Honda Fit 2015, Toyota Yaris 2015 đọ sức nhỏ gọn

author 19:25 30/01/2015

(VietQ.vn) – Mặc dù tốc độ di chuyển khá chậm, phát ra tiếng kêu khi di chuyển nhưng Toyota Yaris 2015 hay Honda Fit 2015 vẫn được nhiều người tiêu dùng yêu mến và lựa chọn bởi thiết kế nhỏ gọn.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

So sánh xe oto Honda Fit 2015 và Toyota Yaris 2015 về thiết kế nhỏ gọn trong phân khúc compact để thấy được sự khác biệt giữa 2 model này. Nếu sống tại một thành phố đông đúc, bãi đậu xe quá chật chội và thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông đối với một chiếc ô tô cỡ lớn thì một model compact nhỏ gọn sẽ là lựa chọn lý tưởng cho người tiêu dùng. Xét về giá khi so sánh xe oto thì những model compact thường có giá khiêm tốn và cạnh tranh hơn.

So sánh xe oto về ngoại thất

Nhắc đến phân khúc compact, nhiều người cho rằng chúng sở hữu thiết kế bên ngoài không bắt mắt. Tuy nhiên, với 2 model Toyota Yaris và Honda Fit phiên bản năm 2015 thì ngược lại. Sự xuất hiện của 2 mẫu oto này sẽ mang đến cho những tín đồ ô tô sự bất ngờ với thiết kế trẻ trung, năng động, nhỏ gọn.

So sánh xe oto, Honda Fit 2015 và Toyota Yaris 2015 đều sở hữu thiết kế nhỏ gọn

So sánh xe oto, Honda Fit 2015 và Toyota Yaris 2015 đều sở hữu thiết kế nhỏ gọn

Nếu Honda Fit được nhà sản xuất ô tô nổi tiếng của Nhật Bản khoác lên một tấm áo mới hoàn toàn thì Toyota Yaris lại được làm mới so với model tiền nhiệm. Xét về góc độ phong cách, Yaris có vẻ nhỉnh hơn so với Fit. Xe sở hữu bảng đồng hồ trước mạnh mẽ và các bánh xe được trang bị hợp kim. Tuy nhiên, nội thất của xe lại không quá hấp dẫn so với Fit.

So sánh xe oto về nội thất

Yaris sở hữu ghế ngồi thoải mái, nội thất bắt mắt, tiện nghi trong khi nội thất của phiên bản Fit có vẻ chật hơn so với những model cỡ lớn. Tuy nhiên, với thương hiệu đã được khẳng định trên thị trường oto thì model này lại có mức giá cao hơn trong phân khúc xe oto compact của Honda.

Xét về khoang chứa đồ, Yaris sở hữu khoang chứa đồ và nội thất nhỏ hơn so với Fit. Nhà sản xuất Toyota đã không thực sự trang bị một khoang chứa rộng rãi đối với model mới ra mắt này. Trong khi đó, với những người tiêu dùng có xu hướng muốn lựa chọn những mẫu oto có khoang chứa lớn hơn để đựng đồ cá nhân hay những vật dụng khác thì Fit là lựa chọn phù hợp hơn.

Không gian nội thất của Fit 2015 rộng và thoải mái hơn của Yaris 2015

Không gian nội thật của Fit 2015 rộng và thoải mái hơn của Yaris 2015

Fit sở hữu khoang chứa đồ rộng khoảng 53 mét khối. Vì thế, người sử dụng có thể đựng những vật dùng cần thiết cho chuyến du lịch hoặc đi chơi xa. Đặc biệt, model này được trang bị hàng ghế thoải mái, khoảng cách giữa các hàng ghế khá rộng, tạo khoảng đi cho hành khách trên xe. Ngoài ra, người dùng có thể gập hàng ghế sau lên xuống linh nếu muốn ngồi thẳng người hoặc nằm thoải mái và thư giãn và cung cấp khoảng chưa cho vật dụng mang theo.

Tuy nhiên, nếu xét tổng thể thì khoang chứa của Fit có nhược điểm nhất định. Khoảng trống ở hàng thứ hai của xe không được thoải mái, các cửa sổ thông gió của xe không thông thoáng như mong đợi. Trong khi đó, Yaris tạo sự thoải mái cho hành khách trên xe với chỗ để chân rộng.

So sánh xe oto về thông số kỹ thuật

So sánh xe oto thì cả hai model này đều có thể đi kèm với hộp số tay (hộp số sàn). Yaris và Fit lần lượt sở hữu hộp số 5 tốc độ 6 tốc độ. Ngoài ra, Toyota Yaris còn được trang bị hộp số tự động với 4 tốc độ.

Yếu tố tiết kiệm nhiên liệu là điều quan tâm hàng đầu của nhiều người tiêu dùng khi có ý định mua xe ô tô. Nếu khách hàng lựa chọn Fit 2015 thì mức tiêu thụ nhiên liệu của xe không cố định bởi thế hệ thứ 3 này của Honda đã được trang bị hộp số vô cấp CVT. Xe có mức tiêu thụ năng lượng trung bình là 36 MPG. Trong khi đó, mức tiêu thụ nhiên liệu khi di chuyển trên đường hỗn hợp của xe là 30 MPG, còn của Yaris là 28 MPG.

So sánh xe oto về mức tiêu thụ nhiên liệu, Fit 2015 tiết kiệm hơn so với Yaris 2015

So sánh xe oto về mức tiêu thụ nhiên liệu, Fit 2015 tiết kiệm hơn so với Yaris 2015

Tuy nhiên, các công cụ khác nhau sẽ thực hiện các nhiệm vụ khác nhau nên khi so sánh xe oto một cách chính xác và đạt chuẩn thì không thể kết luận model nào sẽ tốt hơn, hoàn hảo hơn bởi. Thay vào đó, khi so sánh xe oto thì cả 2 model này đều sở hữu thiết kế nhỏ gọn, ngoại thất tinh tế, hấp dẫn người tiêu dùng.

Nhiều tín đồ ô tô cho rằng Fit tạo cảm giác thích thú cho người lái hơn so với Yaris. Tuy nhiên, Yaris lại sở hữu bán kính quay chặt chẽ hơn so với Fit, giúp người sử dụng có thể dễ dàng thay đổi kích thước của bánh xe theo ý muốn.

Đặc biệt, các lái xe sẽ cảm thấy yên tâm mỗi lần di chuyển trên phố và không lo phải tránh những xe khác bởi thiết kế nhỏ gọn của Yaris. Vì thế, người lái không cần đến sự trợ giúp của camera quan sát phía sau cũng như thiết bị hỗ trợ đậu xe hiện đại. Trong khi đó, mặc dù cũng sở hữu thiết kế nhỏ gọn đặc trưng của phân khúc compact song xe vẫn được trang bị camera có chế độ xem phía sau, ghế ngồi được bọc da và LaneWatch – camera phát hiện điểm mù gắn trên gương chiếu hậu bên lái phụ giúp người lái có thể dễ dàng quan sát các chướng ngại vật thông qua màn hình thông tin giải trí. Đặc biệt, người lái có thể truy cập vào menu kết nối với smartphone để tiện sử dụng hơn. Xét về tính năng là “hiệu suất tai nạn” được trang bị trên xe thì Fit chiếm ưu thế hơn so với Yaris.

Dự đoán

Honda Fit 2015 sẽ là lựa chọn phù hợp với người tiêu dùng bởi xe đem lại sự thoải mái cho người lái, mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm, nhiều tính năng tiện ích hơn so với Toyota Yaris 2015. Tuy nhiên, giá bán của Fit 2015 có xu hướng cao hơn so với Yaris 2015 trong phân khúc compact. Vì thế, không thể đưa ra quyết định cuối cùng model nào sẽ được người tiêu dùng chuộng hơn.

Nguyễn Dung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang