Sở Y tế Hà Nội sẽ kiểm tra mỹ phẩm Gluta White, làm rõ quảng cáo gây hiểu nhầm

author 11:10 27/09/2017

(VietQ.vn) - Với nghi vấn về các thông tin quảng cáo không đúng với bản chất của mỹ phẩm Gluta White và gây hiều nhầm cho người tiêu dùng của Công ty TNHH TM & DV F5 Beauty, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết sẽ kiểm tra đơn vị này.

“Kem sạch mụn vi diệu – Miracle Clean Acnes” là một sản phẩm nằm trong dòng sản phẩm mỹ phẩm Gluta White. Đây là thương hiệu mỹ phẩm được quảng cáo là “dòng mỹ phẩm cao cấp chuyên về điều trị mụn, trị thâm mụn, nám da, làm trắng da, chống lão hoá da”. Hiện tại trên trang thông tin chính thức của Công ty TNHH TM & DV F5 Beauty, có 13 sản phẩm mỹ phẩm Gluta White khác nhau từ dưỡng trắng, chống lão hóa tới các dòng sản phẩm “trị sạch mụn”.

 Sản phẩm "Kem sạch mụn vi diệu Gluta White" (Ảnh: Hải Yến)

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, với việc lạm dụng các từ ngữ như “điều trị”, “trị sạch mụn” trong quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm, Công ty TNHH TM & DV F5 BEAUTY có dấu hiệu vi phạm quy định về quản lý mỹ phẩm và gây hoang mang cho người tiêu dùng về công dụng của các sản phẩm mỹ phẩm mà Công ty này đang phân phối trên thị trường.

Cụ thể, theo Thông tư 06/2011/TT-BYT về Quản lý Mỹ phẩm: “Sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người (da, hệ thống lông tóc, móng tay, móng chân, môi ...) hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt.”

Cũng trong Thông tư này, quy định về hướng dẫn công bố tính năng của sản phẩm mỹ phẩm cũng nêu rõ về các tính năng như “trị mụn”, “đặc trị mụn”,… không được chấp nhận cho các sản phẩm mỹ phẩm.

 Thông tin quảng cáo về sản phẩm mỹ phẩm Gluta White

Hiện tại, trên website glutawhitevietnam.com.vn và trang fanpage của mỹ phẩm Gluta White, các sản phẩm vẫn được thể hiện tràn lan với công dụng “điều trị”, tên của sản phẩm cũng được thể hiện khác đi như “Kem trị mụn”, “Kem trị nám”.

 Hình ảnh trên website cho thấy nhiều thông tin quảng cáo sản phẩm trị mụn như công dụng của thuốc

 Quảng cáo trên fanpage của sản phẩm mỹ phẩm Gluta White

 Một website khác quảng bá sản phẩm "Kem sạch mụn vi diệu Gluta White"

Bên cạnh đó, việc quảng cáo trên website rằng Gluta White là “dòng mỹ phẩm cao cấp chuyên về điều trị mụn, trị thâm mụn, nám da…” là không đúng theo quy định của pháp luật, có thể khiến người tiêu dùng hiểu sai về chức năng của các sản phẩm mỹ phẩm.

Chúng tôi đã liên hệ với đại diện Công ty TNHH TM & DV F5 Beauty để phản ánh thông tin trên. Qua trao đổi, đại diện Công ty cho biết trang web glutawhitevietnam.com.vn là trang chính thức của Công ty để quảng bá sản phẩm Gluta White. Tuy nhiên, khi được hỏi về các thông tin phản ánh không đúng bản chất sản phẩm trên website và một số văn bản công bố sản phẩm, đại diện Công ty vẫn chưa có câu trả lời chính thức.

Trao đổi trực tiếp với Thanh tra Sở Y tế Hà Nội về trường hợp này, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết sẽ rà soát về đơn vị phân phối sản phẩm mỹ phẩm Gluta White và có biện pháp xử lý các thông tin quảng cáo chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép mà Công ty TNHH TM & DV F5 Beauty đăng tải với sản phẩm mỹ phẩm Gluta White nếu có.

Chất lượng Việt Nam Online sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả.

Hải Yến

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang