Sợ túi sưởi Trung Quốc, khách tìm mua hàng Việt

author 06:00 12/12/2012

(VietQ.vn) - Để chống chọi với cái lạnh cắt da cắt thịt của mùa đông năm nay, nhiều người đã tìm mua các loại túi sưởi, túi chườm nóng đa năng… Khác với mọi năm, túi sưởi đa năng “made in Vietnam” đã khẳng định được ưu thế nổi trội so với hàng gia công Trung Quốc.

 Đa dạng nhiều mẫu mã

Hiện nay, trên thị trường, các mặt hàng này được rao bán phong phú về mẫu mã và đa dạng về giá cả. Những cửa hàng bán chăn ga, gối đệm trên phố Tôn Đức Thắng, Tây Sơn, Ngã Tư Sở, Chùa Bộc đều bày bán thêm mặt hàng túi sưởi này. Một chủ cửa hàng kinh doanh túi sưởi tại Ngã Tư Sở cho biết, năm nay có rất nhiều loại túi sưởi với các mức giá khác nhau.

nhiều mẫu mã đẹp mắt
Nhiều mẫu mã đẹp mắt
 
Tại những cửa hàng này, giá của túi sưởi dao động từ 70.000 – 200.000 đồng/chiếc tuỳ vào kích cỡ và xuất xứ. Giải thích vì sao giá cả túi sưởi lại “vênh” nhau như vậy, chị Thu Lan - chủ cửa hàng túi sưởi tại chợ Ngã Tư Sở cho biết: “ Túi có giá rẻ thì nguồn gốc từ Trung Quốc, còn loại trên 100 nghìn đồng là các hàng chính hãng, được sản xuất tại Việt Nam như hãng Mimosa, Hướng Dương, Thiên Thanh... có bảo hành đàng hoàng".
 
Tại một cửa hàng trên phố Tôn Đức Thắng, anh Văn Minh - chủ cửa hàng cũng giới thiệu khá nhiều loại túi sưởi đa năng. Thị trường năm nay còn có loại túi sưởi bằng chất liệu bông, cotton mềm mại với hình thù con vật ngộ nghĩnh “kute” như chim Angry Bird, gấu teddy, mèo Kitty… Loại túi sưởi này rất thích hợp để làm quà tặng dịp Noel và Tết dương lịch, Valetine sắp tới. Giá của loại túi sưởi bông từ 110.000 – 150.000 đồng/chiếc. 
 
Về cách sử dụng thì hầu hết loại túi sưởi nào cũng cần cắm sạc trong khoảng 10 phút. Riêng loại túi sưởi bằng bông thì chỉ cần cắm 3 – 5 phút và có thêm chế độ tự ngắt điện. Khi đã đủ điện, túi sưởi có thể làm ấm đến 6 – 8 tiếng đồng hồ. Nhiều gia đình có người già và trẻ nhỏ thường sắm một chiếc túi sưởi để vào chăn, đệm khi ngủ cho ấm. Hoặc các chị em công sở, văn phòng, mang theo một chiếc tiện sưởi ấm chân, tay khi ngồi trong phòng. 
 
Do đó, khách hàng mua túi sưởi chủ yếu là sinh viên và dân văn phòng phải di chuyển mang túi sưởi bên mình tiện giữ ấm giá lại không quá cao. Ngoài tác dụng sưởi ấm, nhiều người còn sử dụng để chườm nóng. Việc sử dụng để sưởi ấm thì có tính thời vụ, nhưng trong việc hỗ trợ phòng chữa bệnh viêm khớp, thoái hoá đốt sống thì được sử dụng quanh năm. Khi mua một sản phẩm giá cả hợp lí và khai thác tối đa công dụng của nó cũng là một cách tiết kiệm đáng kể.
 
“Lắc đầu” với túi sưởi Trung Quốc
 
Cuối tháng 12/2011, một bé gái 8 tuổi tại thị xã Tuyên Quang (Tuyên Quang) đã phải đi cấp cứu tại Viện Bỏng Quốc gia trong tình trạng bỏng nặng mà nguyên nhân do vỡ túi sưởi. Thông tin này đã khiến không ít người giật mình sợ hãi. Nhiều bà mẹ đang nuôi con nhỏ tỏ ra khá lo lắng không dám cho con đến gần các loại túi sưởi, túi chườm nóng. Do đó, năm nay nhiên, người tiêu dùng năm nay không mặn mà lắm với các loại túi sưởi Trung Quốc do sợ dễ bị hỏng, cháy.
 
 “Từ đầu mùa rét đến giờ, nhiều người hỏi mua túi sưởi lắm, nhưng chỉ mua hàng của Việt Nam thôi. Đắt khách nhất là túi sưởi Mimosa, có ngày bán tới 20 chiếc túi sưởi. Còn túi sưởi của Trung Quốc tuy kiểu dáng đẹp hơn, chức năng cũng tiện dụng nhưng ít người mua lắm. Khách đến mua hàng cũng nhiều người băn khoăn vì sợ túi sưởi dễ bỏng, dễ chập điện. Nhưng mình cứ hướng dẫn khách sử dụng đúng cách ghi trên sản phẩm thì chắc chắn chẳng xảy ra sự cố gì đâu, của bền tại người mà”, chị Lan – chủ cửa hàng bán túi sưởi tư vấn. 
 
Chị Đặng Phương Anh (Quán Thánh, Hà Nội) cho biết “Hai cháu nhà tôi, đứa thì mới 1 tuổi, đứa thì vừa tròn 5 tuổi. Do đó, cứ đến mùa đông là phải mua các thiết bị sưởi để đảm bảo sức khoẻ cho hai cháu. Mấy năm gần đây, nhà tôi chuyển sang dùng túi sưởi vì nhỏ gọn, tiện dụng dễ mang theo người. Đặc biệt với tính năng đa dụng, túi sưởi còn có thể sử dụng trong trường hợp chườm nóng cho các vết thương sưng tấy, viêm khớp. 
 
Thế nhưng, khi chọn mua túi sưởi, chị Phương Anh cũng chỉ mua loại của Việt Nam. “Dù sao có bảo hành, biết rõ xuất xứ vẫn yên tâm hơn là hàng Trung Quốc nhập lậu, chênh nhau vài chục nghìn đồng không đáng là bao nhưng nếu chẳng may mua phải túi đểu khiến các cháu nhỏ bị bỏng thì cha mẹ ân hận suốt đời”, chị Phương Anh lo lắng. (Còn nữa)
 
 Huỳnh Hiểu Minh 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang