Socola Mars bị thu hồi có 'ẩn náu' ở Việt Nam?

author 17:38 04/03/2016

(VietQ.vn) - Thông tin hãng socola Mars nổi tiếng bị thu hồi tại Việt Nam và 54 quốc gia đã khiến nhiều NTD Việt nghi ngại về tất cả các sản phẩm của Mars.

Người tiêu dùng nghi ngại về sản phẩm cùng hãng Mars

Trước thông tin rung động hãng Mars nổi tiếng của Mỹ bị phát hiện có mảnh nhựa bên trong sản phẩm và ra lệnh thu hồi toàn bộ sản phẩm socola tại Việt Nam và 54 quốc gia đã làm hoang mang cho hàng triệu người tiêu dùng trên thế giới, đặc biệt ở Việt Nam. Bởi lẽ sản phẩm 100 tuổi đời này được tin tưởng đã lâu và rất được trẻ em ưa chuộng.

socola-mars-bi-thu-hoi

Chưa thấy người tiêu dùng phản ánh mua phải sản phẩm socola Mars bị khuyến cáo thu hồi

Ngay sau khi nhận được thông tin cảnh báo về việc thu hồi các sản phẩm socola Mars, ngày 1/3/2016 Cục ATTP (Bộ Y Tế) đã gửi công văn khẩn, đề nghị 15 công ty nhập khẩu thực phẩm gửi  báo cáo rõ ràng về vấn đề này.

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường vẫn tràn ngập sản phẩm kẹo socola thanh mang nhãn hiệu Mars, Snickers và Milky Way. Vì vậy, hầu hết người tiêu dùng thậm chí cả khách ‘ruột’ của socola hãng này cảm thấy nghi ngại và ngưng sử dụng để theo dõi thông tin rõ ràng.

Phỏng vấn chị Thùy Dương (Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) sau nhiều phút cân nhắc đặt lên đặt xuống thanh soloca hãng Mars tại siêu thị BigC, được biết: Chị không nhớ hết các sản phẩm nằm trong danh sách bị thu hồi của Mars nên không dám mua.

Đồng nghi ngại về vấn đề này, anh Hoàng Quân (Phùng Khoang, Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi thấy tivi nói rằng, các nhà nhập khẩu socola Mars phân phối chủ yếu cho các hệ thống bán lẻ như Lotte… nên giờ mua ở siêu thị tôi cũng không yên tâm”.

Chưa phát hiện socola bị thu hồi của Mars có ở Việt Nam

Nắm bắt được nỗi lo của người dùng, PV Chất lượng Việt Nam đã tới các siêu thị lớn Hà Nội (Lotte, BigC, Co.op Mart…) khảo sát và tiếp cận đơn vị nhập khẩu socola Mars thì không phát hiện bất cứ loại socola nào trong diện bị thu hồi tại các địa điểm phân phối và nhập khẩu.

Tại BigC Thăng Long, nhân viên tư vấn khách hàng khẳng định: “Không cần biết tên sản phẩm nào đang bị thu hồi, cấm bán nhưng đã đặt trên kệ hàng của siêu thị là đều được chọn lọc và kiểm tra chất lượng cẩn thận”.

Còn tại các đơn vị nhập khẩu, chỉ phát hiện các sản phẩm socola Mars trùng tên nhãn hiệu nhưng không trùng mã sản phẩm và quy cách bao bì nên đây vẫn không phải là những sản phẩm thuộc diện bị thu hồi  tại Việt Nam mà Cục An toàn Thực phẩm công bố.

Từ đó, có thể khẳng định rằng đến thời điểm này chưa phát hiện ra những sản phẩm socola của Mars trong diện bị thu hồi. Tuy nhiên không loại trừ trường hợp các sản phẩm vẫn còn bán trên thị trường theo đường xách tay từ nước ngoài về Việt Nam.

Vì vậy, trước khi người dùng bóc thanh socola ra, hãy kiểm tra với danh mục sản phẩm bị thu hồi dưới đây để đảm bảo an toàn.

socola-mars-bi-thu-hoiDanh sách sản phẩm của Mars trong diện bị thu hồi

Hoặc nếu có bất cứ phát hiện và nghi ngại nào về sản phẩm socola Mars bị thu hồi, vui lòng liên hệ đến Hotline của Chất lượng Việt Nam online: 0904865699 để được cung cấp thông tin.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang