Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo làm rõ nguyên nhân sản phụ tử vong bất thường

author 13:15 06/06/2016

(VietQ.vn) - Sau khi báo giới thông tin về sự việc một sản phụ tử vong bất thường sau sinh ở huyện Chương Mỹ, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo làm rõ nguyên nhân...

Ngày 6/6, trao đổi với PV, bà Lưu Thị Liên, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh về trường hợp sản phụ tử vong sau khi đẻ Sở Y tế Hà Nội đã vào cuộc chỉ đạo yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ làm rõ thông tin và có báo cáo về vụ việc.

“Sở Y tế Hà Nội đã nắm bắt thông tin và yêu cầu phía bệnh viện họp hội đồng chuyên môn báo cáo về việc tiếp nhận, xử lý bệnh nhân với sự góp mặt của hiệp hội y học, chuyên gia sản để có đánh giá cụ thể”, bà Liên cho hay.

Theo bà Liên, trong sáng nay (6/6), Bệnh viện đa khoa Chương Mỹ đã họp hội đồng chuyên môn. Dự kiến, trong chiều cùng ngày, phía Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ sẽ có báo cáo về vụ việc này lên lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội.

Liên quan đến sự việc này, bà Nguyễn Thị Nga – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ cho biết, vì sự việc xảy ra vào ngày nghỉ nên ban lãnh đạo bệnh viện chưa thể đánh giá hết được trách nhiệm của những người liên quan cái chết của sản phụ Nguyễn Thị Ánh (SN 1993, ở Chương Mỹ, TP. Hà Nội).

Được biết, trong buổi sáng ngày hôm nay, Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ cùng với các chuyên gia y tế và Sở Y tế Hà Nội đã thành lập hội đồng chuyên môn để tìm ra nguyên nhân cái chết của sản phụ Nguyễn Thị Ánh.

Hỏi về quá trình sản phụ Nguyễn Thị Ánh nhập viện và sinh con tại Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ đến lúc có những biểu hiện bất thường và phải chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai để cấp cứu, bà Nga cho biết, do chưa có kết luận cuối cùng nên chưa thể trả lời...

Người nhà sản phụ Ánh quây bệnh viện đề nghị làm rõ nguyên nhânNgười nhà sản phụ Ánh tập trung tại bệnh viện đề nghị làm rõ nguyên nhân

Trước đó, vào khoảng 17h ngày 4/6, chị Nguyễn Thị Ánh (SN 1993, ở Chương Mỹ, Hà Nội) được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ (hay người dân vẫn quen gọi là Bệnh viện Chúc Sơn) để sinh đẻ. Tuy nhiên, sau khi sinh xong bé trai nặng 3,8 kg, các bác sĩ ở đây cho biết chị Ánh có biểu hiện bị băng huyết.

“Chúng tôi ngồi ở ngoài chờ chị Ánh sinh, đứa bé được sinh ra lành lặn. Nhưng sau đó thấy các bác sĩ bảo là bị băng huyết, họ không giải thích gì thêm và nhanh chóng yêu cầu chúng tôi chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Bạch Mai”, một người nhà nạn nhân cho biết.

Theo người nhà sản phụ, sau nhiều giờ cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai nhưng sản phụ đã không thể qua khỏi.

“Khi tới Bệnh viện Bạch Mai, chúng tôi phát hiện chị Ánh có vết mổ ở vị trí gần bụng dưới, mà dưới Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ chúng tôi không được biết, cũng không thấy bàn bạc gì về chuyện mổ... Các bác sĩ tại Bệnh viện Bạch Mai rất nhiệt tình cứu chữa và còn bảo với chúng tôi đây là vết mổ sau khi sinh em bé. Nhưng cháu tôi không qua khỏi…”, một người thân của sản phụ Ánh sụt sùi cho hay.

Điều mà người nhà sản phụ đang vô cùng bức xúc và cho rằng các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ không giải thích rõ ràng về nguyên nhân khiến sản phụ Nguyễn Thị Ánh tử vong.

Lưu cữu thi thể sản phụ tử vong bất thường để truy nguyên nhân(VietQ.vn) - Người nhà sản phụ Ánh phát hiện có vết mổ ở vị trí gần bụng dưới sau sinh nhưng Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ không bàn bạc gì về chuyện mổ này...
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang