Sốc hàng Trung Quốc giá 2 triệu, gắn mác Đức bán 18 triệu tại Việt Nam

author 10:39 29/11/2017

(VietQ.vn) - Tình trạng hàng Trung Quốc gắn mác Việt Nam hoặc các quốc gia khác hiện rất đáng báo động. Có trường hợp hàng Trung Quốc giá 2 triệu, gắn mác Đức bán 18 triệu đồng.

Dân Trí thông tin, ông Hồ Quang Thái, Chánh văn phòng Quỹ chống hàng giả nhận định, thực trạng hàng giả từ Trung Quốc gắn mác Việt Nam hay các quốc gia khác đáng báo động. Trung Quốc là thị trường sản xuất hàng giả sôi động nhất thế giới, trên các sản phẩm đều ghi sản xuất theo dây chuyền công nghệ của các nước Đức, Pháp, Ý, Mỹ.

"Các DN Việt sang Trung Quốc đặt mua khi nhập về, khai trên tờ khai hải quan đúng nguồn gốc xuất xứ made in China. Tuy nhiên, khi về đến Việt Nam, từ kho đến người tiêu dùng thì DN bóc nhãn made in China mà gắn nhãn made in Pháp, Đức, Ý, Mỹ… để đánh lừa người tiêu dủng", ông Thái nêu thực tế

Cũng theo ông Thái, hiện nay rất nhiều mặt hàng từ trang thiết bị vệ sinh, bếp từ, đồ điện trang trí, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, phù tùng ô tô Honda , Toyota… sản xuất từ Trung Quốc nhưng gắn mác Ý, Đức, Pháp.

soc-hang-trung-quoc-gia-2-trieu-gan-mac-duc-ban-18-trieu-tai-viet-nam

 Hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt và các quốc gia khác đang tràn lan tại Việt Nam. Ảnh: Hà Nội Mới

Thực tế, có vụ bồn rửa mặt làm bằng tay sản xuất từ Đức người tiêu dùng mua đến 18 triệu đồng nhưng thực tế là hàng Trung Quốc với giá chỉ 2-3 triệu đồng.

Có vụ tại cửa khẩu Tân Thanh, cơ quan chức năng từng bắt lô hàng nồi cơm điện mà trên sản phẩm là các thương hiệu Sanyo, Panasonic, có tem sản xuất tại KCN Bắc Giang, là hàng Việt Nam chất lượng cao, bảo hành tại địa chỉ số nhà cụ thể…Nhưng thực ra đó là hàng Trung Quốc

"Khi tỏ ra ngạc nhiên vì sao người Trung Quốc bán hàng Việt Nam? Người bán thừa nhận nguồn gốc là hàng Trung Quốc, vì nếu để chữ Trung Quốc thì người ta không mua, bắt buộc phải lấy tên Việt Nam", ông Thái kể.

Trước đó, theo Hà Nội Mới, ông Trương Văn Ba, Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia) cho biết, từ năm 2014 đến tháng 10-2017 cả nước đã xử lý hơn 44.500 vụ việc liên quan đến hàng giả và vi phạm sở hữu trí tuệ. Trong 10 tháng năm nay đã phát hiện gần 3.900 vụ, trong đó có những vụ việc nổi cộm như Công ty TNHH TS Việt Nam sản xuất mỹ phẩm giả với giá trị hơn 10 tỷ đồng; Công ty Khải Silk bán khăn lụa Trung Quốc…

Minh Nhựa rao bán siêu xe ‘Thần Gió’ giá 100 tỷ đồng(VietQ.vn) - Sau một thời gian sở hữu chiếc siêu xe Pagani Huayra, doanh nhân Minh Nhựa đang rao bán “Thần Gió” với mức giá 100 tỷ đồng.

Không khó hiểu để hàng giả, hàng nhái gia tăng bởi đây là lĩnh vực có lợi nhuận rất lớn. Ông Trương Văn Ba ví dụ, ở lĩnh vực thuốc tân dược, chi phí sản xuất hàng giả chưa bằng 1/20 hàng thật trong khi giá bán trên thị trường lại tương đương. Vì vậy, người làm hàng giả bất chấp đạo đức nghề nghiệp để thu lợi bất chính.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang