh, được thiết kế mới toàn diện với những đường nét vuốt dài, sắc sảo mang đến một phong cách riêng biệt cho chiếc xe đa dụng. 

Khi so sánh xe ô tô, cả 2 phiên bản Toyota Fortuner và Honda CR-V 2015 đều có những cải tiến nhất định

Khi so sánh xe ô tô, cả 2 phiên bản Toyota Fortuner và Honda CR-V 2015 đều có những cải tiến nhất định

Về cơ bản thì Fortuner được cải tiến ngoại thất nhiều hơn là nội thất. Những thay đổi đáng chú ý là đèn pha và đèn chiếu hậu được cải thiện, lưới tản nhiệt cũng được điều chỉnh để tăng hiệu quả làm mát và hiện đại hơn. Cản trước và cản sau cũng có nhiều cải tiến khác. Các bên thân xe được thiết kế lại hệ thống khí động học để nâng cao tốc độc và chuyển động nhanh hơn. Toyota Fortuner phiên bản mới nhìn mạnh mẽ và đầy cá tính.

Nhìn tổng thể Honda CR-V có cảm giác dài và rộng hơn thế hệ trước nhờ chiều cao xe được giảm xuống 30mm. Dáng vóc xe đầm chắc và vững chãi hơn. Phần đầu xe được thiết kế kiểu dáng hiện đại và cứng cáp. Lưới tản nhiệt 3 thanh ngang tạo điểm nhấn cùng logo Honda. Hệ thống đèn chiếu sáng vuốt dọc thân xe. Cản trước màu đen kết hợp hốc gió đèn sương mù kiểu mới mang phong cách thể thao. Không gian bên trong vẫn khá thoáng đãng, rộng rãi dù chiều dài giảm 5mm và chiều cao giảm 30mm. Honda CR-V 2014 được trang bị ghế da kiểu dáng thể thao. 

Nhìn tổng thể Honda CR-V có cảm giác dài và rộng hơn thế hệ trước

Nhìn tổng thể Honda CR-V có cảm giác dài và rộng hơn thế hệ trước 

So sánh xe ô tô về nội thất

Toyota Fortuner có không gian rộng rãi, linh hoạt với nội thất bọc da cao cấp cùng với các tiện nghi hiện đại, kết hợp công nghệ tiên tiến đem đến sự thư giãn và trải nghiệm tuyệt vời cho hành khách. Bảng đồng hồ Optitron được thiết kế theo phong cách thể thao. Với đường viền mạ crôm nổi bật cùng các thông số hiển thị khoa học giúp người lái kiểm soát tình trạng vận hành dễ dàng và thuận tiện. Các nút điều khiển phía người lái cho phép người lái hạ kính và điều chỉnh tất cả cửa sổ một cách linh hoạt và dễ dàng.

So sánh xe ô tô về nội thất, cả Fortuner và CR-V đều trang bị hiện đại bậc nhất

So sánh xe ô tô về nội thất, cả Fortuner và CR-V đều trang bị hiện đại bậc nhất

Honda CR-V mới được trang bị dàn âm thanh 6 loa với 4 loa trầm và 2 loa bổng có cổng USB nghe nhạc MP3, WMA và dàn CD một đĩa. Màn hình hiển thị I-MID bắt mắt với phím điều khiển nằm trên vô-lăng, hệ thống điện thoại rảnh tay cũng được tích hợp trên vô-lăng giúp tài xế dễ dàng sử dụng. Bảng đồng hồ trung tâm của Honda CR-V có dạng 3D được thiết kế hiện đại. 

So sánh xe ô tô về động cơ, vận hành

Toyota Fortuner 2015 trang bị hộp số tự động 4 cấp cho phép tăng giảm số linh hoạt và êm ái đồng thời giúp người lái chủ động trong việc sử dụng phanh bằng động cơ. Xe có 2 phiên bản là động cơ xăng 2.7L 2TR-FE và động cơ Diesel 2.5L. 

Toyota Fortuner 2015 trang bị hộp số tự động 4 cấp cho phép tăng giảm số linh hoạt

Toyota Fortuner 2015 trang bị hộp số tự động 4 cấp cho phép tăng giảm số linh hoạt 

Động cơ xăng 2.7L 2TR-FE với VVT-i cho phép tăng tốc nhanh và êm ái. Cấu trúc gọn nhẹ giúp giảm thiểu hiệu quả tiếng ồn và độ rung (V). Công suất tối đa 158 Hp/5.200 rpm. Mômen xoắn tối đa là 24,51 Kg.m/3.800 rpm. Động cơ Diesel 2.5L phun dầu điện tử common rail tăng áp, 4 xylanh thẳng hàng, 16 van, DOHC cho sức mạnh vượt trội cùng khả năng điều khiển dễ dàng. Động cơ turbo gia tăng công suất mômen xoắn, đặc biệt trong phạm vi tốc độ thấp đến trung bình (G). Công suất tối đa 100,5 Hp/3.600 rpm. Mômen xoắn tối đa là 26,51 Kg.m/1.600-2.400 rpm.

Honda cho ra mắt 2 phiên bản CR-V sử dụng động cơ chạy dầu Diesel, đó chính là Honda CR-V DTi-S và DTi-L. Cả hai phiên bản CR-V mới này đều được trang bị động cơ Diesel I4 2.2L tăng áp được làm hoàn toàn bằng hợp kim nhôm. Cỗ máy này cho công suất tối đa 148 mã lực tại 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350Nm tại dải vòng tua 2.000 - 2.750 vòng/phút. Phiên bản DTi-S sẽ được trang bị hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 5 cấp tùy vào chọn lựa của khách hàng. Riêng phiên bản DTi-L thì chỉ được trang bị hộp số tự động 5 cấp.

Honda cho ra mắt 2 phiên bản CR-V sử dụng động cơ chạy dầu Diesel

Honda cho ra mắt 2 phiên bản CR-V sử dụng động cơ chạy dầu Diesel

Về mức tiêu hao nhiên liệu, phiên bản DTi-S chỉ tiêu tốn 5.8L/100km cho bản số sàn và 6.7L/100km bản số tự động và đối với phiên bản DTi-L là 6.9L/100km. Cả hai phiên bản DTi-S và DTi-L đều được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian điều khiển điện tử "Real-Time" thế hệ mới của Honda.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang