Soán ngôi ‘ông hoàng tốc độ’ Bugatti Chiron, Koenigsegg Agera RS hấp dẫn cỡ nào?

authorĐỗ Thu Thoan 15:03 07/10/2017

(VietQ.vn) - Trong khi Bugatti Chiron có khả năng tăng tốc từ 0 - 400 km/h mất 41,96 giây thì con số tương ứng của Koenigsegg Agera RS, siêu xe thể thao đến từ Thụy Điển chỉ mất 36,44 giây.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Từng nhớ vào ngày 12/9 vừa qua, Bugatti phát hành một đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh khả năng tăng tốc từ 0 - 400 km/h trong 42 giây của “ông hoàng tốc độ” và xác lập kỷ lục mới.

Tuy nhiên, theo báo Người đưa tin, kỷ lục “ngôi vương” này vừa bị một siêu xe thể thao đến từ Thụy Điển Koenigsegg Agera RS lật đổ. Theo như đoạn clip phát hành trên kênh Youtube từ hãng Koenigsegg cho thấy, khả năng bứt tốc từ 0 - 400 km/h của siêu xe này ngắn hơn thời gian của Bugatti Chiron.

Koenigsegg Agera RS, siêu xe thể thao đến từ Thụy Điển. Ảnh: Người đưa tin

Cụ thể, kỷ lục này được xác lập vào ngày 1/10/2017, tại sân bay Vandel Airfield ở Đan Mạch do tay đua Niklas Lilja cầm lái. Kết quả thật đáng kinh ngạc, Koenigsegg Agera RS tăng tốc từ 0 - 400 km/h với tổng chiều dài 2.441 m chỉ trong 36,44 giây, trong khi của Bugatti Chiron là 3.112 m mất 42 giây. 

Để xác lập kỷ lục trên, nhà sản xuất đã điều chỉnh lại một  số tinh chỉnh nhỏ trên chiếc Agera RS tương tự như bản hiệu suất One:1. Điều này giúp cho khối động cơ mạnh hơn rất nhiều so với bản tiêu chuẩn.

soan-ngoi-ong-hoang-toc-do-bugatti-chiron-koenigsegg-agera-rs-hap-dan-co-nao
 
soan-ngoi-ong-hoang-toc-do-bugatti-chiron-koenigsegg-agera-rs-hap-dan-co-nao

Xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 400 km/h chỉ trong 36,44 giây và xác lập 1 kỷ lục mới. Ảnh: motortrend.com

Theo báo Kiến thức, Koenigsegg Agera RS sử dụng động cơ V-8 dung tích 5.0 lít với công suất 1.360 mã lực và momen xoắn cực đại 1.011Nm với hộp số 7 ly hợp. Như vậy chiếc xe Agera RS trong thử nghiệm này đã mạnh hơn 181 mã lực so với Koenigsegg Agera RS bản tiêu chuẩn nhờ được trang bị động cơ nâng cấp 1MW và lồng cuộn có thể tháo rời để tăng tính an toàn khi lái xe.

Xe được trang bị hệ thống phanh gốm độc quyền của Koenigsegg giúp cho công suất dừng tối đa và góp phần đánh bại “ông hoàng tốc độ” Bugatti Chiron.

soan-ngoi-ong-hoang-toc-do-bugatti-chiron-koenigsegg-agera-rs-hap-dan-co-nao
 
soan-ngoi-ong-hoang-toc-do-bugatti-chiron-koenigsegg-agera-rs-hap-dan-co-nao

Kỷ lục này được xác lập vào ngày 1/10/2017, tại sân bay Vandel Airfield ở Đan Mạch do tay đua Niklas Lilja cầm lái. Ảnh: motortrend.com

Theo báo Kiến thức, ban đầu, Koenigsegg chọn một đường đua ở Papenburg, Đức để thử nghiệm nhưng do điều kiện thời tiết, hãng đã chọn sân bay Vandel Airfield ở Đan Mạch để Agera RS “khoe” màn trình diễn tốc độ của mình.

Sân bay này thực sự không phải là con đường thử nghiệm hoàn hảo vì nó đã bị xuống cấp theo thời gian. Tuy nhiên tay lái Niklas Lilja và siêu xe Thụy Điển đã có màn trình diễn hoàn hảo và một thành tích không thể tốt hơn.

Chiêm ngưỡng 'con mãnh thú mới' Bugatti Chiron trị giá gần 3 triệu USD của Cristiano Ronaldo(VietQ.vn) - Mới đây, ngôi sao bóng đá người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã tậu chiếc siêu xe Bugatti Chiron trị giá gần 3 triệu USD để bổ sung vào bộ sưu tập siêu xe của mình.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang