Sở Y tế Thanh Hóa yêu cầu làm rõ vụ sa thải nhân viên tại BVĐK Triệu Sơn

author 08:10 03/06/2018

Sở Y tế Thanh Hóa đã có công văn với nội dung yêu cầu BVĐK Triệu Sơn phải làm rõ thêm vụ việc buộc thôi việc đối với lao động diễn ra mới đây tại BV này.

Theo đơn khiếu nại của ông Nguyễn Văn Quý (SN 1990, thường trú xã Thuần Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa), nguyên kỹ thuật viên chẩn đoán hình ảnh của Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Triệu Sơn (Triệu Sơn, Thanh Hóa) thì việc giám đốc BVĐK Triệu Sơn ra quyết định sa thải đối với ông là không đúng quy định.

Cụ thể, vào khoảng 17h30 ngày 12/1/2018, ông Nguyễn Văn Quý đi liên hoan tân gia nhà đồng nghiệp. Cùng đi còn có hai đồng nghiệp là Lê Xuân Hòa và Hà Quang Tùng. Trong quá trình buổi liên hoan, ông Lê Xuân Hòa và ông Nguyễn Văn Quý xảy ra mâu thuẫn. Ông Hòa lớn tiếng chửi mắng ông Quý. Trong lúc mất kiểm soát, hai ông Nguyễn Văn Quý và Lê Xuân Hòa đã xảy ra xô xát. Ông Hà Quang Tùng cũng tham gia đánh ông Quý.

Quyết định sa thải lao động do giám đốc BVĐK Triệu Sơn ký. 

Sau khi về nhà, ông Nguyễn Văn Quý đã chủ động đến gặp ông Lê Xuân Hòa để xin lỗi. Tuy nhiên, tại đây, giữa ông Hòa và ông Quý lại xảy ra xô xát dẫn đến thương tích, đều phải nhập viện để điều trị.

Ngày 13/1/2018, đại diện gia đình ông Nguyễn Văn Quý đã đến gặp gỡ và nói chuyện với gia đình ông Lê Xuân Hòa và hai bên đồng ý hòa giải vụ việc với nhau.

Căn cứ vào bản kiểm điểm của ông Nguyễn Văn Quý gửi ngày 19/1/2018, Khoa chẩn đoán hình ảnh của BVĐK Triệu Sơn đã họp khoa và đưa ra hình thức khiển trách đối với ông Quý vào ngày 26/1/2018.

Tuy nhiên, ngày 1/2/2018, BVĐK Triệu Sơn lại tiến hành họp hội đồng kỷ luật để xem xét xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Quý.

Ngày 5/2/2018, giám đốc BVĐK Triệu Sơn ký quyết định số 51/QĐ-BVĐK với nội dung chấm dứt hợp đồng đối với ông Nguyễn Văn Quý. Lý do chấm dứt hợp đồng được đưa ra là do ông Nguyễn Văn Quý có “hành vi cố ý gây thương tích cho đồng nghiệp” và “vi phạm quy tắc ứng xử với đồng nghiệp, làm ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện, được quy định tại Điều 126 của Bộ luật lao động số 10/2012/QH13”.

Cho rằng quyết định buộc thôi việc đối với mình là chưa đúng, ông Nguyễn Văn Quý đã gửi đơn khiếu nại về vụ việc gửi lên Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa yêu cầu làm rõ.

Ngay sau đó, Sở Y tế Thanh Hóa đã có công văn với nội dung yêu cầu BVĐK Triệu Sơn phải làm rõ thêm vụ việc trước khi đưa ra quyết định buộc thôi việc đối với lao động.

Trong trường hợp ra quyết định buộc thôi việc đối với ông Nguyễn Văn Quý trên, BVĐK Triệu Sơn chưa xem xét, xác minh đầy đủ các tình tiết liên quan đến vụ việc (nguyên nhân ông Nguyễn Văn Quý có hành vi xô xát đối với ông Lê Xuân Hòa, khi xô xát ông Quý có trong tình trạng say rượu hay không, chưa xác minh hành vi của ông Lê Xuân Hòa, sự việc xảy ra ngoài cơ quan và hai bên đã hòa giải...).

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV VTC News, ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, giám đốc bệnh viện có quyền quyết định tuyển dụng hoặc sa thải lao động, tuy nhiên, việc sử dụng quyền này phải đúng quy trình và phải được xem xét với những trường hợp cụ thể, cân nhắc kỹ lưỡng.

“Quyền tuyển dụng hoặc sa thải là do giám đốc bệnh viện quyết định. Đó là quyền của họ. Tuy nhiên quyền đó nhưng phải xem xét bằng những trường hợp cụ thể, xem là đến mức nào. Quy trình xử lý vụ việc làm ra sao”, ông Hùng nói.

Theo ông Hùng, nhiều trường hợp tuyển dụng vào lại không khó bằng trường hợp sa thải, vì dù cho là hợp đồng hay biên chế thì họ cũng đều là người lao động, họ đang là người lao động làm việc tại cơ quan đơn vị sự nghiệp.

“Khi muốn sa thải một người, ngoài việc làm đúng theo trình tự quy định của pháp luật ra, phải hết sức cân nhắc. Vì một người đang có việc mà kỷ luật để họ mất việc thì sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến bản thân và gia đình của họ”, ông Hùng nói.

Theo VTC News

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang