Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế công khai xin lỗi bác sĩ 'nói xấu' Bộ trưởng

author 16:56 23/10/2017

(VietQ.vn) - Sáng nay (23/10), Lãnh đạo Sở Y tế Thừa Thiên Huế tiến hành các thủ tục thu hồi quyết định khiển trách đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Báo VnExpress đưa tin, ông Nguyễn Đức Lợi, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phong Điền cho biết, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Nam Hùng đã đến đơn vị, gặp và gửi lời xin lỗi đến bác sĩ Hoàng Công Truyện, Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu. Lãnh đạo Sở cũng tiến hành thủ tục để thu hồi quyết định khiển trách đối với bác sĩ Truyện.

Báo Người Lao động đưa tin, tại buổi xin lỗi, ông Nguyễn Đức Lợi, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, người trực tiếp ký quyết định kỷ luật bác sĩ Truyện cũng gửi lời xin lỗi và rút kinh nghiệm. "Bác sĩ Truyện cũng chấp nhận và xin cảm ơn tổ chức quan tâm. Đồng thời cho biết cũng sẽ rút kinh nghiệm trong quá trình diễn đạt, chuyển tải nội dung góp ý của mình"- ông Hùng nói.

Kết luận kỷ luật bác sĩ Truyện về việc ''nói xấu'' Bộ trưởng. Ảnh: Người Lao động

 Kết luận kỷ luật bác sĩ Truyện về việc "nói xấu" Bộ trưởng. Ảnh: Người Lao động

Ông Hùng nói rằng sẽ xem xét, nhắc nhở đối với việc ra quyết định xử phạt. Ông Hùng thừa nhận rằng vào tháng 7/2017, khi sự việc vừa xảy ra, Sở Y tế có nhận thức như vậy. Đến bây giờ, sau khi báo chí phản ánh đã kiểm tra, rà soát lại các văn bản thì thấy rằng bác sĩ Truyện chưa đến mức phải kỷ luật. Vì vậy, Sở nghiêm túc nhìn thẳng thiếu sót và tiến hành xin lỗi bác sĩ Truyện.

Ông Hùng nói rằng khi bác sĩ Truyện mới đăng lên Facebook thì tự mình biết, thấy nội dung chưa đúng lắm nên đã điện thoại vị bác sĩ này chứ không có người nào từ Bộ Y tế điện vào thông báo. Đồng thời Sở Y tế tỉnh gửi văn bản qua Sở Thông tin -Truyền thông xử lý theo thẩm quyền chứ không can thiệp để sở này ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính bác sĩ Truyện 5 triệu đồng.

Như Tuổi trẻ đã thông tin, do đăng tải lên trang Facebook cá nhân nội dung "khuyên" Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nghỉ việc, bác sĩ Hoàng Công Truyện (đang công tác tại Trung tâm Y tế huyện Phong Điền) đã bị kỷ luật khiển trách và bị phạt hành chính 5 triệu đồng.

Bác sĩ ngoại kinh ngạc vì mẹ Việt cuồng sữa công thức(VietQ.vn) - Với hơn 15 năm kinh nghiệm chăm sóc cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, bác sĩ Jonathan Halevy đã có những nhận định về sữa mẹ và sữa công thức cho trẻ nhỏ tại Việt Nam.

Sau khi được thông tin, Bộ Y tế và Bộ Thông tin truyền thông đã có chỉ đạo xem xét lại vụ việc. Nếu không có bằng chứng gì thêm về việc bác sĩ Truyện xúc phạm cá nhân Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thì yêu cầu các cơ quan chức năng ở tỉnh Thừa Thiên - Huế thu hồi các quyết định xử phạt, kỷ luật.

Ánh Ngân (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang