Sốc: Cảnh sát Trung Quốc bắt 2 cô gái khoả thân để 'xem thử'

author 11:20 15/06/2016

(VietQ.vn) - Viên cảnh sát Trung Quốc nói: "Tôi nghi ngờ các cô là đàn ông đó, sao các cô không cởi truồng ra để tôi xem thử” khiến 2 cô gái sốc nặng.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, hai cô gái (24 và 27 tuổi) không được nêu tên bị một viên cảnh sát (48 tuổi) chặn lại và phát hiện không mang theo thẻ căn cước khi đang đi bộ tại quận Bảo An, thành phố Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) ngày 21.5, theo South China Morning Post ngày 12/6.

Trên đường bị đưa về đồn, một trong 2 cô gái đã dùng điện thoại lén quay phim lại toàn bộ cuộc hội thoại với viên cảnh sát. Ông này nói: “Các cô không có thẻ căn cước mà vẫn còn phản ứng khi bị điều tra à? Tôi nghi ngờ các cô là đàn ông đó, sao các cô không cởi truồng ra để tôi xem thử”.

“Tôi sẽ giam các cô với tội ăn cắp, giam chung với mấy người bị AIDS, ăn cướp để các cô tận hưởng”, viên cảnh sát này nói tiếp. Một trong 2 cô gái bị thẩm vấn trong một giờ và sau đó được thả mà không bị tội gì. Đoạn video được các cô gái đăng lên mạng xã hội hôm 10/6 và gây ra một làn sóng giận dữ.

Cảnh sát Trung Quốc ép 2 cô gái khoả thân để... khám

Viên cảnh sát Trung Quốc ép 2 cô gái khoả thân để... khám. Ảnh: Shanghaiist

Trước sự giận dữ của dư luận, sở cảnh sát quận Bảo An đã thông báo trên Weibo ngày 10/6 vừa qua rằng họ đã tiến hành một cuộc điều tra viên sỹ quan trong đoạn video. Zhou Zhaoxiang, cảnh sát trưởng quận Bảo An cũng đã chính thức xin lỗi cả hai người phụ nữ trong đoạn video. Ông nói rằng hành vi của viên cảnh sát là không thể tha thứ, và anh ta đã bị đình chỉ công tác, Vietnamplus đưa tin.

Bất chấp các nỗ lực xoa dịu tình hình của sở cảnh sát, cư dân mạng trên Weibo vẫn tiếp tục phê phán thái độ của viên ​ quan cũng như cảnh sát Trung Quốc nói chung. "Cảnh sát ở Trung Quốc là thế đấy. Những cảnh cho thấy cảnh sát hành động anh hùng trên tivi đều là dối trá cả. Họ chỉ là một đám ngốc," một người bình luận.

“Nếu chúng ta cứ phải cảnh giác với những người làm nhiệm vụ hành pháp thì thế giới này sẽ chẳng còn gì là an toàn hay an ninh nữa,” một người chia sẻ.

Thực hư tin đồn thủ lĩnh nhóm khủng bố 'tử thần' IS đã chết(VietQ.vn) - Truyền thông đưa tin thủ lĩnh khủng bố IS đã bị giết chết trong cuộc không kích vào ngày 10/6 nhưng hiện chưa có xác nhận.

Thu Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang