Sở Y tế: Chưa phát hiện loại 'nước hoa bị thu hồi' trên địa bàn Hà Nội

author 06:32 18/11/2016

(VietQ.vn) - Theo Sở Y tế Hà Nội, đến nay, đơn vị chưa nhận được báo cáo trường hợp vi phạm trên địa bàn theo văn bản đình chỉ lưu hành, thu hồi mỹ phẩm.

Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo về việc thu hồi mỹ phẩm nước hoa và một số thành phẩm dược do không đủ tiêu chuẩn chất lượng theo quyết định đình chỉ lưu hành và thu hồi sản phẩm số 20499/QLD-MP.

Trong đó có sản phẩm mỹ phẩm nước hoa Chloe – Love Story Eau de parfum Natural Spray, do Công ty TNHH quốc tế Phước Mỹ (trụ sở tại số 106 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, quận Phú Nhuận, TP HCM) nhập khẩu và phân phối.

 Nước hoa Chloe – Love Story Eau de parfum Natural Spray bị thu hồi trên toàn quốc. Ảnh minh họa.

Ngày 17/11, trao đổi với Phóng viên báo Chất lượng Việt Nam, đại diện Sở Y tế Hà Nội cho hay, ngày 2/11, Giám đốc Sở Y tế đã có công văn số 5075/SYT-NVD thông báo cho các phòng y tế trên địa bàn để kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh mỹ phẩm.

Đến nay, Sở Y tế chưa nhận được báo cáo trường hợp vi phạm nào trên địa bàn TP Hà Nội.

Sở Y tế Hà Nội cũng chỉ đạo thu hồi một số thành phẩm dược theo văn bản thu hồi của Cục Quản lý dược, trong đó có thuốc Rhetanol fort (thuốc hạ sốt Paracetamol 650mg, SĐK: VD – 22753; số lô: 511215; NSX: 24/12/2015; HD: 12.2018) do không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu độ hoà tan và thuốc kháng sinh Cefpodoxime Proxetil Tablets USP 100mg (tất cả các lô, SĐK: VN – 14818 – 12), do không đạt chất lượng về chỉ tiêu độ ẩm.

Thuốc Rhetanol fort (thuốc hạ sốt Paracetamol 650mg) bị thu hồi. 

Thuốc Cefpodoxime là một loại kháng sinh thế hệ 3, thường được chỉ định trong điều trị các bệnh nhiễm khuẩn hô hấp, viêm phổi cộng đồng, nhiễm khuẩn tiêu hoá, nhiễm khuẩn da…

Đại diện Sở Y tế cũng thông tin, đơn vị đã tổ chức giám sát việc thu hồi của các doanh nghiệp nhập khẩu, sản xuất các thuốc theo chỉ đạo của Cục Quản lý Dược; yêu cầu các công ty sản xuất, nhập khẩu thông báo đến các khách hàng thực hiện việc thu hồi theo đúng quy định, theo quy trình thao tác chuẩn.

Đối với cơ sở sản xuất, nhập khẩu không có trụ sở trên địa bàn Hà Nội, gửi thông báo đến các chi nhánh, doanh nghiệp có phân phối để yêu cầu thực hiện thu hồi triệt để.

Qua báo cáo của các doanh nghiệp, số lượng thu hồi không được nhiều, do sản phẩm thuốc đó đã được sản xuất và nhập khẩu đã lâu, nên không có tồn trữ trong kho, việc thu hồi gặp nhiều khó khăn do thuốc sau khi nhập khẩu – sản xuất thường được bán cho các doanh nghiệp phân phối trước khi đến các cơ sở bán lẻ.

Trần Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang