Cuộc chiến ấn tượng của mẫu xe đô thị cỡ nhỏ Toyota Yaris và Mazda2

author 16:56 06/10/2015

(VietQ.vn) - Giữa những đối thủ sừng sỏ cùng phân khúc subcompact hiện nay, Toyota Yaris và Mazda2 phiên bản 2015 xứng đáng trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai tìm kiếm một mẫu xe nhỏ, vận hành an toàn và tiết kiệm trong thành phố.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Toyota trang bị cho Yaris phiên bản 2015 những thay đổi hoàn hảo làm tăng khả năng vận hành, kết hợp cùng thiết kế thực dụng mà không kém phần đẹp đẽ, vừa gọn nhẹ vừa bền bỉ. Vơi mức doanh thu cao gây ấn tượng khi so sánh xe ô tô, Toyota Yaris xứng đáng trở thành mẫu xe nhỏ mang trong mình lời thách thức lớn đến toàn bộ những đối thủ cạnh tranh đình đám khác.

Cả Toyota Yaris và Mazda2 2015 đều có ưu thế nổi trội khi so sánh xe ô tô

Cả Toyota Yaris và Mazda2 2015 đều có ưu thế nổi trội khi so sánh xe ô tô

Không hề kém cạnh, với thông điệp “phá vỡ mọi giới hạn của xe cỡ nhỏ”, Mazda2 thế hệ mới đột phá toàn diện về thiết kế ngoại thất, nội thất, hệ thống an toàn và vận hành mang đến một diện mạo mới năng động, nhỏ gọn, thuận tiện đi lại trong thành phố, nhưng vẫn tiềm ẩn sức mạnh vượt trội và khả năng vận hành tuyệt vời mà thị trường không thể bỏ qua. 

Ngoại thất

Chiến lược tiếp cận khách hàng ở nhiều phân khúc khác nhau của Mazda luôn là một lựa chọn an toàn. Nếu như Mazda3 được xem  như là chiếc Mazda6 mini thì đến lượt mình, Mazda2 2015 cũng được cho là có ảnh hưởng mạnh từ Mazda3 2014.

Mazda2 mới sử dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo - 'linh hồn của sự chuyển động'

Mazda2 mới sử dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo - "linh hồn của sự chuyển động"

Mazda2 mới sử dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo - “linh hồn của sự chuyển động” với những đặc điểm nhận diện quen thuộc như:lưới tản nhiệt hình đôi cánh viền crôm sắc nét được làm to hơn, kéo dài đến cụm đèn pha, kết hợp với dãy LED, mang đến một diện mạo mới cuốn hút; những đường vuốt đặc trưng tạo nên bề mặt uốn lượn từ đèn pha, hốc đèn sương mù liên kết hài hòa với các đường gân kéo dài từ bên hông, tạo cảm giác vững vàng và cân bằng. Đối với Mazda2 mới, hệ thống đèn pha là một bước tiến đáng kể về thiết kế và tính năng, giúp Mazda2 trở nên hoàn toàn khác biệt so với các đối thủ cùng phân khúc.

Toyota Yaris 2015 mang dáng vẻ trẻ trung, năng động và đột phá

Toyota Yaris 2015 mang dáng vẻ trẻ trung, năng động và đột phá 

Với một cuộc lột xác đầy ấn tượng, Toyota Yaris 2015 mang dáng vẻ trẻ trung và năng động, phiên bản đột phá 2015 đã tạo sự thành công rực rở của dòng xe đô thị cỡ nhỏ. Với lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn được mạ bạc chi tiết kéo dài xuống cả phần cản trước của xe, Toyota Yaris 2015 đem lại nét thể thao và cá tính đặc biệt. Cụm đèn pha liền mạch với lưới tản nhiệt và vuốt dài về thân xe tạo cái nhìn sắc sảo hơn. Sự kết hợp trong thiết kế giữa thanh crom sáng cách điệu kết hợp với cản sau hạ thấp có dáng vẻ của một hình thang tương tự như đầu xe đã giúp tạo nên một điểm nhấn thể thao cho phần đuôi Yaris 2015.

Nội thất

Cùng với những thay đổi về ngoại thất, nội thất của Mazda2 2015 cũng được truốt lại nhiều so với phiên bản trước theo hướng kiểu cách hơn. Mặc dù, chất lượng nội thất của Mazda2 2015 được giới đánh giá xe nhận định chỉ ở mức trung bình nhưng bù lại sự thuận tiện trong thiết kế đã giúp Mazda2 mới ghi điểm. 

Các ghế ngồi của Mazda2 2015 được bọc da và nỉ màu đen cùng các đường chỉ khâu màu đỏ tỉ mỉ. Bảng Tablo cũng được bọc da và vô-lăng ở dạng gật gù. Xe có các lỗ thông gió hình tròn và cụm đồng hồ dạng cơ truyền thống kết hợp với các kỹ thuật hiện đại được kế thừa từ người đàn anh Mazda3.

Sự thuận tiện trong thiết kế đã giúp Mazda2 mới ghi điểm khi so sánh xe ô tô

Sự thuận tiện trong thiết kế đã giúp Mazda2 mới ghi điểm khi so sánh xe ô tô

Nội thất Toyota Yaris mới khiến người ta liên tưởng đến Vios, đặc biệt ở bảng táp-lô. Điểm mới là khoảng để chân dành cho hành khách phía sau đã tăng thêm 200 mm và khoang hành lý sở hữu thể tích 326 lít mới.

 Nổi bật ở nội thất là bảng đồng hồ thiết kế 3D với gam mầu cam chủ đạo và đường viền mạ crôm. Màn hình hiển thị đa thông tin (bản G) của xe Yaris 2015 được tích hợp trong bảng đồng hồ giúp người lái dễ dàng quan sát các chỉ số khi vận hành, tay lái 3 chấu vừa vặn theo vị trí đặt tay. Phiên bản G còn sở hữu tay lái bọc da, mạ bạc, tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh. Bảng điều khiển trung tâm đơn giản nhưng tinh tế, thân thiện cho người dùng.

Trang bị tiện ích

Phục vụ hệ thống giải trí đa phương tiện, mẫu xe Toyota Yaris 2015 trang bị hệ thống âm thanh DVD 6 loa trên phiên bản G và bản E là CD 1 đĩa, tích hợp rađio AM/FM. Ngoài ra, xe còn kết nối với các thiết bị ngoại vị qua Bluetooth và cổng AUX.

Hệ thống mở khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm được trang bị trên phiên bản G tạo sự tiện lợi cho chủ sở hữu khi ra vào xe, đồng thời giúp việc khởi động hay tắt máy trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, tay lái trợ lực điện có khả năng điều chỉnh 2 hướng cho phép chủ sở hữu đánh lái nhẹ nhàng ở tốc độ thấp và gia tăng cảm giác lái ở tốc độ cao.

Trang bị tiện ích không thể bỏ qua ở Mazda2 2015 là công nghệ đèn pha LED thích ứng

Trang bị tiện ích không thể bỏ qua ở Mazda2 2015 là công nghệ đèn pha LED thích ứng

Trang bị tiện ích không thể bỏ qua ở Mazda2 2015 là công nghệ đèn pha LED thích ứng ALH Adaptive LED Headlights có khả năng chống chói lóa, camera thông minh gắn phía trước đầu xe Đặc biệt, ở thế hệ mới, Mazda2 được trang bị màn hình cảm ứng hiển thị thông tin LCD 7”. Màn hình này được đánh giá là tâm điểm của toàn bộ hệ thống điều khiển trong xe và khiến cho vẻ đơn giản của nội thất trở nên hài hòa và sang trọng hơn. Ngoài ra, Mazda2 2015 còn có các trang bị đáng chú ý khác như: Màn hình trung tâm thiết kế hiện đại, khởi động start/ stop, điều hoà tự động, chìa khoá thông minh, ghế da thể thao, nút bấm đa chức năng trên vô lăng...

Động cơ

Mazda2 2015 vẫn giữ nguyên khối động cơ của Mazda2 thế hệ trước vốn chiếm trọn tình cảm của người sử dụng nhờ hiệu suất tốt và khả năng tiết kiệm nhiên liệu với 2 lựa chọn về động cơ là động cơ xăng và động cơ dầu. Cả 2 động cơ này đều là loại 4 xy-lanh, dung tích 1.5L với công nghệ Skyactiv độc quyền của Mazda, sản sinh công suất lần lượt là 74, 89 và 113 mã lực. Xét về yếu tố giá cả/hiệu năng thì động cơ 89 mã lực được cho là lựa chọn tối ưu với những ai sử dụng xe chủ yếu với mục đích chạy trong thành phố và mục đích gia đình.

Khi so sánh xe ô tô, bán kính vòng quay lớn, lên đến 5,1m là thế mạnh của Toyota Yaris

Khi so sánh xe ô tô, bán kính vòng quay lớn, lên đến 5,1m là thế mạnh của Toyota Yaris

Toyota trang bị cho Yaris phiên bản 2015 động cơ 1.3l, 4 xy lanh thẳng hàng, công suất 84 mã lực đạt được khi quay 6000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 121Nm tại 4400 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp mới nhất trên cả 2 phiên bản, lượng tiêu hao nhiên liệu khoảng 5-6L/100Km một con số giúp người sử dụng yên tâm mỗi khi đồng hành cùng Yaris 2015. Bán kính vòng quay tối thiểu 5,1m giúp người lái tự tin hơn khi điều khiển xe quay đầu, đặc biệt trong điều kiện đường phố nhỏ hẹp và đông đúc.

Với nhiều trang bị hấp dẫn và thiết kế đột phá, cả Toyota Yaris 2015 và Mazda2 đều có những lợi thế riêng và đã có những cú bứt phá mạnh mẽ so với các dòng xe khác trong cùng phân khúc hạng B.

Phương Trâm

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang