Tòa nhà 18 tầng bị 'thiêu rụi' bởi chiếc máy sấy quần áo

authorThu Thảo 15:00 24/01/2017

(VietQ.vn) - Tập đoàn Whirlpool đang phải tiến hành một cuộc "tân trang" toàn bộ sản phẩm máy sấy quần áo được bán trên khắp nước Anh.

Chính phủ Anh đang thực hiện những hành động quyết liệt nhằm bảo vệ hàng triệu gia đình tại quốc gia này khỏi những chiếc máy sấy quần áo nguy hiểm, là nguyên nhân của một loạt những vụ cháy đã xảy ra trong thời gian qua.

Hãng máy sấy quần áo nằm trong đối tượng nguy hiểm là của hãng Whirlpool. Mới đây, một vụ cháy kinh hoàng đã thiêu rụi tòa nhà 18 tầng và 120 lính cứu hỏa mới có thể dập tắt được đám cháy được cho là xuất phát từ chiếc máy sấy quần áo Indesit của hãng này.

Mặc dù, Whirlpool luôn cam kết với khách hàng về sự an toàn và giá thành rẻ của sản phẩm tuy nhiên chính những sản phẩm giá rẻ này đang là mối đe dọa tiềm tàng trong các gia đình tại Vương quốc Anh.

máy sấy quần áo

 Tro tàn của chiếc máy sấy quần áo. Ảnh: Guardian

Whirlpool đang tiến hành một đợt thay thế hoặc sửa chữ 4,3 triệu máy bị lỗi trên khắp nước Anh, bao gồm các dòng Indesit, Hotpoint, Cread và Proline sau khi xác nhận lỗi xuất hiện trên các máy này trong quá trình sử dụng vào hồi tháng 11/2016. Đã có trên 800 ngàn chiếc máy được sửa chữa hoặc thay thế nhưng vẫn còn khoảng 3 triệu gia đình có thể gặp nguy hiểm. 

Whirlpool là thương hiệu hàng đầu của Mỹ về sản xuất thiết bị điện tử trên thế giới, với khoảng 20 tỷ USD doanh thu hàng năm. Hiện Whirlpool đang là nhà sản xuất và cung cấp chính cho thị trường điện gia dụng.

Các sản phẩm của Whirlpool gồm có: lò hấp, máy rửa chén, máy sấy quần áo, tủ lạnh, lò viba, máy rửa chén, nồi cơm điện, bình đun nước, máy tắm nước nóng... Đặc biệt là các dòng sản phẩm bếp hồng ngoại được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng và tin dùng.

Whirlpool được sáng lập từ hơn 100 năm với 70 nhà máy và trung tâm nghiên cứu. Sản phẩm đang có mặt tại 170 quốc gia và sản xuất ở 13 nước trên 4 Châu lục. Các dòng sản phẩm máy sấy quần áo của Whirlpool được bán trên tất cả các hệ thống siêu thị điện máy tại Việt Nam.

Hãng xe Lexus thu hồi gần 2.000 xe do lỗi túi khí(VietQ.vn) - Chuỗi scandal túi khí bị lỗi của Takata đã khiến hãng xe Lexus buộc phải thu hồi một loạt dòng sản phẩm của hãng.

Thu Thảo (theo The Guardian)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang