'Hú vía' vì pin iPad nóng ran và phát nổ ngay tại cửa hàng

author 06:33 21/08/2018

(VietQ.vn) - Pin iPad tại một cửa hàng Apple đặt ở Amsterdam, Hà Lan bỗng dưng có hiện tượng nóng ran buộc phải có lệnh sơ tán những người bên trong cửa hàng.

Theo Phone Arena, ngay sau khi sự cố xảy ra, để tìm cách giảm nhiệt cho chiếc iPad này các nhân viên máy tính đã đặt vào một thùng chứa đầy cát nhằm giảm nhiệt độ phát ra. 

Theo báo cáo cho biết, sự cố đã khiến cho 3 người phải cần sự trợ giúp y tế do có vấn đề về hô hấp tuy nhiên chưa rõ liệu đó là khách hàng hay nhân viên Apple.

Toàn bộ số khách hàng bên trong cửa hàng đã phải sơ tán do sự cố pin iPad nóng: TWITTER

Toàn bộ số khách hàng bên trong cửa hàng đã phải sơ tán do sự cố pin iPad nóng: TWITTER 

Sự việc xảy ra vào lúc 14h 20 chiều 19/8 theo giờ địa phương, và ngay lập tức lính cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường. Đến 15 giờ, các nhân viên và khách hàng đã được phép quay trở lại cửa hàng. Nhiều khả năng những người này đã ngửi phải mùi hóa chất bốc ra từ viên pin khi nó phát nổ dẫn đến việc bị nhiễm độc đường thở. May mắn đây đều là những trường hợp không quá nghiêm trọng và đều được xử lý tại chỗ mà không cần đến bệnh viện.

Hiện vẫn chưa rõ viên pin iPad bị phát nổ và gây ra sự cố là pin chính hãng hoặc một viên pin kém chất lượng đã được thay thế từ trước. Ngoài ra vẫn chưa rõ sự cố xảy ra bắt nguồn từ chất lượng của viên pin trên sản phẩm hay do sự bất cẩn của các nhân viên kỹ thuật khi tiến hành sửa chữa.

Được biết đây không phải là sự cố đầu tiên liên quan đến vấn đề pin quá nóng tại Apple Store, trước đó là vụ việc xảy ra vào đầu năm nay tại Zurich, Thụy Sĩ, thời điểm Apple tiến hành công việc thay thế pin với giá giảm cho các mẫu iPhone cũ có pin suy thoái sau scandal làm giảm hiệu suất iPhone có pin cũ.

Thủ phạm khiến ô tô SUV Ascent bị lỗi có thể gây 'thảm họa' buộc phải thu hồi(VietQ.vn) - Do lỗi thiếu mối hàn cột B có thể gây nguy hiểm cho hành khách nếu xảy ra va chạm nên nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Subaru buộc phải tiến hành thu hồi toàn bộ SUV Ascent.

Tương tự, liên quan tới sự cố iPad phát nổ, trước đó, một cửa hàng của nhà mạng Vodafone ở Canbera, Úc, đã phải sơ tán khẩn cấp và gọi cứu hỏa khi chiếc iPad Air bỗng nhiên phát nổ và bốc cháy dữ dội.

Theo một nhân viên của Vodafone, cổng sạc của mô hình iPad Air đã phát sinh những tia lửa điện và gây ra vụ nổ. Lực lượng cứu hỏa cũng được gọi đến khi cửa hàng ngập ngụa khói.

iMore khuyến cáo, người dùng không nên cố gắng tự thay thế các viên pin có dấu hiệu bị phồng và nên đi tới các cửa hàng Apple Store hoặc đại lý ủy quyền gần nhất để xử lý càng sớm càng tốt.

Bởi mỗi một chiếc iPad đều đã được cung cấp một cục pin tương thích dành riêng cho nó. Nên nếu chiếc iPad bị chai pin, hỏng pin thì nên nhờ người có kinh nghiệm về iPad để kiểm tra lại có chính hãng không hay là hàng kém chất lượng. Nếu là hàng rởm thì nên thay ngay cục pin chính hãng để vừa bảo vệ được thiết bị vừa an toàn cho người dùng. Tránh dùng những sản phẩm không chính hàng, hàng nhái, hàng kém chất lượng sẽ vô cùng nguy hiểm.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang