Cuộc chiến xe tiết kiệm nhiên liệu giữa Honda Fit và Nissan Versa

author 13:24 15/03/2015

(VietQ.vn) - Cùng sở hữu kiểu dáng thiết kế trẻ trung và năng động, Honda Fit và Nissan Versa được đánh giá là những mẫu xe hàng đầu cho khách hàng trẻ tuổi. Đặc biệt, cả hai mẫu này được bán ra thị trường với giá khá mềm.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Khi so sánh xe ô tô, cả Honda Fit và Nissan Versa phiên bản 2015 đều là mẫu xe giá rẻ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Cùng sở hữu kiểu dáng thiết kế trẻ trung và năng động, Honda Fit và Nissan Versa được đánh giá là những mẫu xe hàng đầu cho khách hàng trẻ tuổi.

So sánh xe ô tô về thiết kế ngoại thất

Honda Fit khoác lên mình thiết kế hoàn toàn mới trong phiên bản 2015 này. Thế hệ thứ ba dòng xe Honda Fit tập trung cải thiện khả năng tiết kiệm xăng, với một diện mạo mới, trang bị công nghệ tiên tiến nhất của Honda. Đồng thời các tính năng an toàn và nội thất cũng được nâng cấp.

Khi so sánh xe ô tô, Honda Fit và Nissan Versa 2015 đều là mẫu xe giá rẻ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng

Khi so sánh xe ô tô, Honda Fit và Nissan Versa 2015 đều là mẫu xe giá rẻ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng

Thiết kế của Nissan Versa phiên bản nâng cấp không có nhiều thay đổi. Có thể thấy, những thay đổi ở ngoại thất của Nissan Versa 2015 chủ yếu tập trung vào phần mũi xe. Xe được trang bị đèn pha cỡ lớn hơn nhiều so với phiên bản cũ, viền lưới tản nhiệt và đèn sương mù mạ crôm cùng cản va tái thiết kế. Hãng Nissan đã bổ sung gương bên thiết kế mới cho Versa 2015 bản SV và SL. Trong đó, Nissan Versa SL 2015 đi kèm gương ngoại thất được tích hợp đèn xi-nhan và cản va sau tái thiết kế. Riêng bản SV lại có bộ la-zăng hợp kim 15 inch hình chữ V độc đáo.

Thiết kế của Nissan Versa phiên bản nâng cấp không có nhiều thay đổi

Thiết kế của Nissan Versa phiên bản nâng cấp không có nhiều thay đổi

So sánh xe ô tô về nội thất, trang bị

Nhiều người sẽ nghĩ rằng Honda Fit mới được thiết kế mới hoàn toàn sẽ dễ dàng chiến thắng trong hàng mục này, đặc biệt là với danh tiếng lừng lẫy của Honda trong việc cung cấp các tiện ích mới. Những tính năng độc đáo của Fit, bao gồm một hệ thống định vị với công nghệ nhận dạng giọng nói tuyệt vời và hệ thống giám sát điểm mù LaneWatch.

Bên trong Nissan Versa phiên bản nâng cấp xuất hiện vô-lăng thiết kế mới với nút bấm chỉnh dàn âm thanh và hệ thống điện thoại rảnh tay thông qua kết nối Bluetooth tiêu chuẩn. Ngoài ra, xe còn đi kèm chất liệu bọc vải khác biệt và bảng điều khiển trung tâm. Cuối cùng là màn hình hiển thị quãng đường đi với hệ thống đèn LED chiếu sáng màu trắng thay cho cam như trước đây.

So sánh xe ô tô về động cơ, vận hành

Honda Fit 2015 sở hữu động cơ xăng 4 xi-lanh 1,5 lít với công suất 130 mã lực và mô-men xoắn 114 lb-ft. Mức tiêu thụ nhiên liệu trên chiếc xe của Honda đạt 29 MPG khi di chuyển trong nội thành và 37 MPG trên đường cao tốc với hộp số tay tiêu chuẩn hoặc 32 mpg trong nội thành/ 38 MPG trên cao tốc với hộp số tự động biến thiên liên tục.

Honda Fit 2015 sở hữu động cơ xăng 4 xi-lanh 1,5 lít với công suất 130 mã lực

Honda Fit 2015 sở hữu động cơ xăng 4 xi-lanh 1,5 lít với công suất 130 mã lực 

Honda Fit còn cải tiến hơn nữa với một camera sao lưu tiêu chuẩn, và trong phiên bản EX được trang bị hệ thống hỗ trợ điểm mù LaneWatch tuyệt vời của Honda, giúp loại bỏ những rủi ro khi chuyển làn đường.

Nissan Versa 2015 không có gì thay đổi về hệ dẫn động. Xe vẫn sử dụng động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1,6 lít, sản sinh công suất tối đa 109 mã lực. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp, tự động 4 cấp hoặc biến thiên vô cấp Xtronic.

Về mặt tiêu thụ nhiên liệu, hãng Nissan khẳng định Versa 2015 chỉ tiêu thụ 7,59 lít/100 km nội thành

Về mặt tiêu thụ nhiên liệu, hãng Nissan khẳng định Versa 2015 chỉ tiêu thụ 7,59 lít/100 km nội thành

Về mặt tiêu thụ nhiên liệu, hãng Nissan khẳng định Versa 2015 chỉ tiêu thụ 7,59 lít/100 km nội thành, 5,88 lít/100 km xa lộ và 6,72 lít/100 km đường hỗn hợp khi sử dụng hộp số Xtronic CVT. Con số tương ứng với phiên bản số sàn là 8,71 lít/100 km nội thành, 6,53 lít/100 km xa lộ và 7,84 lít/100 km đường hỗn hợp. Cuối cùng là phiên bản số tự động với mức tiêu thụ nhiên liệu 9,05 lít/100 km nội thành, 6,72 lít/100 km xa lộ và 7,84 lít/100 km đường hỗn hợp.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang