Phát hiện loài sóc trắng cực hiếm tại Anh

author 14:10 30/10/2015

(VietQ.vn) - Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã tên là Andrew Fulton đã tình cờ gặp một con sóc màu trắng cực kỳ hiếm ở công viên Marbury, Northwich, nước Anh.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Theo Tuổi Trẻ Online, nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Andrew Fulton tình cờ gặp một con sóc trắng cực kỳ hiếm ở Công viên Marbury, thành phố Northwich, Anh. "Đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy một con sóc màu trắng bởi chúng rất hiếm, hi vọng nó không phải là con cuối cùng", Andrew nói. "Tôi phải mất một thời gian mới tìm thấy nó dù tôi nghe mọi người nói có một con trong công viên".

Chú sóc trắng cực hiếm được tìm thấy trong công viên Marbury, Anh

Chú sóc trắng cực hiếm được tìm thấy trong công viên Marbury, Anh

Theo BoredPanda ngày 27/10, sóc trắng là loài rất hiếm, cứ 1 triệu con sóc mới có 1 con màu trắng - do ảnh hưởng của tình trạng được gọi là leucism (bị mất sắc tố da dẫn đến màu trắng). Không như bạch tạng, leucism không ảnh hưởng đến mắt, do đó mắt con vật bị leucism không chuyển sang màu đỏ và nó vẫn giữ được thị lực tốt như các "anh em" của mình.

Năm 2014, khi đang trên đường trở về từ một nhà trẻ, gia đình Steve và Tammi Ashley cùng các con gái Isabel (4 tuổi) và Neve (2 tuổi) đã phát hiện ra cặp sóc trắng đáng yêu tại Công viên Jubilee ở Waterloovile. Thời điểm đó, chúng đã được xác định là cặp sóc trắng sinh đôi duy nhất ở nước Anh, theo Lao Động

Ông Ashley, 34 tuổi, kể: “Đột nhiên tôi nhìn thấy một luồng ánh sáng màu trắng ở trên cây. Một thứ gì đó màu trắng và khá mịn. Sau đó, tôi nhận ra đó là một cặp sóc đang chơi đùa trên cây. Chúng thật đẹp.. Cô con gái nhỏ của tôi cứ đòi hôn nó, còn Isabel thì hỏi liệu có thể nuôi một con không. Tôi chưa từng thấy cả cặp như vậy. Chúng ôm nhau trông thật đáng yêu. Có lẽ chúng còn khá nhỏ, vì tôi nhìn thấy mẹ chúng đang ngồi ở trên một cành cây cao hơn và để mắt tới chúng. Bộ lông trắng mịn và đôi mắt đỏ của chúng khiến chúng tôi đặt tên cho cặp sóc này là Pinky và Perky”.

Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang