Sơ tán dân khẩn cấp vì tìm thấy bom 500kg sau 7 thập kỷ

author 15:34 24/03/2015

(VietQ.vn) - Ngày 23/3, các công nhân xây dựng đã phát hiện một quả bom cổ 500kg từ thời Thế chiến II dưới lòng đất một khu dân cư đông đúc tại London.

Báo VOV đưa tin, quả bom dài 1,5m, nặng gần 500kg, nằm “yên vị” trong 7 thập kỷ, từ Thế chiến II, bên dưới một trung tâm hưu trí nằm ở khu dân cư đông đúc phía đông nam của thủ đô nước Anh. Ngay sau vụ phát hiện này, người dân đã được sơ tán khỏi 2 trường học và hàng trăm ngôi nhà gần đó.

“Có vẻ như các bác hưu trí có tinh thần sắt đá, ngồi uống trà trên quả bom gần nửa tấn suốt 70 năm”, một người viết trên Twitter.

“Đó là một quả bom từ chiến tranh thế giới thứ II. Việc xử lý nó sẽ khá nhiều vấn đề vì họ cần phải đào quả bom ở một vị trí khó khăn”, nữ phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Anh cho biết.

Một quả bom từ Thế chiến II đã được phát hiện bên dười một khu dân cư đông đúc tại London

Một quả bom từ Thế chiến II đã được phát hiện bên dười một khu dân cư đông đúc tại London. Ảnh minh họa

Ông Lucas Green, ủy viên hội đồng tại khu Southwark của thành phố London, cho biết quả bom chôn sâu 2-3m dưới đất và phần cánh đuôi còn nguyên vẹn. Ông này khuyên cư dân địa phương mở cửa sổ và đóng rèm để đề phòng có vụ nổ với sức ép lớn.

Các nhà chức trách đã thiết lập một vành đai an toàn 400m xung quanh khu vực có quả bom và tiến hành sơ tán các hộ dân. Giao thông tại khu vực bị ngưng trệ. Ngày 24/3, các chuyên gia rà phá bom mìn tiếp tục làm việc tại khu vực này để xử lý quả bom và đảm bảo an toàn cho khu vực, theo Tiền Phong.

Từ năm 2009 đến năm 2014, đội cứu hỏa London cho biết đã phát hiện 7 quả bom chưa nổ cùng 5 quả lựu đạn chưa kích hoạt. Được biết, không quân Đức Quốc xã đã oanh tạc dữ dội thủ đô London trong thời kỳ 1940-1941, làm chết hàng người dân London.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang