So sánh xe oto 7 chỗ: Đánh giá 3 'ông lớn' Toyota, Honda, Suzuki

author 06:25 23/01/2015

(VietQ.vn) – Honda, Suzuki và Toyota là những cái tên đình đám được người tiêu dùng “cất nhắc” đầu tiên khi có ý định mua xe ô tô. Cùng khám phá sự khác biệt về thông số kỹ thuật giữa 3 phiên bản “hot” nhất hiện nay của 3 'ông lớn' này.

So sánh xe oto giữa các dòng xe mỗi khi có ý định mua xe là điều mà người tiêu dùng luôn quan tâm bởi điều này quyết định đến chất lượng cũng như mức giá hợp lý của xe nhằm tránh trường hợp "mua hớ".

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều hãng xe ô tô cho người tiêu dùng có thể lựa chọn. Trong đó, Honda, Suzuki và Toyota là những cái tên đình đám được người tiêu dùng “cất nhắc” đầu tiên khi có ý định mua xe ô tô. Mẫu MPV 7 chỗ Mobilio của thương hiệu Honda nổi tiếng được nhiều người chờ đợi đã chính thức ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 23/7 năm ngoái với mức giá rẻ rất cạnh tranh cùng các đối thủ "đáng gờm" như Maruti Ertiga và Toyota Innova. Mẫu xe này gây sốt tới mức hãng này đã phải dừng sản xuất một số mẫu xe để tập trung vào Mobilio nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Vậy những cái tên này có gì đáng chú ý? Cùng khám phá sự khác biệt về thông số kỹ thuật giữa 3 phiên bản “hot” nhất hiện nay là Honda Mobilio, Maruti Suzuki Ertiga và Toyota Innova của 3 'ông lớn' này.

So sánh xe oto Honda Mobilio, Maruti Suzuki Ertiga và Toyota Innova để lựa chọn model tốt nhất cho gia đình

So sánh xe oto Honda Mobilio, Maruti Suzuki Ertiga và Toyota Innova để lựa chọn model tốt nhất cho gia đình

So sánh xe oto về kích thước

So sánh xe oto nếu xét về kích thước thì giữa 3 phiên bản này có những thông số khác nhau. Kích thước tổng thể của Innova lần lượt là: dài 4585mm, rộng 1765mm, cao 1760mm và trục cơ sở 2750mm, không gian nội thất 176 mm thoải mái. So với đối thủ “mong ước” Toyota Innova tại Việt Nam, Suzuki Ertiga có kích thước nhỏ hơn mẫu xe đa dụng đang bán chạy nhất hiện nay với kích thước dài x rộng x cao tương ứng 4265 x 1695 x 1685 mm, chiều dài trục cơ sở 2740 mm. Không gian nội thất của Ertiga “nhỉnh” hơn một chút so với Innova với mức 185 mm.

Trong khi đó, Mobilio là mẫu MPV được phát triển dựa trên khung gầm của chiếc hatchback Brio với thiết kế trẻ trung và khỏe khoắn. Xe có chiều dài 4390 mm, rộng 1680 mm, cao 1610mm, trục cơ sở 2.650mm và không gian nội thất 189mm.

So sánh xe oto về động cơ

Khi nói về động cơ của 3 model này, người tiêu dùng cũng thường so sánh xe oto về động cơ của xe. Dưới nắp ca-pô, Honda Mobilio có 2 phiên bản sử dụng động cơ xăng và động cơ diesel, phù hợp với nhiều đối tượng người tiêu dùng và loại đường đi khác nhau. Phiên bản đầu tiên sử dụng động cơ xăng 1.5 lít i-VTEC với công suất tối đa 117 mã lực tại vòng tua 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn 146 Nm tại tại vòng tua 4.600 vòng/phút. Phiên bản thứ 2 sử dụng động cơ diesel 1.5 lít i-DTEC với công nghệ Earth Dreams, công suất tối đa 100 mã lực tại vòng tua 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn 146 Nm tại vòng tua 1.750 vòng/phút. Cả 2 phiên bản đều đi kèm cùng hộp số sàn 5 cấp.

So sánh xe oto ve các thông số kỹ thuật như kích thước, động cơ để thấy được sự khác biệt

So sánh xe oto ve các thông số kỹ thuật như kích thước, động cơ để thấy được sự khác biệt

Trong khi đó, các bản trong dòng Toyota Innova 2014 lấy sức mạnh từ 2 loại động cơ xăng và động cơ diesel. Động cơ xăng 1TR-FE là loại 4 xi lanh, dung tích 2.0 lít với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh VTT-I, cho công suất cực đại 132 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 181 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Động cơ diesel 2KD-FTV cũng là loại 4 xi lanh với công suất cực đại 102 mã lực và mô men xoắn cực đại 200 Nm.

So sánh xe Suzuki và Honda thì Suzuki Ertiga được trang bị động cơ xăng dung tích 1.4L, công suất tối đa 95 mã lực tại vòng cua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 132 Nm tại vòng cua 4.000 vòng/phút. Trong khi đó, động cơ diesel dung tích 1.3L, công suất tối đa 90 mã lực, mô-men xoắn cực đại 204 Nm.

Với sự khác biệt về kích thước và động cơ của  Honda Mobilio, Maruti Suzuki Ertiga và Toyota Innova khi so sánh xe oto thì người tiêu dùng có thể lựa chọn được cho mình model hoàn hảo nhất để cùng gia đình du xuân đón tết Ất Mùi sắp tới.

Nguyễn Dung

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang