Đọ độ tiết kiệm xăng giữa Chevrolet Volt và Toyota Prius

author 11:30 13/02/2015

(VietQ.vn) – Cùng nằm trong phân khúc xe hybrid, Chevrolet Volt và Toyota Prius ngay từ khi đưa ra thị trường đã trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm. Cả hai mẫu xe đều có giá cả phải chẳng và tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Ngay từ khi đưa ra thị trường, Chevrolet Volt và Toyota Prius phiên bản 2015 đã trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm trong phân khúc xe hybrid. Khi so sánh xe ô tô, cả hai mẫu xe đều có giá cả phải chẳng và tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

So sánh xe ô tô về ngoại thất 

So với phiên bản trước, Toyota Prius 2015 chỉ có một số thay đổi nhỏ mang lại cái nhìn trẻ trung, thể thao hơn.  Kiểu thân hatchback giúp xe có khoảng chứa đồ rộng hơn so với các mẫu sedan cỡ trung. Không gian hàng ghế sau khá rộng mang lại cảm giác thoải mái cho hành khách, đặc biệt phù hợp cho người lớn với chiều cao trung bình. Bên cạnh đó, hàng ghế sau gập phẳng xuống sàn xe để tăng không gian chứa đồ hoặc hàng hóa khi cần thiết.

Khi so sánh xe ô tô, cả Chevrolet Volt và Toyota Prius đều có giá cả phải chẳng và tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả

Khi so sánh xe ô tô, cả Chevrolet Volt và Toyota Prius đều có giá cả phải chẳng và tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả

Chevrolet Volt 2015 tái thiết kế toàn diện đi kèm phần mũi trước góc cạnh, đèn pha vuốt ngược về phía sau và lưới tản nhiệt độc đáo. Ngoài ra, Chevrolet Volt còn được trang bị trần xe dốc về phía sau và thiết kế khí động hơn. Phần đuôi của Volt 2015 tạo cảm giác độc đáo hơn trước. Bên cạnh đó là bộ la-zăng hợp kim 17 inch nằm trong lốp 4 mùa Michelin Energy Saver.

Chevrolet Volt 2015 tái thiết kế toàn diện đi kèm phần mũi trước góc cạn

Chevrolet Volt 2015 tái thiết kế toàn diện đi kèm phần mũi trước góc cạnh

So sánh xe ô tô về nội thất

Phiên bản 2015 của Prius rất dễ điều khiển với bảng điều khiển hướng về phía người lái giúp tối đa hóa khoảng không gian và người lái có thể dễ dàng chạm tay tới. Màn hình cảm ứng của xe đạt chuẩn hỗ trợ nhiều tính năng công nghệ thông minh. Có thể các tính năng mà hệ thống Entune có chút rắc rối, nhưng bạn chỉ cần đăng ký tài khoản cho một ứng dụng tiện ích đăc biệt cài sẵn vào smartphone thì có thể dễ dàng kết nối dữ liệu và điều khiển các chức năng một cách dễ dàng.

Chevrolet Volt và Toyota Prius 2015 đều trang bị nội thất hiện đại, nhiều đổi mới

Chevrolet Volt và Toyota Prius 2015 đều trang bị nội thất hiện đại, nhiều đổi mới

Nội thất của Chevrolet Volt có thêm chỗ ngồi thứ 5 được nhiều người tiêu dùng đánh giá là cần thiết. Tuy nhiên, thiết kế độc đáo giúp không gian bên trong Chevrolet Volt cũ trở nên đặc biệt hơn đã biến mất. Bảng táp-lô của xe vẫn được thiết kế mềm mại với bộ phụ kiện bằng kim loại và hệ thống thông tin giải trí MyLink. Ngoài ra, hãng Chevrolet còn cung cấp cụm điều khiển trung tâm mới với các nút bấm đơn giản hơn cùng hệ thống đèn nội thất màu xanh dương.

So sánh xe ô tô về động cơ, vận hành

Toyota Prius 2015  sở hữu động cơ 1.8 lít 4 xy-lanh kết hợp cùng cặp động cơ điện cho tổng công suất 134 mã lực. Trong các cuộc chạy thử nghiệm, Prius 2015 cần 10,2 giây để tăng tốc từ 0 đến 96km/h. Mức độ tiêu thụ nhiên liệu của Prius khiến khách hàng sẽ phải ấn tượng với mức khoảng 25km/lít.

Mức độ tiêu thụ nhiên liệu của Prius khiến khách hàng sẽ phải ấn tượng với mức khoảng 25km/lít.

Mức độ tiêu thụ nhiên liệu của Prius khiến khách hàng sẽ phải ấn tượng với mức khoảng 25km/lít

Xe có 4 chế độ lái: Normal, Eco, Power và EV cho phép người lái lựa chọn mức truyền động tối đa phù hợp trong từng điều kiện. Chế độ lái Eco tuy không nhanh nhưng lại rất tiết kiệm nhiên liệu. Chế độ lái Power rất phù hợp khi xe chạy trên xa lộ hoặc lái xe lên dốc. Chế độ lái EV chỉ cho phép xe đạt tốc độ tối đa 40km/h vì động cơ xăng bị khóa.

Khi chạy xe trong khu vực nội đô, Toyota Prius 2015 được đánh giá là dễ lái, dễ đậu xe. Người ngồi trong xe sẽ cảm thấy khá thoải mái. Nếu trong trường hợp xảy ra va chạm nhẹ thì hệ thống treo sẽ bị tác động khiến người ngồi khó chịu. Ngoài ra, có một vấn đề nhỏ là tiếng ồn lọt vào trong xe khi xe chạy cũng làm cho hành khách thấy phiền.

Chevrolet Volt 2015 được công nhận là chiếc xe hybrid có chặng đường đi được xa nhất

Chevrolet Volt 2015 được công nhận là chiếc xe hybrid có chặng đường đi được xa nhất

Chevrolet Volt 2015 được công nhận là chiếc xe hybrid có chặng đường đi được xa nhất khi chỉ dùng động cơ điện. Nếu sử dụng đồng thời động cơ dầu và điện thì Chevrolet Volt 2015 có thể chạy được tối đa 611 km chỉ với một lần tiếp nhiên liệu. Volt 2015 sở hữu pin 17.1 kWh, cho xe chạy được 38 dặm (61 km) mỗi lần sạc và mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ đạt 37 dặm/gallon (59,5 km/3,7 lít).

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang