Sở Xây dựng Ninh Thuận lập đoàn thanh tra vụ Hải Phát Land có dấu hiệu huy động vốn trái phép

author 16:28 21/06/2019

(VietQ.vn) - Liên quan đến việc Công ty CP Bất động sản Hải Phát (Hải Phát Land) có dấu hiệu huy động vốn trái phép tại một dự án chưa đủ điều kiện mở bán, Sở Xây dựng Ninh Thuận đã vào cuộc lập đoàn thanh tra toàn diện hoạt động của doanh nghiệp này tại Ninh Thuận.

Sự kiện: Doanh nghiệp

Sáng 20/6, trao đổi với PV Kinh tế Môi trường, ông Phan Tấn Cảnh - Giám đốc Sở Xây dựng Ninh Thuận cho biết, đơn vị đã thành lập đoàn thanh tra để thanh, kiểm tra toàn diện hoạt động của Hải Phát Land tại Ninh Thuận. Ngay khi có kết quả thanh tra sẽ công khai rộng rãi đến báo chí.

Như đã đưa tin, ngày 14/6, Công an tỉnh Ninh Thuận có văn bản gửi Sở Xây dựng tỉnh, đồng thời cho biết, qua công tác nắm tình hình, Công an tỉnh Ninh Thuận (PC03) phát hiện một số dấu hiệu sai phạm trong hoạt động kinh doanh bất động sản liên quan đến dự án có tổng vốn đầu tư lên đến 4.500 tỉ đồng.

Kiểm tra toàn diện hoạt động của Hải Phát Land tại Ninh Thuận 

Dự án này đã tổ chức khởi công xây dựng, nhưng đến nay chưa có giấy phép xây dựng. Tuy nhiên, vẫn có 5 công ty bất động sản (Công ty Đất Vàng, Hải Phát Land, Công ty CP TM DV Tư vấn Bất động sản An Vượng Land, Công ty bất động sản TVN, Công ty TNHH Phú Gia Thịnh Land) và một số cá nhân rao bán căn hộ tại dự án này, huy động vốn trái phép dưới hình thức nhận tiền "đặt cọc thiện chí"
Ngày 6/6, PC03 phối hợp với Thanh tra Sở Xây dựng Ninh Thuận tiến hành kiểm tra hoạt động của Hải Phát Land - Chi nhánh Nha Trang về việc kinh doanh căn hộ tại dự án nói trên.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện Hải Phát Land chưa có giấy đăng ký kinh doanh hoạt động tại Ninh Thuận, chưa được chủ đầu tư cho phép huy động vốn. Thế nhưng, đến nay công ty này đã huy động vốn của 19 cá nhân dưới hình thức "đặt cọc thiện chí" số tiền 860 triệu đồng trái quy định.

Ngày 17/6, đại diện của Hải Phát Land cũng thừa nhận về việc Công an tỉnh Ninh Thuận vừa thực hiện thanh kiểm tra văn phòng công ty tại Ninh Thuận. Vị đại diện này cũng cho biết thêm, đã cử nhân viên của Hội sở Hải Phát Land vào Ninh Thuận để phối hợp cùng các cơ quan chức năng sở tại.

Theo Trần Giang/Kinhtemoitruong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang