Những tác hại khôn lường của socola

author 13:16 05/02/2015

(VietQ.vn) - Socola được coi là một món quà ý nghĩa trong ngày lễ Valentine của các cặp đôi; tuy nhiên, trong socola cũng chứa nhiều thành phần không tốt cho sức khỏe nếu ăn thường xuyên.

Ngày lễ tình nhân sắp đến, socola luôn là sự lựa chọn đầu tiên của các cặp đôi để thể hiện tình yêu của mình. Ngoài những tác dụng tuyệt vời như thể hiện sự ngọt ngào, lãng mạn trong ngày Valentine, socola cũng chứa một số nguy hại tiềm ân. 

Socola - nguy cơ gây tăng cân

Trong socola có chứa nhiều chất khiến cơ thể bị tăng cân

Trong socola có chứa nhiều chất khiến cơ thể bị tăng cân

Lượng calo cao trong socola có thể dẫn tới nguy cơ gây tăng cân cao. Bình thường, một thanh kẹo socola với kích thước tiêu chuẩn thường có năng lượng dao động từ 200-250 đơn vị calo. Như vậy, nếu như tiêu chuẩn năng lượng cần đáp ứng cho cơ thể là 2.000 đơn vị calo mỗi ngày, thì chỉ một thanh socola thôi đã chiếm tới hơn 10% tổng số năng lượng ấy. Đối với những người có thói quen ăn socola mỗi ngày, nguy cơ bị bệnh béo phì rất cao.

Nguy cơ bị bệnh tiểu đường

Ăn socola làm tăng lượng đường trong máu. Một thanh kẹo socola bình thường có thể chứa từ 20 đến 40 gam đường. Vì vậy, việc duy trì thói quen ăn socola mỗi ngày có thể tăng nguy cơ bị bệnh tiểu đường, đặc biệt phổ biến ở những người thừa cân hoặc béo phì.

Một nghiên cứu của các chuyên gia từ ba trường đại học California, được công bố trên số ra tháng 2 năm 2013 của tạp chí "PLOS ONE" cho thấy rằng việc tập trung nhiều người cùng thưởng thức những thực phẩm nhiều đường có liên quan trực tiếp đến tốc độ gia tăng số người bị tiểu đường.

Ăn socola dễ bị mụn

Người lớn thường khuyên rằng không nên ăn socola vì nó là nguyên nhân gây mụn trứng cá. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng chế độ ăn uống với những loại thực phẩm có nhiều sữa và carbohydrate có thể tăng nguy cơ gây mụn trứng cá. Trong đó, socola là sản phẩm đặc biệt chứa nhiều sữa và carbohydrate.

Caffeine trong socola gây bồn chồn, mất ngủ

Trong thành phần của socola chứa một lượng lớn caffeine, ăn một thanh socola sẽ không bị kích thích như khi uống một tách cà phê thì nó vẫn có những tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Caffeine sẽ khiến cho cơ thể cảm thấy bồn chồn, lo lắng, đồng thời làm gián đoạn giấc ngủ.

Socola sữa có hại hơn socola đen

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng trong Socola sữa có hại nhiều hơn Socola đen

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng trong socola sữa có hại nhiều hơn Socola đen

Socola đen hầu như không mang lại những rủi ro về sức khỏe như socola sữa. Nếu như socola sữa chứa rất ít cacao, thành phần của nó chủ yếu là sữa và đường thì socola đen lại chứa nhiều cacao mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, chẳng hạn như: Flavonoid là chất chống oxy hóa có chức năng điều chỉnh sự hoạt động của các tế bào, cung cấp khoáng chất,canxi và clo. Đồng thời, Flavonoid cũng có tác dụng giảm cholesterol và huyết áp. Vì vậy, hãy lựa chọn socola đen mỗi ngày thay cho socola trắng để có một chế độ ăn uống lành mạnh.

Kim Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang