Số vụ ngộ độc thực phẩm ở bếp ăn gia đình tăng nhanh

author 17:40 30/09/2015

(VietQ.vn) - Thời gian qua nguy cơ ngộ độc thực phẩm trong bếp ăn gia đình rất lớn, đã có 64 vụ ngộ độc tại bếp ăn gia đình. Ngay việc chế biến, nhiều gia đình giao phó cho các cơ sở chế biến thức ăn sẵn dẫn đến nhiều nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm.

Theo tin tức từ báo Pháp luật Tp. HCM, ông Lâm Quốc Hùng, Trưởng phòng Giám sát ngộ độc thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) - Bộ Y tế, cho biết tại buổi gặp gỡ báo chí sơ kết ATTP chín tháng năm 2015 ngày 30-9.

Ông Hùng nhận định mặc dù số vụ, số người bị tử vong giảm nhưng những tháng cuối năm nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm vẫn còn rất lớn. Một trong những điểm đáng chú ý là thời gian qua nguy cơ ngộ độc thực phẩm trong bếp ăn gia đình rất lớn, đã có 64 vụ ngộ độc tại bếp ăn gia đình.

“Điều này cho thấy việc đảm bảo vệ sinh ATTP tại các bếp ăn gia đình vẫn còn hạn chế, nhất là lạm dụng các thực phẩm không đảm bảo an toàn như vẫn ăn cá nóc, các loại côn trùng, nấm rừng… Ngay việc chế biến, nhiều gia đình giao phó cho các cơ sở chế biến thức ăn sẵn dẫn đến nhiều nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm” - ông Hùng nói.

Ngộ độc thực phẩm làm chết 20 người trong 9 tháng

Ngộ độc thực phẩm làm chết 20 người trong 9 tháng. Ảnh: PLO

TS Nguyễn Thanh Phong – Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết, từ những con số về ngộ độc và xử phạt liên quan đến vấn đề an toàn thực phẩm trong 9 tháng vừa qua, có thể nhận thấy đây là vấn đề nhức nhối. Bởi vậy, trong thời gian tới, Cục ATTP sẽ ban hành những văn bản, tiêu chuyển đối với các vấn đề về ATTP, VTC News đưa tin. 

“Quảng cáo là vấn đề cần phải kiểm tra, như việc in quảng cáo, phát tờ rơi hoặc quảng cáo trên internet. Đây là vấn đề rất đau đầu”, TS Phong cho hay.

“Đã có rất nhiều người thông tin đến tôi về việc có một số đối tượng quảng cáo, bán thực phẩm là hàng xách tay, đặc biệt là thực phẩm chức năng. Tôi phải khẳng định lại một lần nữa là, đối với các sản phẩm là hàng sách tay, bán ra thị trường dưới mọi hình thức là vi phạm pháp luật. Bởi, hàng xách tay chỉ được sử dụng với mục đích phục vụ cá nhân”.

Hạnh Chi (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang