Sở thích sưu tầm vũ khí hạng nặng của cụ ông 78 tuổi

author 18:02 04/07/2015

(VietQ.vn) - Cảnh sát Đức mới đây đã phát hiện kho vũ khí hạng nặng gồm xe tăng, pháo 88mm và một vài khí tài quân sự khác trong nhà của một cụ ông 78 tuổi tại Kiel.

Báo An Ninh Thủ Đô đưa tin theo tờ Der Spiegel của Đức cho biết, chiếc xe tăng Panther nặng 45 tấn, pháo phòng không, ngư lôi và nhiều khẩu súng trường đã được tìm thấy trong khu nhà tại Heikendorf của một cụ ông hưu trí. Sau khi phát hiện, cảnh sát đã mở cuộc điều tra và ngay lập tức thu giữ các vũ khí để phục vụ quá trình phá án.

Cảnh sát và quân đội Đức mất nhiều giờ liền để đưa các vũ khí khí tài quân sự thời Chiến tranh Thế giới 2 như xe tăng hạng trung Panther, pháo phòng không 88mm và ngư lôi ra khỏi nhà kho của cụ ông này.

Xe tăng Panther trong kho vũ khí của cụ ông 78 tuổi

Xe tăng Panther trong kho vũ khí của cụ ông 78 tuổi. Ảnh AP

Công tố viên thành phố Kiel, ông Birgit Hess nói rằng, họ đang điều tra xem việc ông lão cất giấu số vũ khí quân sự đó có vi phạm luật vũ khí Đức hay không. Tuy nhiên, luật sư bào chữa cho chủ nhân bộ sưu tập vũ khí trên là Peter Gramsch nói rằng, tất cả số khí tài đó đều không còn nguy hiểm và đã được đăng ký với cơ quan chức trách, báo Kiến Thức cho hay.

Trong khi đó, chủ sở hữu của kho vũ khí đã không hề giấu giếm bộ sưu tập của mình, ông này vẫn công khai nói về xe tăng Panther, ngư lôi và pháo phòng không trên các phương tiện truyền thông, dù rằng những vũ khí này đã bị thu giữ để phục vụ điều tra.

Thậm chí những người hàng xóm của ông cụ 78 tuổi cũng không thấy làm lạ trước kho vũ khí hạng nặng ẩn dật trong khu vực họ sống. Nhiều người cho biết họ từng thấy ông này lái chiếc xe tăng cày tuyết xung quanh thị trấn, cách đây khoảng 30 năm.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang