Xe Toyota Camry cũ bán thanh lý chỉ từ 14,5 triệu đồng, 'của rẻ là của ôi'?

authorHà Thúy 05:56 28/04/2020

(VietQ.vn) - Nhiều chiếc ô tô đời cũ như Toyota Camry được các cơ quan, công ty bán thanh lý, đấu giá với giá siêu rẻ chỉ từ 14,5 triệu đồng

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Mới đây một đơn vị nhà nước ở TP HCM có đăng thông tin bán đấu giá lô xe gồm 8 chiếc ô tô trên trang web của Cục quản lý công sản với mức giá bèo bọt đến bất ngờ.

Trong đó, đáng chú ý có chiếc xe sang Toyota Camry đời 1997 BKS: 51A - 3389 được rao bán đấu giá với giá khởi điểm siêu rẻ chỉ 14,5 triệu đồng còn không bằng giá một chiếc xe máy số hiện nay trên thị trường. Mức giá này cũng thấp hơn đến 10-15 lần so với giá dao động 150-180 triệu trên thị trường xe cũ hiện nay.

 Toyota Camry cũ thanh lý giá rẻ.

Trong lô tài sản bán đấu giá này còn có thêm một chiếc Toyota Camry XLI 1997 đời 1997, biển kiểm soát 51A - 3386 cũng chỉ có giá khởi điểm 97,7 triệu đồng rẻ hơn rất nhiều so với những chiếc Toyota Camry XLI đời 1997 rao bán trên thị trường xe cũ hiện nay thường có giá dao động từ 170-260 triệu đồng. Toyota Camry XLi được trang bị động cơ xăng 2.2L..

Ở Việt Nam Toyota Camry cũng được liệt vào danh sách xe sang khi xe mới ở tầm giá trên 1 tỷ đồng. Và… trên thị trường xe cũ mẫu xe này càng ít khi bị mất giá nhiều. Cho nên việc rao bán mẫu xe này dù cũ với giá chỉ hơn 14 triệu đồng hay thậm chí dưới 100 triệu đồng cũng khiến nhiều người không khỏi tò mò.

Tuy nhiên, ngoài tên xe, năm sản xuất, giá thì đơn vị bán đấu giá không công bố thêm bất kì thông tin nào liên quan đến tình trạng hiện tại của xe.

Toyota Land Cruiser là một trong những mẫu SUV cỡ lớn có giá đắt đỏ trên thị trường hiện nay. Ở đời mới nhất những chiếc Toyota Land Cruiser có giá trên dưới 4 tỷ đồng.

Riêng ở thị trường xe cũ, Toyota Land Cruiser đời 1996 có nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc vào phiên bản động cơ nhưng thường dao động từ 300-700 triệu đồng. Đắt gấp nhiều lần so với giá đơn vị bán đấu giá đưa ra cho những chiếc xe nói trên.

Ngoài ra, đợt đấu giá này còn xuất hiện một chiếc Toyota Corolla Altis đời 2007 biển kiểm soát 51F - 525.08 được bán với giá 229 triệu đồng.

Hiện nay trên các sàn ô tô cũ ở Việt Nam, mẫu xe đời cũ này khá hiếm và thường có giá dao động từ 300-450 triệu đồng.

Ngân hàng VIB đang rao bán hàng hơn 60 ôtô thuộc nhiều thương hiệu. Trong đó, có chiếc Mercedes Benz CLA250 4Matic dung tích 2L đời 2014 với giá khởi điểm 750 triệu đồng.

Trên một số diễn đàn sang nhượng ôtô cũ, mẫu xe sang này được rao bán với giá 750-950 triệu đồng, tùy theo số km đã đi. Phía ngân hàng không công bố cụ thể tình trạng sử dụng của xe thanh lý và chỉ giới thiệu xe “bảo quản kỹ”.

Ngân hàng này cũng thông báo đấu giá một ôtô Mazda 6 đời 2017, dung tích 2L, hiện trạng “còn khá đẹp” với giá khởi điểm 700 triệu đồng. Dòng sedan hạng D này hiện được rao bán với khoảng giá phổ biến 650-750 triệu đồng.

Nhưng hai ôtô trên chưa phải là mẫu xe có mức giá cao nhất trong danh sách rao bán. Nhà băng đang thanh lý một chiếc Mazda CX5 sản xuất năm 2018, dung tích 2,5L, giá khởi điểm 820 triệu đồng, tương đương với giá trên một số trang bán xe cũ.

Ngoài ra, còn hàng chục ôtô dưới 9 chỗ ngồi của nhiều thương hiệu như Chevrolet, Mazda, Toyota, Mitsubishi, Hyundai, Ford với giá thấp nhất từ 160 triệu đồng được VIB rao bán.

Mới đây, ngân hàng Techcombank cũng thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản đảm bảo là 30 ôtô. Trong đó, có 2 chiếc Toyota Camry 2.4 và 2 ôtô Toyota Camry 3.5 với giá khởi điểm lần lượt từ 280 triệu và 260 triệu mỗi xe.

Tuy nhiên, ngân hàng chưa công bố thông tin chi tiết về năm sản xuất cũng như tình trạng sử dụng của xe.

Ngân hàng VPBank cũng tìm tổ chức đấu giá hàng chục ôtô thuộc nhiều chủng loại do Chevrolet, Hyundai, Toyota, Mazda sản xuất. Trong đó, có những mẫu xe sang như Camry được báo giá khởi điểm hơn 1 tỷ đồng trong khi giá chào bán thấp nhất là 370 triệu đồng mới mẫu hathback Hyundai Grand i10.

Mặc dù có mức giá rẻ, nhưng việc mua những chiếc ô tô cũ giá quá rẻ lại tiềm ẩn nguy cơ rủi ro cao. Nếu không cẩn thận, người mua có thể "tiền mất tật mang".

Vì vậy khi mua xe ô tô cũ, nên tìm hiểu, thu thập thông tin về chiếc xe, ví dụ như thông tin về đăng ký, đăng kiểm xe, hồ sơ bảo hành, bảo dưỡng và các giấy tờ mua xe (nếu có).

Ngoài ra, hãy kiểm tra kỹ lưỡng các phần trên xe như thân xe, khung gầm. Đặc biệt hãy nên lái thử xe để cảm nhận rõ hơn về tình trạng xe.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang