Nên chọn sedan cỡ nhỏ Hyundai Elantra hay Kia Forte?

author 06:41 25/01/2015

(VietQ.vn) - Là những mẫu xe “nội” nằm trong phân khúc sedan cỡ nhỏ, Hyundai Elantra và Kia Forte hấp dẫn người tiêu dùng ở kiểu dáng hiện đại, trang bị nhiều tiện ích...

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Xe Hyundai Elantra và Kia Forte là 2 mẫu xe nằm trong phân khúc sedan cỡ nhỏ hấp dẫn người tiêu dùng ở kiểu dáng hiện đại và trang bị nhiều tiện ích. Mỗi mẫu xe có những điểm nổi trội riêng, tạo nên sức hấp dẫn khiến nhiều người tiêu dùng đắn đo cân nhắc lựa chọn loại xe nào. Dưới đây là một vài điểm so sánh xe oto Hyundai Elantra và Kia Forte.

Khi đặt lên bàn cân so sánh xe oto, cả Hyundai Elantra và Kia Forte đều có những lợi thế riêng

Khi đặt lên bàn cân so sánh xe oto, cả Hyundai Elantra và Kia Forte đều có những lợi thế riêng

So sánh xe oto về thiết kế

Huyndai Elantra 2014 vẫn thừa hưởng thiết kế "Điêu khắc dòng chảy" của Hyundai, đồng thời có một vài thay đổi. Phần đầu xe là lưới tản nhiệt lớn hơn, đèn sương mù thiết kế lại, dài và góc cạnh hơn cùng sự kết hợp đèn pha projector và đèn LED. Bộ vành đúc hợp kim 17 inch và đường viền cửa mạ crôm là những điểm nhấn cho chiếc sedan. Mẫu xe nhập vẫn giữ chiều dài cơ sở 2.700 mm với kích thước tổng thể 4.550 mm dài, 1.775 mm rộng và 1.435 mm cao. Kích thước cản trước và sau của Elantra 2014 tăng thêm tổng cộng 20 mm.

So sánh xe oto về thiết kế, Huyndai Elantra thiết kế góc cạnh, Kia Forte khỏe khoắn với những đường cong

So sánh xe oto về thiết kế, Huyndai Elantra thiết kế góc cạnh, Kia Forte khỏe khoắn với những đường cong

Kia Forte có kích thước 4.530 x 1.775 x 1.460 mm (dài x rộng x cao) dài hơn Avante 25 mm, nhưng thấp hơn 30 mm. Thiết kế khỏe ngoại thất khỏe khắn, cá tính, với các đường con uốn lượn, hàng ghế phía sau vừa đủ cho 2 người ngồi, tuy nhiên sẽ khá chật chội nếu có thêm người thứ 3.

So sánh xe oto về trang bị và vận hành

Kia Forte trang bị động cơ 1.6L, hộp số tự động 6 cấp, cho phép người lái chuyển số nhanh và êm ái hơn, ngoài ra còn giúp xe tăng tốc nhanh hơn các phiên bản trước. Trang bị an toàn gồm có: hệ thống cân bằng điện tử ESB, phanh ABS, 2 túi khí phía trước, gương chiếu hậu chỉnh điện, hệ thống chống trộm, chìa khoá điều khiển từ xa... 

Khả năng chống ồn của Forte khá tốt, khi đạt vận tốc trên 60 km/h tiếng ồn lọt vào xe không đáng kể, tạo cảm giác dễ chịu cho người ngồi trong xe. Cảm giác sử dụng vô lăng và chuyển số của Forte rất nhẹ nhàng, êm ái nên rất thích hợp di chuyển trong phố sá đông đúc, khi ôm cua xe bám đường nhờ độ ổn định cao.

Xe Hyundai Elantra 2014 được trang bị hai loại động cơ 1.6L và 1.8L

Xe Hyundai Elantra 2014 được trang bị hai loại động cơ 1.6L và 1.8L

Xe Hyundai Elantra 2014 được trang bị hai loại động cơ 1.6L và 1.8L. Với động cơ 1.6L, Hyundai Elantra mới có công suất tối đa 128 mã lực tại 6.300 vòng/phút và momen xoắn cực đại 157 Nm tại 4.850 vòng/phút, đi kèm hai lựa chọn về hộp số 6MT hoặc 6AT. Trong khi đó, với động cơ 1.8L, sức mạnh đạt được với 147 mã lực tại 6.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 178 Nm tại 4.700 vòng/phút.

Trang thiết bị an toàn tiêu chuẩn của Elantra 2014 bao gồm: hệ thống phanh đĩa trước-sau, đi kèm hỗ trợ bởi hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, đèn pha dạng chiếu, trợ lực lái điện, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, túi khí hàn ghế trước. Trang thiết bị tiện nghi với ghế bọc da, tay lái bọc da có tích hợp điều khiển âm thanh, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, hệ thống giải trí với ổ CD 6 loa có hỗ trợ MP3, USB.

So sánh xe oto về giá cả

Hyundai Elantra được bán ra thị trường với mức giá cao hơn Kia Fort

Hyundai Elantra được bán ra thị trường với mức giá cao hơn Kia Fort

Hyundai Elantra 2014 phân phối chính hãng tại Việt Nam với 3 phiên bản gồm 1.6 hộp số sàn 6 cấp giá 649 triệu đồng, 1.6 hộp số tự động 6 cấp giá 709 triệu đồng và 1.8 hộp số tự động 6 cấp giá 769 triệu đồng. Có 4 màu tùy chọn là trắng, bạc, đen và đồng.

Kia Fort 2014 có 2 phiên bản MT – số sàn 6 cấp có giá công bố là  590 triệu đồng, phiên bản AT – số tự động 6 cấp có giá 629 triệu đồng.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang