Sóc Trăng: Mổ lợn ăn Tết, phát hiện dị vật nghi trư sa quý hiếm

authorĐỗ Thu Thoan 06:06 04/02/2019

(VietQ.vn) - Sau khi giết mổ con lợn nặng 300 kg để ăn Tết, anh Dương Quốc Thái (31 tuổi) ở Sóc Trăng đã phát hiện vật lạ nghi trư sa quý hiếm.

Sự kiện: Kinh doanh

Theo báo Thanh Niên, sáng 3/2, anh Dương Quốc Thái (31 tuổi, ở xã Mỹ Tú, Huyện Mỹ Tú, Sóc Trăng) cùng người thân làm thịt con lợn nặng 300 kg để ăn Tết và bất ngờ phát hiện 1 vật thể lạ có hình dáng xù xì nghi là trư sa quý hiếm.

soc-trang-mo-lon-an-tet-phat-hien-di-vat-nghi-tru-sa-quy-hiem

Dị vật nghi trư sa quý hiếm ở Sóc Trăng. Ảnh: Zing

Theo anh Thái, đây là con lợn nái được gia đình mua về làm thịt để chia cho bà trong xóm mỗi người vài ký. Khi mổ đến bao tử lợn thì một số người bất ngờ khi phát hiện một cục đầy lông, bằng quả cam, có màu xám, vàng, phát ra mùi thơm.

Khi được tìm hiểu thì anh Thái xác định vật xù xì trong bụng con lợn chính là trư sa hay còn gọi là "cát lợn" rất quý hiếm và có giá trị. Hiện anh đang phơi cát lợn, nếu ai mua giá cao sẽ bán, báo Thanh Niên thông tin.

soc-trang-mo-lon-an-tet-phat-hien-di-vat-nghi-tru-sa-quy-hiem

Nhiều người hiếu kỳ khi thấy trư sa. Ảnh: Thanh Niên

Được biết, trư sa hay còn gọi là cát lợn, trư bảo, là một loại kết tụ vật chất trong hệ tiêu hóa của lợn như dạ dày, ruột, mật. Do sự kết tụ lâu ngày trong những điều kiện bất lợi nên loại vật thể này giống như ngọc quý.

Theo Zing, những con lợn có trư sa thường ít lông, ăn ít, thân nhiệt cao, thân mình gầy gò, hai mắt có lúc đỏ, liên tục kêu réo suốt ngày đêm, rất ít ngủ.

Mặc dù trong các tài liệu y học cổ có ghi chép về trư sa nhưng y học hiện đại vẫn chưa có nhận định nào về công dụng của nó.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang